Thuốc Erlonat 150mg Erlotinib là thuốc gì? Giá bao nhiêu


Erlonat là gì?

·     Erlonat 150mg được kê toa cho bệnh nhân bị ung thư phổi di căn, hoặc ung thư phổi đang ở giai đoạn rất tiến triển. Nó cũng được sử dụng trong điều trị một số loại ung thư tuyến tụy, cùng với sự kết hợp của các loại thuốc khác.
·     Thuốc này được biết đến là một chất ức chế tyrosine kinase và hoạt động bằng cách ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư và tiêu diệt chúng trong quá trình này. Nó thường không được quy định cho những bệnh nhân quá mẫn cảm với bất kỳ chất nào có trong nó hoặc đang trải qua hóa trị liệu dựa trên bạch kim. Bệnh nhân đang sử dụng thuốc ức chế bơm proton cũng không nên dùng thuốc này.
·     Thuốc nên được uống ít nhất một giờ trước bữa ăn. Bạn có thể nuốt nó với nước. Trong trường hợp liều bị quên, hãy liên lạc với chuyên gia y tế của bạn và tìm lời khuyên.



Thuốc Erlonat hoạt động như thế nào?

·     EGFR đóng một vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển trước và trong thời thơ ấu và giúp duy trì sự thay thế bình thường của các tế bào cũ và bị hư hỏng ở người trưởng thành. Nó hoạt động như một ăng-ten, các tín hiệu nhận tín hiệu từ các tế bào khác và môi trường báo cho tế bào phát triển và phân chia. Khi EGFR nhận được tín hiệu, nó sẽ truyền nó vào trong tế bào bằng cách gây ra phản ứng hóa học làm thay đổi các protein khác.
·     Phần protein EGFR thực hiện chức năng này được gọi là miền tyrosine kinase. Khả năng của miền tyrosine kinase của EGFR để sửa đổi các protein khác là rất quan trọng đối với khả năng của EGFR để báo hiệu các tế bào phát triển và phân chia. Điều này khiến các nhà nghiên cứu tìm kiếm một loại thuốc gắn vào miền tyrosine kinase của EGFR, ngăn chặn khả năng hoạt động của nó. Erlonat làm điều đó.

Liều dùng thuốc Erlonat như thế nào?

Liều dùng thuốc Erlonat cho người lớn như thế nào?

Liều thông thường cho người lớn bị ung thư tế bào phổi lớn:

·     Bạn dùng 150 mg uống 1 lần/ngày.

Liều thông thường cho người lớn bị ung thư tuyến tụy:

·     Bạn dùng 100 mg uống 1 lần/ngày.

Liều dùng thuốc Erlonat cho trẻ em như thế nào?

·     Liều dùng cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và quyết định. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn định dùng thuốc này cho trẻ.

Điều gì xảy ra nếu quên liều?

·     Nếu bạn quên uống một liều thuốc trị ung thư Erlonat nhưng hãy nhớ 30 đến 90 phút sau khi bạn nên uống thuốc, bạn nên dùng liều đã quên.
·     Tuy nhiên, nếu gần đến thời điểm mà liều tiếp theo của bạn là do bạn không nên dùng liều đã quên. Thông báo cho đội chăm sóc sức khỏe và tuân thủ lịch trình dùng thuốc bình thường.

Điều gì xảy ra nếu quá liều?

·     Một quá liều thuốc xảy ra sau khi một người tiêu thụ quá nhiều thuốc. Khi bạn đến bác sĩ hoặc dược sĩ để mua thuốc, họ có thể cung cấp cho bạn thông tin về cách uống thuốc chính xác, chẳng hạn như tầm quan trọng của việc dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ.
·     Nhưng nếu bạn dùng quá nhiều thì thuốc quá liều có thể đe dọa tính mạng hoặc gây thương tích nghiêm trọng như tổn thương não. Để giữ cho bản thân không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ tác hại nào, điều quan trọng là phải dùng thuốc ung thư Erlonat chính xác như bác sĩ đã nói với bạn.

Bạn nên dùng Erlonat như thế nào?

·     Uống viên thuốc này khi bụng đói (ít nhất 1 giờ trước khi ăn hoặc ít nhất 2 giờ sau khi ăn).
·     Điều rất quan trọng là bạn uống thuốc theo hướng dẫn mà bác sĩ hoặc dược sĩ cung cấp cho bạn. Ví dụ, việc bạn có đầy bụng hay trống rỗng có thể ảnh hưởng đến lượng thuốc đi vào máu.
·     Bạn nên dùng đúng liều, không nhiều hay ít. Và không bao giờ ngừng dùng thuốc ung thư mà không nói chuyện với chuyên gia của bạn trước.
·     Các viên thuốc nên được nuốt cả viên và không bị vỡ hoặc nghiền nát vì thuốc có thể gây nguy hiểm nếu tiếp xúc với da. Nếu bạn không thể nuốt viên thuốc, bạn có thể hòa tan viên thuốc vào nước cất. Khuấy trong 15 phút để hòa tan, sau đó uống nó.

Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư như thế nào?

·     Với việc dùng thuốc, chúng ta cần thay đổi lối sống sau khi chẩn đoán ung thư. Các loại thực phẩm chúng ta ăn có thể ảnh hưởng đến nguy cơ phát triển một số loại ung thư.
·     Giữ một trọng lượng khỏe mạnh là rất quan trọng, bởi vì béo phì là nguyên nhân gây ung thư lớn thứ hai sau khi hút thuốc.
·     Một số thực phẩm, chẳng hạn như thịt chế biến và thịt đỏ và thực phẩm được bảo quản bằng muối, có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư. Trong khi những loại khác như trái cây, rau và thực phẩm giàu chất xơ, có thể làm giảm nguy cơ ung thư.

Chọn thực phẩm và đồ uống với số lượng giúp bạn có được và duy trì cân nặng khỏe mạnh:

·     Ăn những phần nhỏ hơn khi ăn thực phẩm nhiều calo.
·     Chọn rau, trái cây nguyên chất, các loại đậu như đậu Hà Lan và đậu, và các loại thực phẩm ít calo khác thay vì các thực phẩm chứa nhiều calo như khoai tây chiên, kem, bánh rán và các loại kẹo khác.
·     Hạn chế uống đồ uống có đường như nước ngọt, đồ uống thể thao và đồ uống có hương vị trái cây.
·     Khi bạn ăn xa nhà, hãy đặc biệt chú ý chọn thực phẩm ít calo, chất béo và thêm đường, và tránh ăn kích cỡ phần lớn.
·     Hạn chế sử dụng nước sốt kem, nước sốt và nước chấm với trái cây và rau quả.

Các tác dụng phụ của Erlonat là gì?

Nói với chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn càng sớm càng tốt nếu bạn không cảm thấy trong khi đang dùng Erlotinib.
Thuốc này giúp những bệnh nhân ung thư phổi không phải là tế bào nhỏ và ung thư tuyến tụy, nhưng có thể có các phản ứng phụ không mong muốn. Bạn có thể gặp các phản ứng phụ liên quan đến việc sử dụng Erlonat. Đôi khi chúng là nghiêm trọng, hầu hết thời gian chúng không phải là. Bạn có thể cần trợ giúp y tế nếu bạn nhận được một số các hiệu ứng không mong muốn.
·     Bệnh phổi kẽ
·     Ho
·     Khó thở
·     Nhồi máu cơ tim
·     Thiếu máu cục bộ
·     Da khô
·     Phát ban
·     Ồn ào
·     Triệu chứng rối loạn da
·     Ngứa
·     Bệnh thiếu máu tán huyết vi lượng với giảm tiểu cầu
·     Mệt mỏi
·     Tai nạn mạch máu não
·     Loét giác mạc
·     Viêm kết mạc
·     Phẫu thuật giác mạc
·     Suy thận
·     Bệnh tiêu chảy
·     Chán ăn
·     Nhiễm độc gan
·     Viêm miệng, tăng men gan
·     Buồn nôn ói mửa
·     Thủng ổ dạ dày ruột
·     Đau bụng

Thuốc gì tương tác với Erlonat?

·     Erlonat có thể tương tác với các thuốc khác, kể cả thuốc đó, có ích trong điều trị chứng động kinh, khó tiêu và loét dạ dày.
·     Nó cũng có thể tương tác với thuốc thảo dược St John's Wort. Cho chuyên gia chăm sóc sức khoẻ của bạn biết về bất kỳ loại thuốc nào bạn đang sử dụng, bao gồm cả thuốc mua bán, thuốc thảo dược và các liệu pháp bổ sung.

Giá thuốc Erlonat bao nhiêu?

Để biết giá thuốc Erlonat bao nhiêu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.

Thuốc Erlonat mua ở đâu?

Để biết địa chỉ mua thuốc Erlonat ở đâu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.
Trên đây là những thông tin mà Healthy ung thư đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nhằm chia sẻ và giúp các bạn hiểu rõ hơn liều dùng, tác dụng thuốc Erlonat. Đặc biệt chú ý, khi sử dụng phải có sự chỉ định trực tiếp từ bác sĩ điều trị.
Xem thêm
https://blogungthu.hatenablog.com/entry/tac-dung-thuoc-erlonat-150mg-erlotinib-la-gi
https://blogkienthucungthu.blogspot.com/2019/11/thuoc-erlonat-150mg-erlotinib-la-thuoc-gi-gia-bao-nhieu.html
https://linkhay.com/blog/19483/thuoc-dieu-tri-trung-dich-ung-thu-phoi-erlonat-150mg-erlotinib
================================
Thông tin liên hệ
Website: Healthy ung thư
Địa chỉ: 47 Đ. Số 19, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0896976815

Nhận xét