Thuốc Giotrif 40mg Afatinib điều trị ung thư phổi


Thuốc Giotrif là gì và dùng để làm gì?

Giotrif là một loại thuốc dùng để điều trị một loại ung thư phổi được gọi là ung thư phổi không phải tế bào nhỏ. Nó được sử dụng đặc biệt ở người lớn bị ung thư tiến triển trong các tình huống sau:
·     Khi ung thư có đột biến gen cho một protein gọi là EGFR và trước đây chưa được điều trị bằng thuốc ức chế tyrosine kinase.
·     Khi ung thư thuộc loại tế bào vảy (từ các tế bào của màng phổi) và đã xấu đi mặc dù điều trị bằng hóa trị liệu dựa trên bạch kim.
Giotrif chứa hoạt chất afatinib.


Giotrif hoạt động như thế nào?

·     Các hoạt chất trong Giotrif, afatinib, là một chất chặn gia đình ErbB. Điều này có nghĩa là nó ngăn chặn hoạt động của một nhóm các protein được gọi là họ ErbB được tìm thấy trên bề mặt tế bào ung thư và có liên quan đến việc kích thích các tế bào phân chia. Bằng cách ngăn chặn các protein này, afatinib giúp kiểm soát sự phân chia tế bào và do đó làm chậm sự phát triển và lây lan của ung thư phổi không phải tế bào nhỏ.
·     Protein EGFR là một phần của gia đình ErbB. Các tế bào ung thư phổi có protein EGFR bị đột biến đặc biệt nhạy cảm với afatinib.

Thông tin an toàn quan trọng trước khi dùng Giotrif là gì?

Trước khi bạn dùng Giotrif, hãy nói với bác sĩ của bạn nếu bạn:

·     Có vấn đề về thận hoặc gan
·     Có vấn đề về phổi hoặc hô hấp khác với ung thư phổi
·     Có tiền sử loét, rách (thủng) ở dạ dày hoặc ruột hoặc bệnh túi thừa (viêm) ở các bộ phận của ruột già
·     Có tiền sử khô mắt nghiêm trọng hoặc bất kỳ vấn đề nào khác về mắt. Hãy cho bác sĩ của bạn nếu bạn đeo kính áp tròng.
·     Có vấn đề về tim
·     Có bất kỳ điều kiện y tế khác
·     Đang mang thai hoặc dự định có thai. Giotrif có thể gây hại cho thai nhi của bạn.
Ø Nữ giới có khả năng mang thai nên sử dụng biện pháp tránh thai hiệu quả trong quá trình điều trị bằng Giotrif và trong ít nhất 2 tuần sau liều Giotrif cuối cùng của bạn. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về các phương pháp kiểm soát sinh sản có thể phù hợp với bạn.
Ø Hãy cho bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn có thai hoặc nghĩ rằng bạn đang mang thai trong khi điều trị bằng Giotrif.
·     Đang cho con bú hoặc dự định cho con bú. Người ta không biết liệu giotrif có đi vào sữa mẹ hay không. Không cho con bú trong khi dùng giotrif và trong 2 tuần sau liều giotrif cuối cùng của bạn. Nói chuyện với bác sĩ về cách tốt nhất để cho bé ăn nếu bạn dùng giotrif.
Hãy cho bác sĩ của bạn về tất cả các loại thuốc bạn dùng, bao gồm cả thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn, vitamin và các chất bổ sung thảo dược. Giotrif có thể ảnh hưởng đến cách thức hoạt động của các loại thuốc khác và các loại thuốc khác có thể ảnh hưởng đến cách thức hoạt động của Giotrif. Uống một số loại thuốc với Giotrif có thể làm tăng nguy cơ bị rách (thủng) ở dạ dày hoặc ruột của bạn.

Giotrif được sử dụng như thế nào?

