Thuốc Afinitor 10mg Everolimus điều trị ung thư vú di căn


Thuốc Afinitor được sử dụng để làm gì?

Afinitor là một loại thuốc theo toa được sử dụng để điều trị:
·     Ung thư vú cao cấp
·     Ung thư thận nâng cao
·     Khối u thần kinh tuyến tụy tiên tiến
·     Mạng GI / phổi nâng cao
·     Angiomyolipoma thận với phức hợp xơ cứng củ
·     Sega với phức tạp xơ cứng củ
·     Động kinh với phức tạp xơ cứng củ

Afinitor hoạt động như thế nào?

·     Afinitor hoạt động bằng cách chặn mục tiêu của động vật có vú là protein rapamycin (mTOR). Khi làm như vậy, Afinitor giúp làm chậm các mạch máu từ việc cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho khối u.
·     Afinitor cũng có thể ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh, không độc hại. Mặc dù Afinitor đã được nghiên cứu ở những bệnh nhân mắc PNET tiên tiến, cách thức hoạt động của Afinitor chỉ được chứng minh trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm.


Tôi nên nói gì với bác sĩ trước khi bắt đầu dùng Afinitor?

Trước khi bắt đầu điều trị bằng Afinitor, điều quan trọng là nói với bác sĩ của bạn về tất cả các toa thuốc, vitamin, bổ sung thảo dược bạn đang dùng. Điều này rất quan trọng vì một số trong số này có thể ảnh hưởng đến cách thức hoạt động của Afinitor hoặc Afinitor có thể ảnh hưởng đến cách chúng hoạt động. Sử dụng Afinitor với các loại thuốc khác có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng.
Đặc biệt nói với bác sĩ của bạn nếu bạn dùng St John's wort ( Hypericum perforatum ) và các loại thuốc làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn (khả năng chống nhiễm trùng và các vấn đề khác của cơ thể), hoặc các loại thuốc cho:
·     Nhiễm nấm
·     Nhiễm khuẩn
·     Bệnh lao
·     Động kinh
·     HIV-AIDS
·     Bệnh tim hoặc huyết áp cao

Trước khi dùng Afinitor, hãy nói với bác sĩ của bạn về tất cả các điều kiện y tế của bạn:

·     Có hoặc đã có vấn đề về thận
·     Có hoặc đã có vấn đề về gan
·     Bị tiểu đường hoặc đường huyết cao
·     Có mức cholesterol trong máu cao
·     Bị nhiễm trùng
·     Trước đây bị viêm gan B
·     Được lên lịch để nhận bất kỳ tiêm chủng. Bạn không nên nhận vắc-xin sống hoặc ở xung quanh những người gần đây đã nhận được vắc-xin sống trong quá trình điều trị bằng Afinitor. Nếu bạn không chắc chắn về loại chủng ngừa hoặc vắc-xin, hãy hỏi nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn
·     Đang mang thai, có thể mang thai, hoặc có một người bạn đời có thể mang thai. Afinitorcó thể gây hại cho thai nhi của bạn. Nếu bạn là một phụ nữ có khả năng mang thai, bạn nên sử dụng biện pháp tránh thai hiệu quả trong quá trình điều trị và trong 8 tuần sau liều Afinitor cuối cùng của bạn.
·     Nếu bạn là nam với bạn tình là nữ, bạn nên sử dụng biện pháp tránh thai hiệu quả trong quá trình điều trị và trong 4 tuần sau liều Afinitor cuối cùng của bạn.
·     Nói chuyện với nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn về các phương pháp kiểm soát sinh sản có thể phù hợp với bạn trong thời gian này. Nếu bạn có thai, hoặc nghĩ rằng bạn đang mang thai, hãy báo cho nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn ngay lập tức.
·     Đang cho con bú hoặc dự định cho con bú. Người ta không biết liệu Afinitor đi vào sữa mẹ của bạn. Không cho con bú trong khi điều trị và trong 2 tuần sau liều Afinitor cuối cùng của bạn.
·     Có kế hoạch phẫu thuật, nếu bạn đã có một cuộc phẫu thuật gần đây hoặc nếu bạn có một vết thương chưa lành.

Afinitor được dùng như thế nào?

·     Afinitor được dùng dưới dạng viên uống.
·     Dùng cùng một lúc mỗi ngày.
·     Afinitor có thể được uống cùng hoặc không có thức ăn, tuy nhiên điều quan trọng là vẫn nhất quán với sự lựa chọn.
·     Nuốt toàn bộ với một ly nước, không nhai hoặc nghiền viên thuốc.
·     Tránh tiếp xúc với hoặc tiếp xúc với thuốc nghiền hoặc vỡ.
·     Lượng Afinitor mà bạn sẽ nhận được sẽ được bác sĩ kê toa dựa trên các hướng dẫn về liều dùng được thiết lập.
·     Liều Afinitor có thể được thực hiện đến 6 giờ sau thời gian dự kiến ​​thường xuyên; Nếu đã 6 giờ trở lên kể từ liều đã quên, hãy bỏ qua liều đã quên và quay trở lại thời gian bình thường của bạn. Không dùng 2 liều cùng lúc hoặc thêm liều.

