Thuốc Genotropin 12mg Somatropin điều trị rối loạn hoocmon


Chỉ định điều trị thuốc Genotropin

Genotropin là một sản phẩm theo toa để điều trị suy giảm tăng trưởng ở trẻ em:
·     Ai không tự tạo đủ hormone tăng trưởng. Tình trạng này được gọi là thiếu hụt hormone tăng trưởng (GHD)
·     Với một tình trạng di truyền được gọi là hội chứng Prader-Willi (PWS). Hormone tăng trưởng không phù hợp với tất cả trẻ em bị PWS. Kiểm tra với bác sĩ của bạn.
·     Những người được sinh ra nhỏ hơn hầu hết những đứa trẻ khác được sinh ra sau cùng một số tuần mang thai. Một số trong những em bé này có thể không cho thấy sự tăng trưởng bắt kịp khi được 2 tuổi. Tình trạng này được gọi là nhỏ đối với tuổi thai (SGA)
·     Với một tình trạng di truyền được gọi là hội chứng Turner (TS)
·     Với tầm vóc ngắn vô căn (ISS), có nghĩa là chúng ngắn hơn 98,8% trẻ em khác ở cùng độ tuổi và giới tính, chúng đang phát triển với tốc độ không có khả năng cho phép chúng đạt được chiều cao trưởng thành bình thường và các mảng tăng trưởng của chúng chưa bị đóng lại. Các nguyên nhân khác của chiều cao ngắn nên được loại trừ. ISS không có nguyên nhân được biết đến.
Genotropin là một sản phẩm theo toa để thay thế hormone tăng trưởng ở người trưởng thành bị thiếu hụt hormone tăng trưởng (GHD) bắt đầu từ thời thơ ấu hoặc khi trưởng thành. Bác sĩ của bạn nên làm các xét nghiệm để chắc chắn rằng bạn bị GHD, khi thích hợp.


Thông tin quan trọng tôi nên biết về Genotropin là gì?

·     Không nên sử dụng hormone tăng trưởng để tăng chiều cao ở trẻ sau khi các tấm tăng trưởng đã đóng lại.
·     Hormon tăng trưởng không nên được sử dụng ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường có một số loại bệnh võng mạc tiểu đường (vấn đề về mắt).
·     Không nên sử dụng hormone tăng trưởng ở những bệnh nhân gần đây được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, ung thư hoặc đang điều trị ung thư. Thiếu hụt hormone tăng trưởng có thể được gây ra bởi các khối u não. Vì vậy, sự hiện diện của các khối u não nên được loại trừ trước khi bắt đầu điều trị. Không nên sử dụng hormone tăng trưởng nếu chứng tỏ khối u não trước đó đã quay trở lại hoặc ngày càng lớn hơn.
·     Không nên sử dụng hormone tăng trưởng ở những bệnh nhân bị bệnh nặng do phẫu thuật, chấn thương hoặc suy hô hấp.
·     Không nên sử dụng hormone tăng trưởng ở trẻ em mắc hội chứng Prader-Willi, những người rất thừa cân hoặc có vấn đề về hô hấp nghiêm trọng.
·     Không nên sử dụng Genotropin cho những bệnh nhân bị dị ứng hoặc phản ứng xấu với somatropin hoặc bất kỳ thành phần nào khác trong Genotropin. Trong trường hợp phản ứng dị ứng, tìm kiếm sự chăm sóc y tế nhanh chóng.
·     Chức năng tuyến giáp nên được kiểm tra thường xuyên trong quá trình điều trị hormone tăng trưởng. Điều trị thay thế hormone tuyến giáp nên được bắt đầu hoặc điều chỉnh nếu cần thiết.
·     Bệnh nhân được điều trị bằng hormone tăng trưởng nên được kiểm tra thường xuyên về nồng độ cortisol huyết thanh thấp hoặc nhu cầu tăng liều glucocorticoids họ đang dùng.
·     Hormon tăng trưởng chỉ nên được sử dụng trong thai kỳ nếu cần thiết rõ ràng. Nó nên được sử dụng thận trọng ở các bà mẹ cho con bú vì không biết liệu hormone tăng trưởng có được truyền vào sữa mẹ hay không.

Liều dùng Genotropin như thế nào?

