Điều trị ung thư tuyến tiền liệt với casodex 50mg


Thuốc Casodex hoạt động như thế nào? Nó sẽ làm gì cho tôi?

·     Casodex thuộc về một nhóm thuốc gọi là antiandrogens không steroid. Các thuốc chống ung thư không steroid như Casodex ngăn chặn tác dụng của hormone nam testosterone trong cơ thể.
·     Casodex được sử dụng kết hợp với một phương pháp điều trị khác làm giảm lượng testosterone trong cơ thể (với các loại thuốc gọi là chất tương tự hormone giải phóng hormone luteinizing (LHRH) hoặc phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn) để điều trị ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn muộn (di căn).

Casodex hoạt động như thế nào?

·     Ung thư tuyến tiền liệt cần nội tiết tố nam testosterone để phát triển. Testosterone cũng được gọi là androgen.
·     Casodex là một loại thuốc nội tiết tố được gọi là thuốc kháng androgen. Nó ngăn chặn testosterone tiếp cận các tế bào ung thư. Điều này có thể làm chậm sự phát triển của bệnh ung thư và có thể thu nhỏ nó.


Tôi cần làm gì để nói với bác sĩ của tôi trước khi tôi dùng thuốc Casodex?

·     Nếu bạn bị dị ứng với bicalutamide hoặc bất kỳ phần nào khác của thuốc này.
·     Nếu bạn bị dị ứng với thuốc này; bất kỳ phần nào của thuốc này; hoặc bất kỳ loại thuốc, thực phẩm hoặc chất khác. Hãy cho bác sĩ của bạn về dị ứng và những dấu hiệu bạn đã có.
·     Nếu bạn là phụ nữ. Thuốc này không được chấp thuận để sử dụng ở phụ nữ. Nếu bạn là phụ nữ sử dụng thuốc này, hãy nói chuyện với bác sĩ nếu bạn đang mang thai, dự định có thai hoặc đang cho con bú.
·     Thuốc này có thể tương tác với các loại thuốc khác hoặc các vấn đề sức khỏe.
·     Hãy cho bác sĩ và dược sĩ của bạn về tất cả các loại thuốc của bạn (theo toa hoặc OTC, các sản phẩm tự nhiên, vitamin) và các vấn đề sức khỏe. Bạn phải kiểm tra để đảm bảo rằng an toàn cho bạn khi dùng thuốc này với tất cả các loại thuốc và các vấn đề sức khỏe của bạn. Không bắt đầu, dừng hoặc thay đổi liều của bất kỳ loại thuốc nào mà không kiểm tra với bác sĩ của bạn.

Một số điều tôi cần biết hoặc làm trong khi tôi dùng thuốc Casodex là gì?

·     Nói với tất cả các nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn rằng bạn dùng thuốc Casodex. Điều này bao gồm bác sĩ, y tá, dược sĩ và nha sĩ của bạn.
·     Tránh lái xe và thực hiện các nhiệm vụ hoặc hành động khác kêu gọi bạn phải cảnh giác cho đến khi bạn thấy loại thuốc này ảnh hưởng đến bạn như thế nào.
·     Thuốc Casodex có thể làm tăng cơ hội đường huyết cao (bệnh tiểu đường). Nói chuyện với bác sĩ.
·     Nếu bạn có lượng đường trong máu cao (bệnh tiểu đường), hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn.
·     Kiểm tra lượng đường trong máu của bạn như bạn đã được bác sĩ nói.
·     Kiểm tra công việc máu như bạn đã được bác sĩ nói. Nói chuyện với bác sĩ.
·     Chảy máu rất xấu đã xảy ra ở những người dùng một số chất làm loãng máu như warfarin với thuốc Casodex. Nếu bạn đang dùng warfarin hoặc một loại thuốc khác như warfarin, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn. Bạn sẽ cần phải kiểm tra công việc máu của bạn chặt chẽ hơn trong khi bạn đang dùng nó với thuốc Casodex. Nhận trợ giúp y tế ngay lập tức nếu bạn có bất kỳ vết bầm tím hoặc chảy máu không giải thích được.
·     Bạn có thể bị cháy nắng dễ dàng hơn. Tránh ánh nắng mặt trời, ánh sáng mặt trời và giường tắm nắng. Sử dụng kem chống nắng và mặc quần áo và kính mắt bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời.
·     Thuốc Casodex có thể ảnh hưởng đến việc có thể làm cha một đứa trẻ. Nói chuyện với bác sĩ.
·     Nếu bạn là đàn ông và có quan hệ tình dục với một phụ nữ có thể mang thai, hãy bảo vệ cô ấy khỏi thai kỳ trong khi bạn dùng thuốc này và trong 130 ngày sau liều cuối cùng của bạn. Sử dụng biện pháp tránh thai mà bạn có thể tin tưởng.
·     Nếu bạn là một người đàn ông và bạn tình của bạn có thai trong khi bạn dùng thuốc Casodex hoặc trong vòng 130 ngày sau liều cuối cùng của bạn, hãy gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức.