Tôi nên tránh những gì khi dùng Afinitor?

·     Không nhận được một loại vắc xin sống trong khi sử dụng Afinitor và tránh tiếp xúc với bất cứ ai gần đây đã nhận được một loại vắc xin sống. Có khả năng virus có thể truyền sang bạn. Vắc-xin sống bao gồm sởi, quai bị, rubella (MMR), bại liệt, rotavirus, thương hàn, sốt vàng da, thủy đậu và dạng zoster cũ (bệnh zona).
·     Bưởi có thể tương tác với Afinitor và dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn. Tránh sử dụng các sản phẩm bưởi.
·     Nếu bạn phát triển bị lở miệng hoặc viêm loét, tránh sử dụng nước súc miệng hoặc áp dụng các loại thuốc có chứa cồn, peroxide, iốt hoặc húng tây. Bác sĩ có thể kê toa một nước súc miệng steroid nếu bị lở miệng của bạn là nghiêm trọng.
·     Thuốc này có thể truyền vào dịch cơ thể (nước tiểu, phân, chất nôn). Người chăm sóc nên đeo găng tay cao su trong khi làm sạch chất lỏng cơ thể của bệnh nhân, xử lý rác bẩn hoặc đồ giặt hoặc thay tã. Rửa tay trước và sau khi tháo găng tay. Giặt quần áo bẩn và khăn trải riêng biệt với đồ giặt khác.

Tác dụng phụ của Afinitor

Afinitor có thể gây ra tác dụng phụ nhẹ hoặc nghiêm trọng. Danh sách sau đây chứa một số tác dụng phụ quan trọng có thể xảy ra trong khi dùng Afinitor. Danh sách này không bao gồm tất cả các tác dụng phụ có thể.
Để biết thêm thông tin về các tác dụng phụ có thể có của Afinitor, hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn. Họ cũng có thể cung cấp cho bạn lời khuyên về cách đối phó với một tác dụng phụ khó chịu.

Tác dụng phụ phổ biến hơn

Các tác dụng phụ phổ biến hơn của Afinitor có thể bao gồm:
·     Viêm miệng (lở loét hoặc sưng trong miệng)
·     Tăng nguy cơ nhiễm trùng
·     Phát ban
·     Bệnh tiêu chảy
·     Sưng tay, cánh tay, bàn chân, mắt cá chân hoặc chân của bạn
·     Đau bụng (bụng)
·     Buồn nôn
·     Sốt
·     Yếu hoặc thiếu năng lượng
·     Ho
·     Đau đầu
·     Ăn mất ngon
·     Giảm cân
·     Hội chứng chuyển hóa
Hầu hết các tác dụng phụ này có thể biến mất trong vòng một vài ngày hoặc một vài tuần. Nếu chúng nghiêm trọng hơn hoặc không biến mất, hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn.

Tác dụng phụ nghiêm trọng

Tác dụng phụ nghiêm trọng từ Afinitor có thể xảy ra. Gọi cho bác sĩ của bạn ngay nếu bạn có tác dụng phụ nghiêm trọng. Gọi 911 nếu các triệu chứng của bạn cảm thấy đe dọa đến tính mạng hoặc nếu bạn nghĩ rằng bạn đang gặp một trường hợp khẩn cấp y tế. Tác dụng phụ nghiêm trọng có thể bao gồm:
·     Dị ứng
·     Viêm phổi (sưng phổi không phải do nhiễm trùng)
·     Nhiễm trùng
·     Phù mạch (sưng dưới da, điển hình là ở mí mắt, môi, tay hoặc chân)
·     Suy thận
·     Ức chế tủy (khi tủy xương tạo ra ít tế bào máu hơn)

Giá thuốc Afinitor bao nhiêu?

Để biết giá thuốc Afinitor  bao nhiêu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.

Thuốc Afinitor mua ở đâu?

Để biết địa chỉ mua thuốc Afinitor ở đâu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.
Trên đây là những thông tin mà Healthy ung thư đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nhằm chia sẻ và giúp các bạn hiểu rõ hơn liều dùng, tác dụng thuốc Afinitor. Đặc biệt chú ý, khi sử dụng phải có sự chỉ định trực tiếp từ bác sĩ điều trị.
Xem thêm
https://blogungthu.hatenablog.com/entry/thuoc-afinitor-10mg-la-gi-cong-dung-thuoc-everolimus-nhu-the-nao
https://blogkienthucungthu.blogspot.com/2019/12/thuoc-afinitor-10mg-everolimus-dieu-tri-ung-thu-vu-di-can.html
https://linkhay.com/blog/17048/thuoc-afinitor-10mg-everolimus-dieu-tri-va-phong-chong-ung-thu-hieu-qua
================================
Thông tin liên hệ
Website: Healthy ung thư
Địa chỉ: 47 Đ. Số 19, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0896976815

Nhận xét