Liều dùng cho trẻ em

Thiếu hụt Hormone tăng trưởng ở trẻ em (GHD)

·     Thông thường, nên dùng liều 0,16 đến 0,24 mg / kg trọng lượng cơ thể / tuần.

Hội chứng Prader-Willi

·     Thông thường, nên dùng liều 0,24 mg / kg trọng lượng cơ thể / tuần.

Hội chứng Turner

·     Thông thường, nên dùng liều 0,33 mg / kg trọng lượng cơ thể / tuần.

Tầm vóc ngắn vô căn

·     Thông thường, nên dùng liều tới 0,47 mg / kg trọng lượng cơ thể / tuần.

Nhỏ so với tuổi thai một

·     Thông thường, nên dùng liều tới 0,48 mg / kg trọng lượng cơ thể / tuần.

Liều dùng cho người lớn

Có thể theo một trong hai cách tiếp cận với liều Genotropin: chế độ không dựa trên cân nặng hoặc chế độ dựa trên cân nặng.

Không dựa trên cân nặng

·     Có thể sử dụng liều khởi đầu khoảng 0,2 mg / ngày (trong khoảng 0,15-0,30 mg / ngày) mà không cần xem xét trọng lượng cơ thể. Liều này có thể được tăng dần sau mỗi 1-2 tháng bằng cách tăng khoảng 0,1-0,2 mg / ngày, theo yêu cầu của từng bệnh nhân dựa trên đáp ứng lâm sàng và nồngđộ yếu tố tăng trưởng giống như insulin trong huyết thanhI (IGF-I).
·     Nên giảm liều khi cần thiết trên cơ sở các tác dụng phụ hoặc nồng độ IGF-I huyết thanh trên phạm vi bình thường theo độ tuổi và giới tính cụ thể. Liều duy trì thay đổi đáng kể từ người này sang người khác, và giữa bệnh nhân nam và nữ.



Dựa trên cân nặng

·     Liều lượng khuyến cáo khi bắt đầu điều trị không phải là hơn 0,04 mg / kg / tuần. Có thể tăng liều theo yêu cầu của từng bệnh nhân đến không quá 0,08 mg / kg / tuần trong khoảng thời gian 4 tuần8. Đáp ứng lâm sàng, tác dụng phụ và xác định nồng độ IGF-I huyết thanh điều chỉnh theo tuổi và giới tính nên được sử dụng như hướng dẫn trong chuẩn độ liều.
·     Một liều khởi đầu thấp hơn và tăng liều nhỏ hơn nên được xem xét cho những bệnh nhân lớn tuổi, những người dễ bị tác dụng phụ của somatropin hơn những người trẻ tuổi.
·     Ngoài ra, những người béo phì có nhiều khả năng biểu hiện tác dụng phụ khi điều trị bằng chế độ dựa trên cân nặng. Để đạt được mục tiêu điều trị đã xác định, phụ nữ thay thế estrogen có thể cần liều cao hơn nam giới. Sử dụng estrogen đường uống có thể làm tăng nhu cầu liều ở phụ nữ.

Tôi nên sử dụng Genotropin như thế nào?

·     Liều lượng và nhãn hiệu somatropin của bạn, và tần suất bạn sử dụng sẽ phụ thuộc vào tình trạng bạn đang điều trị. Thực hiện theo tất cả các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn và đọc tất cả các hướng dẫn thuốc hoặc tờ hướng dẫn. Sử dụng thuốc chính xác theo chỉ dẫn.
·     Genotropin được tiêm vào cơ hoặc dưới da. Một nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe có thể dạy cho bạn cách sử dụng thuốc đúng cách.
·     Đọc và cẩn thận làm theo bất kỳ Hướng dẫn sử dụng nào được cung cấp cùng với thuốc của bạn. Không sử dụng Genotropin nếu bạn không hiểu tất cả các hướng dẫn sử dụng đúng cách. Hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ nếu bạn có thắc mắc.
·     Chuẩn bị tiêm chỉ khi bạn đã sẵn sàng để cung cấp cho nó. Đừng lắc thuốc. Không sử dụng nếu thuốc có vẻ đục, thay đổi màu sắc hoặc có các hạt trong đó. Gọi dược sĩ của bạn cho thuốc mới.
·     Nếu thuốc của bạn đi kèm với ống tiêm, hộp mực hoặc bút tiêm, chỉ sử dụng thiết bị đó để cung cấp thuốc.
·     Bạn có thể cần xét nghiệm y tế thường xuyên.
·     Thực hiện theo bất kỳ kế hoạch ăn kiêng nào được tạo ra cho bạn bởi bác sĩ hoặc cố vấn dinh dưỡng để giúp kiểm soát tình trạng của bạn.

