Thuốc Geftinat 250mg Gefitinib điều trị ung thư phổi


Thuốc Geftinat là gì?

·     Geftinat là một loại thuốc trị ung thư can thiệp vào sự phát triển và lan rộng của các tế bào ung thư trong cơ thể.
·     Geftinat được sử dụng để điều trị ung thư phổi không phải tế bào nhỏ .
·     Geftinat đôi khi được sử dụng để điều trị ung thư đã lan sang các bộ phận khác của cơ thể.
·     Geftinat cũng có thể được sử dụng cho các mục đích không được liệt kê trong hướng dẫn thuốc này.

Geftinat hoạt động như thế nào?

·     Geftinat là một loại thuốc trị ung thư nhắm mục tiêu được gọi là chất ức chế tyrosine kinase (TKI). Tyrosine kinase là một protein gửi tín hiệu cho các tế bào ung thư phát triển. Geftinat cung cấp các tín hiệu này.
·     Để Geftinat hoạt động, các tế bào ung thư cần phải có các thụ thể cho một protein gọi là yếu tố tăng trưởng biểu bì (EGFR). Bác sĩ sẽ kiểm tra các tế bào ung thư cho việc này.

Thông tin quan trọng nhất tôi nên biết về Geftinat là gì?

·     Thực hiện theo tất cả các hướng dẫn trên nhãn thuốc và gói của bạn. Nói với mỗi nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn về tất cả các tình trạng y tế, dị ứng và tất cả các loại thuốc bạn sử dụng.

Tôi nên thảo luận gì với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình trước khi dùng Geftinat?

Bạn không nên sử dụng Geftinat nếu bạn bị dị ứng với nó.

Để đảm bảo Geftinat an toàn cho bạn, hãy nói với bác sĩ nếu bạn có:

·     Bệnh gan
·     Bệnh thận
·     Vấn đề về thị lực
·     Vấn đề về hô hấp, bệnh phổi khác với ung thư phổi
·     Nếu bạn lấy chất làm loãng máu ( warfarin , coumadin , jantoven ).
Không sử dụng Geftinat nếu bạn đang mang thai. Nó có thể gây hại cho thai nhi. Sử dụng biện pháp tránh thai hiệu quả để tránh mang thai trong khi bạn đang sử dụng thuốc này và trong ít nhất 2 tuần sau khi điều trị kết thúc.
Thuốc này có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản (khả năng có con) ở phụ nữ. Hãy cho bác sĩ của bạn nếu bạn có kế hoạch mang thai .
Người ta không biết liệu Geftinat đi vào vú sữa hoặc nếu nó có thể gây hại cho em bé bú. Không cho con bú trong khi dùng Geftinat.

Liều dùng Geftinat như thế nào?

Liều dùng Geftinat cho người lớn là gì?

Liều thông thường dùng cho người lớn bị khối tế bào ung thư lớn ở phổi

·     250 mg đường uống kèm thức ăn hoặc không.

Liều dùng Geftinat cho trẻ em là gì?

·     Liều dùng cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và quyết định. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn định dùng thuốc này cho trẻ.

Tôi nên sử dụng Geftinat như thế nào?

·     Bác sĩ sẽ thực hiện các xét nghiệm máu để đảm bảo bạn có loại khối u chính xác được điều trị bằng Geftinat.
·     Thực hiện theo tất cả các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn. Bác sĩ của bạn đôi khi có thể thay đổi liều của bạn để đảm bảo bạn có được kết quả tốt nhất. Không sử dụng thuốc này với số lượng lớn hơn hoặc nhỏ hơn hoặc lâu hơn so với khuyến cáo.
·     Bạn có thể dùng Geftinat có hoặc không có thức ăn.

Để dễ nuốt hơn:

·     Đặt thuốc vào một cốc nước (4 đến 8 ounces) và khuấy trong khoảng 15 phút.
·     Không sử dụng bất kỳ chất lỏng nào khác ngoài nước.
·     Khuấy và uống hỗn hợp này ngay lập tức. Không lưu lại để sử dụng sau.
·     Để đảm bảo bạn nhận được toàn bộ liều, hãy thêm 4 đến 8 ounce nước vào cùng một ly, xoay nhẹ và uống ngay.
·     Hỗn hợp này cũng có thể được cung cấp qua ống thông mũi dạ dày (NG). Hỏi nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn để được hướng dẫn.
Trong khi sử dụng Geftinat, bạn có thể cần xét nghiệm máu thường xuyên để kiểm tra chức năng gan .
Lưu trữ ở nhiệt độ phòng tránh ẩm và nhiệt.

Các tác dụng phụ có thể có của Geftinat là gì?

Nhận trợ giúp y tế khẩn cấp nếu bạn có dấu hiệu phản ứng dị ứng : nổi mề đay ; khó thở; sưng mặt, môi, lưỡi hoặc cổ họng của bạn.

Gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn có:

·     Tiêu chảy nặng hoặc liên tục
·     Đau ngực đột ngột hoặc khó chịu, ho mới hoặc tồi tệ hơn với sốt , khó thở
·     Mờ mắt, chảy nước mắt, đau mắt hoặc đỏ mắt, mắt nhạy cảm hơn với ánh sáng
·     Các vấn đề về gan - buồn nôn , đau dạ dày trên , ngứa, cảm giác mệt mỏi, chán ăn, nước tiểu sẫm màu, phân màu đất sét , vàng da (vàng da hoặc mắt)
·     Dấu hiệu chảy máu dạ dày - giảm đau dạ dày, phân có máu hoặc hắc ín , ho ra máu hoặc nôn trông giống như bã cà phê
·     Phản ứng da nghiêm trọng - sốt, đau họng , sưng ở mặt hoặc lưỡi, nóng rát ở mắt, đau da sau đó là phát ban da đỏ hoặc tím lan rộng (đặc biệt là ở mặt hoặc trên cơ thể) và gây phồng rộp và bong tróc.

Các tác dụng phụ thường gặp có thể bao gồm:

·     Tiêu chảy
·     Mụn trứng cá
·     Da khô
·     Ngứa hoặc nổi mẩn da.
Đây không phải là một danh sách đầy đủ các tác dụng phụ và những người khác có thể xảy ra. Gọi cho bác sĩ để được tư vấn y tế về tác dụng phụ.

Tôi nên tránh những gì khi sử dụng Geftinat?

·     Tránh dùng thuốc giảm axit hoặc thuốc giảm axit dạ dày ( Nexium , Pepcid , Prevacid , Prilosec , Zantac và các loại khác) trong vòng 6 giờ trước hoặc 6 giờ sau khi bạn dùng Geftinat.
·     Những loại thuốc khác có thể làm cho Geftinat kém hiệu quả hơn nhiều khi dùng cùng lúc.

Những loại thuốc khác sẽ ảnh hưởng đến Geftinat?

·     Các loại thuốc khác có thể tương tác với Geftinat, bao gồm thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn, vitamin và các sản phẩm thảo dược.
·     Nói với mỗi nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn về tất cả các loại thuốc bạn sử dụng bây giờ và bất kỳ loại thuốc nào bạn bắt đầu hoặc ngừng sử dụng.

Biện pháp phòng ngừa

·     Trước khi bắt đầu điều trị bằng Geftinat, hãy đảm bảo bạn nói với bác sĩ về bất kỳ loại thuốc nào khác mà bạn đang dùng (bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, vitamin, thuốc thảo dược, v.v.). Không dùng aspirin, hoặc các sản phẩm có chứa aspirin trừ khi bác sĩ của bạn cho phép cụ thể.
·     Không nhận được bất kỳ loại chủng ngừa hoặc tiêm chủng mà không có sự chấp thuận của bác sĩ trong khi dùng Geftinat.
·     Thông báo cho chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn đang mang thai hoặc có thể mang thai trước khi bắt đầu điều trị này. Mang thai loại D (Geftinat có thể gây nguy hiểm cho thai nhi. Phụ nữ đang mang thai hoặc mang thai phải được thông báo về mối nguy hiểm tiềm ẩn cho thai nhi.)
·     Đối với cả nam và nữ: Không nên thụ thai một đứa trẻ trong khi dùng Geftinat. Các biện pháp tránh thai bằng rào cản, như bao cao su, được khuyến nghị. Thảo luận với bác sĩ khi bạn có thể mang thai một cách an toàn hoặc thụ thai sau khi điều trị.
·     Không cho con bú trong khi dùng thuốc này.

Giá thuốc Geftinat bao nhiêu?

Để biết giá thuốc Geftinat bao nhiêu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.

Thuốc Geftinat mua ở đâu?

Để biết địa chỉ mua thuốc Geftinat ở đâu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.
Trên đây là những thông tin mà Healthy ung thư đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nhằm chia sẻ và giúp các bạn hiểu rõ hơn liều dùng, tác dụng thuốc Geftinat. Đặc biệt chú ý, khi sử dụng phải có sự chỉ định trực tiếp từ bác sĩ điều trị.
Xem thêm
https://blogungthu.hatenablog.com/entry/giai-phap-dieu-tri-ung-thu-phoi-thuoc-geftinat-250mg-gefitinib
https://blogkienthucungthu.blogspot.com/2019/11/thuoc-geftinat-250mg-gefitinib-dieu-tri-ung-thu-phoi.html
https://linkhay.com/blog/17407/thuoc-geftinat-250mg-gefitinib-dieu-tri-ung-thu-phoi
================================
Thông tin liên hệ
Website: Healthy ung thư
Địa chỉ: 47 Đ. Số 19, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0896976815

Nhận xét