Thuốc Actonel 35mg Risedronate điều trị và phòng chống bệnh loãng xương


Loãng xương sau mãn kinh là gì?

·     Loãng xương là một bệnh dẫn đến xương yếu có thể dẫn đến đau, gãy xương. Sau khi mãn kinh, cơ thể phụ nữ không sản xuất nhiều estrogen như trước đây. Điều này rất quan trọng vì estrogen là hormone chủ chốt trong cấu trúc xương của bạn. Thật không may, sau thời kỳ mãn kinh, quá trình xây dựng xương mới bị chậm lại và cơ thể bạn không thể theo kịp sự phân hủy hoạt động của xương.
·     Loãng xương được gọi là bệnh thầm lặng, vì nhiều người không nhận ra rằng họ có vấn đề với xương cho đến khi gãy xương, do đó bạn có thể không thấy nhiều triệu chứng trước khi được chẩn đoán.

Các yếu tố nguy cơ phát triển bệnh loãng xương là gì?

·     Tuổi và giới tính: Phụ nữ từ 50 tuổi trở lên có nguy cơ cao nhất
·     Chủng tộc: Phụ nữ da trắng và châu Á có nguy cơ cao nhất
·     Cấu trúc xương và trọng lượng cơ thể: Phụ nữ và đàn ông nhỏ nhắn và mỏng có nguy cơ cao nhất
·     Lịch sử gia đình

Thuốc Actonel là gì và nó hoạt động như thế nào?

·     Actonel nằm trong nhóm thuốc gọi là bisphosphonates được sử dụng để điều trị bệnh xương Paget (trong đó sự hình thành xương là bất thường) và ở những người bị loãng xương (trong đó mật độ và sức mạnh của xương bị giảm).
·     Các biphosphonate khác bao gồm thuốc alendronate (Fosamax), ibandronate (Boniva), pamidronate ( Aredia ), tiludronate (Skelid) và etidronate(Didronel). Xương liên tục được hình thành và hòa tan. Xương mới được đặt xuống bởi các tế bào gọi là nguyên bào xương trong khi xương cũ bị loại bỏ bởi các tế bào gọi là nguyên bào xương.
·     Bisphosphonates củng cố xương bằng cách ức chế loại bỏ xương (tái hấp thu) bởi các nguyên bào xương. Bằng cách làm chậm tốc độ hòa tan xương, Actonel làm tăng lượng xương. Actonel mạnh hơn trong việc ngăn chặn sự hòa tan của xương so với etidronate và alendronate.
·     FDA đã phê duyệt Actonel để điều trị bệnh Paget vào năm 1998 và để phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương vào năm 1999.

Actonel được sử dụng để làm gì?

·     Actonel được sử dụng để điều trị bệnh xương khớp (viêm xương biến dạng), điều trị và phòng ngừa loãng xương sau mãn kinh ở phụ nữ và điều trị loãng xương ở nam giới.
·     Nó cũng được sử dụng để ngăn ngừa và điều trị loãng xương do thuốc steroid ( loãng xương do glucocorticoid gây ra ).

Những gì tôi nên biết về thuốc Actonel?

·     Actonel có thể gây kích ứng hoặc loét thực quản, tuy nhiên điều này rất khó xảy ra nếu bạn có thể đứng hoặc ngồi thẳng trong ít nhất 30 phút sau khi dùng thuốc. Những người bị thiếu canxi không được điều trị hoặc bị suy thận nặng không nên sử dụng phương pháp điều trị này. 
·     Tác dụng của Actonel trong khi mang thai hoặc trong khi điều dưỡng là không rõ ràng và nên được thảo luận với bác sĩ của bạn.

Liều dùng và cách sử dụng cho Actonel là gì?

·     Đối với chứng loãng xương sau mãn kinh, 5 mg Actonel được dùng một lần mỗi ngày, 35 mg được dùng hàng tuần hoặc 150 mg được dùng hàng tháng.
·     Đối với bệnh loãng xương ở nam giới được điều trị với 35 mg mỗi tuần.
·     Đối với bệnh Paget được điều trị với 30 mg mỗi ngày trong hai tháng và bệnh loãng xương do steroid được điều trị với 5 mg mỗi ngày.
·     Actonel nên được uống với 6 đến 8 ounce nước thường.
·     Bởi vì thực phẩm cản trở sự hấp thụ của Actonel, nên uống thứ nhất vào buổi sáng trước khi ăn bất cứ thứ gì hoặc chất lỏng được tiêu thụ.
·     Ngoài ra, không nên dùng thức ăn hoặc đồ uống trong ít nhất 30 phút sau khi uống Actonel.
·     Để tránh thuốc dính và kích thích cổ họng hoặc thực quản, mọi người không nên nằm xuống ít nhất 30 phút sau khi uống Actonel.
·     Ngoài ra, không nên dùng cùng lúc với chất bổ sung sắt , vitamin có khoáng chất hoặc thuốc kháng axit có chứa canxi, magiê hoặc nhôm làm giảm sự hấp thu của Actonel.

Tác dụng phụ của Actonel là gì?