Tôi nên tránh những gì khi sử dụng Genotropin?

·     Nếu bạn sử dụng Zorbtive để điều trị hội chứng ruột ngắn, tránh uống nước ép trái cây hoặc đồ uống soda.
·     Tránh uống rượu nếu bạn có hội chứng ruột ngắn. Rượu có thể gây kích ứng dạ dày của bạn và có thể làm cho tình trạng của bạn tồi tệ hơn.

Tác dụng phụ của Genotropin

Nhận trợ giúp y tế khẩn cấp nếu bạn có dấu hiệu phản ứng dị ứng: nổi mề đay, khó thở, sưng mặt, môi, lưỡi hoặc cổ họng của bạn.
Vấn đề hô hấp nghiêm trọng có thể xảy ra ở những bệnh nhân mắc hội chứng Prader-Willi sử dụng Genotropin. Nếu bạn mắc hội chứng Prader-Willi , hãy gọi bác sĩ kịp thời nếu bạn có dấu hiệu của các vấn đề về phổi hoặc hô hấp như khó thở, ho, hoặc ngáy mới hoặc tăng.

Cũng gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn có:

·     Đau ở đầu gối hoặc hông của bạn, đi bằng chân
·     Đau tai, sưng, ấm hoặc thoát nước
·     Tê hoặc ngứa ran ở cổ tay, bàn tay hoặc ngón tay của bạn
·     Sưng nặng hoặc bọng mắt ở tay và chân của bạn
·     Đau hoặc sưng ở khớp của bạn
·     Viêm tụy giảm đau ở dạ dày trên lan ra lưng, buồn nôn
·     Lượng đường trong máu cao tăng khát nước, tăng đi tiểu, khô miệng, mùi hơi thở trái cây
·     Tăng áp lực bên trong hộp sọ đau đầu dữ dội, ù tai, chóng mặt, buồn nôn, các vấn đề về thị lực, đau sau mắt
·     Dấu hiệu của một vấn đề về tuyến thượng thận cực kỳ yếu, chóng mặt nghiêm trọng, sụt cân, thay đổi màu da, cảm thấy rất yếu hoặc mệt mỏi.

Các tác dụng phụ thường gặp có thể bao gồm:

·     Đau, ngứa hoặc thay đổi da nơi thuốc được tiêm
·     Sưng, tăng cân nhanh
·     Đau cơ hoặc khớp
·     Tê hoặc ngứa ran
·     Đau dạ dày, đầy hơi
·     Đau đầu, đau lưng
·     Triệu chứng cảm lạnh hoặc cúm, nghẹt mũi, hắt hơi, đau họng , đau tai.
Đây không phải là một danh sách đầy đủ các tác dụng phụ và những người khác có thể xảy ra. Gọi cho bác sĩ để được tư vấn y tế về tác dụng phụ.

Giá thuốc Genotropin bao nhiêu?

Để biết giá thuốc Genotropin bao nhiêu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.

Thuốc Genotropin mua ở đâu?

Để biết địa chỉ mua thuốc Genotropin ở đâu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.
Trên đây là những thông tin mà Healthy ung thư đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nhằm chia sẻ và giúp các bạn hiểu rõ hơn liều dùng, tác dụng thuốc Genotropin. Đặc biệt chú ý, khi sử dụng phải có sự chỉ định trực tiếp từ bác sĩ điều trị.
Xem thêm
https://blogungthu.hatenablog.com/entry/thuoc-genotropin-12mg-somatropin-dieu-tri-roi-loan-hoocmon
https://blogkienthucungthu.blogspot.com/2019/12/thuoc-genotropin-12mg-somatropin-dieu-tri-roi-loan-hoocmon.html
https://linkhay.com/blog/17780/thuoc-genotropin-12mg-somatropin-hormone-tang-truong
================================
Thông tin liên hệ
Website: Healthy ung thư
Địa chỉ: 47 Đ. Số 19, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0896976815

Nhận xét