Một số tác dụng phụ mà tôi cần phải gọi bác sĩ của tôi về ngay lập tức là gì?

Mặc dù có thể hiếm gặp, một số người có thể có tác dụng phụ rất xấu và đôi khi gây tử vong khi dùng thuốc. Hãy cho bác sĩ của bạn hoặc nhận trợ giúp y tế ngay lập tức nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào sau đây có thể liên quan đến tác dụng phụ rất xấu:
·     Dấu hiệu của một phản ứng dị ứng, như phát ban; tổ ong; ngứa; da đỏ, sưng, phồng rộp hoặc bong tróc có hoặc không có sốt; khò khè; đau thắt ở ngực hoặc cổ họng; khó thở, nuốt hoặc nói chuyện; khàn giọng bất thường; hoặc sưng miệng, mặt, môi, lưỡi hoặc cổ họng.
·     Dấu hiệu của lượng đường trong máu cao như nhầm lẫn, cảm thấy buồn ngủ, khát nước, đói nhiều hơn, đi tiểu thường xuyên hơn, đỏ bừng, thở nhanh hoặc hơi thở có mùi trái cây.
·     Dấu hiệu của huyết áp cao như đau đầu hoặc chóng mặt rất tệ, ngất xỉu hoặc thay đổi thị lực.
·     Dấu hiệu nhiễm trùng như sốt, ớn lạnh, đau họng rất nặng, đau tai hoặc xoang, ho, khạc đờm hoặc thay đổi màu sắc của đờm, đau khi đi tiểu, lở miệng hoặc vết thương sẽ không lành.
·     Khó thở, tăng cân lớn hoặc sưng ở cánh tay hoặc chân.
·     Ngực to.
·     Đau vú.
·     Không thể thông qua nước tiểu hoặc thay đổi bao nhiêu nước tiểu được thông qua.
·     Đau ngực hoặc áp lực.
·     Máu trong nước tiểu.
·     Yếu cơ.
·     Cảm thấy rất mệt mỏi hoặc yếu đuối.

Casodex được dùng như thế nào là tốt nhất?

·     Sử dụng thuốc này theo yêu cầu của bác sĩ. Đọc tất cả các thông tin cho bạn. Thực hiện theo tất cả các hướng dẫn chặt chẽ.
·     Mang theo hoặc không có thức ăn.
·     Dùng thuốc này vào cùng một thời điểm trong ngày.
·     Tiếp tục dùng thuốc này như bạn đã được bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác nói, ngay cả khi bạn cảm thấy khỏe.

Tôi phải làm gì nếu tôi bỏ lỡ một liều?

·     Bỏ qua liều đã quên và trở lại thời gian bình thường của bạn.
·     Không dùng 2 liều cùng lúc hoặc thêm liều.

Làm thế nào để tôi bảo quản hoặc vứt bỏ thuốc Casodex?

·     Bảo quản ở nhiệt độ phòng.
·     Lưu trữ ở nơi khô ráo. Không lưu trữ trong phòng tắm.
·     Giữ tất cả các loại thuốc ở một nơi an toàn. Giữ tất cả các loại thuốc xa tầm tay trẻ em và vật nuôi.
·     Vứt bỏ thuốc không sử dụng hoặc hết hạn. Không xả nước trong nhà vệ sinh hoặc đổ xuống cống trừ khi bạn được yêu cầu làm như vậy. Kiểm tra với dược sĩ của bạn nếu bạn có câu hỏi về cách tốt nhất để vứt bỏ thuốc. Có thể có các chương trình lấy lại thuốc trong khu vực của bạn.

Giá thuốc Casodex bao nhiêu?

Xem thêm

Nhận xét