Các tác dụng phụ phổ biến nhất của Actonel bao gồm:

·     Đau đầu
·     Đau khớp
·     Bệnh tiêu chảy
·     Đau bụng
·     Phát ban
·     Khó tiêu
·     Táo bón
·     Huyết áp cao
·     Buồn nôn

Các tác dụng phụ ít phổ biến khác bao gồm:

·     Hội chứng Flulike
·     Phiền muộn
·     Đau ngực
·     Chóng mặt
·     Viêm họng
·     Viêm mũi

Các tác dụng phụ nghiêm trọng có thể bao gồm:

·     Xương đùi
·     Khó nuốt (chứng khó nuốt)
·     Ung thư thực quản
·     Loét thực quản
·     Gãy xương
·     Loét dạ dày và tá tràng
·     Hôi xương
Kích thích nghiêm trọng của thực quản (ví dụ, viêm thực quản, loét thực quản, xói mòn thực quản) có thể xảy ra. Điều này xảy ra thường xuyên hơn khi bệnh nhân không uống đủ nước với Actonel hoặc không đợi 30 phút trước khi nằm.
Hiếm khi, bệnh nhân có thể gặp các vấn đề về hàm (thoái hóa xương hàm) liên quan đến việc chậm lành vết thương và nhiễm trùng sau khi nhổ răng.

Những loại thuốc hoặc chất bổ sung tương tác với Actonel?

·     Thực phẩm, canxi, thuốc kháng axit và thuốc có chứa sắt, magiê hoặc nhôm làm giảm sự hấp thụ của Actonel, dẫn đến mất hiệu quả. Vì vậy, nó chỉ nên được thực hiện với nước thường.

Actonel tương tác với các sản phẩm thuốc khác

·     Không có nghiên cứu tương tác chính thức đã được thực hiện, tuy nhiên không có tương tác liên quan đến lâm sàng với các sản phẩm thuốc khác được tìm thấy trong các nghiên cứu lâm sàng.
·     Uống đồng thời các thuốc có chứa cation đa trị (ví dụ canxi, magiê, sắt và nhôm) sẽ cản trở sự hấp thụ natri Actonel.
·    Natri Risedronate không được chuyển hóa một cách có hệ thống, không tạo ra enzyme cytochrom P450 và có liên kết protein thấp.
·    Trong các nghiên cứu loãng xương natri risedronate giai đoạn III với liều dùng hàng ngày, sử dụng axit acetyl salicylic hoặc NSAID được báo cáo lần lượt là 33% và 45% bệnh nhân. Trong nghiên cứu pha III mỗi tuần một lần ở phụ nữ mãn kinh, sử dụng axit acetyl salicylic hoặc NSAID được báo cáo tương ứng với 57% và 40% bệnh nhân. Trong số những người sử dụng axit acetyl salicylic hoặc NSAID thường xuyên (3 ngày trở lên mỗi tuần), tỷ lệ mắc các tác dụng phụ đường tiêu hóa trên ở bệnh nhân điều trị bằng natri risedronate tương tự như ở bệnh nhân đối chứng.
·     Nếu được coi là natri risedronate thích hợp có thể được sử dụng đồng thời với việc bổ sung estrogen (chỉ dành cho phụ nữ).

Actonel có an toàn khi sử dụng nếu tôi đang mang thai hoặc cho con bú?

·     Sự an toàn và hiệu quả của Actonel chưa được thiết lập ở phụ nữ mang thai . Do đó, các bác sĩ phải cân nhắc các lợi ích tiềm năng và các rủi ro chưa biết một cách cẩn thận.
·     Sự an toàn của Actonel cho trẻ sơ sinh chưa được thiết lập ở những phụ nữ cho con bú.

Ảnh hưởng Actonel đến khả năng lái xe và sử dụng máy móc

·     Actonel uống một lần một tuần không có hoặc ảnh hưởng không đáng kể đến khả năng lái xe và sử dụng máy móc.

Giá thuốc Actonel  bao nhiêu?

Để biết giá thuốc Actonel bao nhiêu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.

Thuốc Actonel mua ở đâu?

Để biết địa chỉ mua thuốc Actonel  ở đâu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.
Trên đây là những thông tin mà Healthy ung thư đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nhằm chia sẻ và giúp các bạn hiểu rõ hơn liều dùng, tác dụng thuốc Actonel . Đặc biệt chú ý, khi sử dụng phải có sự chỉ định trực tiếp từ bác sĩ điều trị.
Xem thêm
https://blogungthu.hatenablog.com/entry/thuoc-actonel-35mg-risedronate-dieu-tri-du-phong-loang-xuong
https://blogkienthucungthu.blogspot.com/2019/12/thuoc-actonel-35mg-risedronate-dieu-tri-va-phong-chong-benh-loang-xuong.html
https://linkhay.com/blog/17024/thuoc-actonel-35mg-risedronate-dieu-tri-loang-xuong
================================
Thông tin liên hệ
Website: Healthy ung thư
Địa chỉ: 47 Đ. Số 19, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0896976815

Nhận xét