·     Điều trị bằng Giotrif nên được bắt đầu và giám sát bởi bác sĩ có kinh nghiệm trong việc sử dụng thuốc điều trị ung thư.
·     Giotrif có sẵn dưới dạng viên nén (20, 30, 40 và 50 mg) và chỉ có sẵn với một đơn thuốc. Liều khuyến cáo là 40 mg mỗi ngày một lần nhưng điều này có thể tăng lên đến 50 mg mỗi ngày ở những bệnh nhân dung nạp liều 40 mg, hoặc gián đoạn và giảm ở những bệnh nhân gặp phải tác dụng phụ. Điều trị nên tiếp tục càng lâu càng tốt, cho đến khi bệnh trở nên tồi tệ hơn hoặc các tác dụng phụ trở nên quá nghiêm trọng.
·     Các viên thuốc nên được uống mà không có thức ăn và không nên ăn trong ít nhất 3 giờ trước và 1 giờ sau khi uống thuốc.

Tác dụng phụ Giotrif

Giotrif có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng, bao gồm:

Bệnh tiêu chảy

·     Tiêu chảy là phổ biến với Giotrif và đôi khi có thể nghiêm trọng. Tiêu chảy nghiêm trọng có thể gây mất nước và các vấn đề về thận đôi khi có thể dẫn đến tử vong.
·     Trong quá trình điều trị bằng Giotrif, bác sĩ của bạn nên kê đơn thuốc để điều trị tiêu chảy. Dùng thuốc này chính xác như bác sĩ nói với bạn. Hãy cho bác sĩ của bạn nếu bạn bị tiêu chảy. Chăm sóc y tế ngay lập tức nếu tiêu chảy của bạn không biến mất hoặc trở nên nghiêm trọng.

Phản ứng da

·     Giotrif có thể gây đỏ, phát ban và mụn trứng cá. Điều quan trọng là phải điều trị các phản ứng da ngay khi bạn nhận thấy chúng. Uống thuốc để giúp phản ứng da chính xác như bác sĩ nói với bạn.
·     Chăm sóc y tế ngay lập tức nếu bạn phát triển các phản ứng da nghiêm trọng như bong tróc hoặc phồng rộp da, hoặc phồng rộp trong miệng.

Vấn đề về phổi hoặc hô hấp

·     Giotrif có thể gây viêm phổi có thể dẫn đến tử vong. Các triệu chứng có thể tương tự như các triệu chứng từ ung thư phổi.
·     Hãy cho bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn có bất kỳ vấn đề về phổi mới hoặc xấu đi, hoặc bất kỳ sự kết hợp của các triệu chứng sau đây: khó thở hoặc khó thở, ho hoặc sốt.

Vấn đề cuộc sống

Giotrif có thể gây ra các vấn đề về gan đôi khi có thể dẫn đến tử vong. Hãy cho bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn có bất kỳ triệu chứng của một vấn đề về gan có thể bao gồm:
·     Vàng da hoặc phần trắng của mắt (vàng da)
·     Nước tiểu sẫm màu hoặc nâu (màu trà)
·     Đau ở phía trên bên phải của khu vực dạ dày của bạn (bụng)
·     Dễ chảy máu hoặc bầm tím hơn bình thường
·     Cảm thấy rất mệt mỏi
Bác sĩ sẽ làm các xét nghiệm máu để kiểm tra chức năng gan của bạn trong quá trình điều trị bằng Giotrif.

Rách (thủng) trong dạ dày hoặc ruột của bạn

Nguy cơ bị rách dạ dày hoặc ruột của bạn có thể tăng lên nếu bạn:
·     Dùng một số loại thuốc có Giotrif bao gồm: corticosteroid, thuốc chống viêm không steroid (NSAIDS) và một số loại thuốc khác.
·     Có tiền sử loét dạ dày hoặc ruột, hoặc nếu bạn đã bị bệnh túi thừa (viêm ở các bộ phận của ruột già)
Nhận trợ giúp y tế ngay lập tức nếu bạn bị đau vùng bụng nghiêm trọng trong khi điều trị bằng Giotrif.

Những vấn đề về mắt

Hãy cho bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn có triệu chứng của các vấn đề về mắt. Các triệu chứng có thể bao gồm:
·     Đau mắt, sưng, đỏ hoặc chảy nước mắt
·     Mờ mắt
·     Nhạy cảm với ánh sáng
·     Những thay đổi khác trong tầm nhìn của bạn

Vấn đề về tim

Hãy cho bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn có bất kỳ triệu chứng của một vấn đề về tim có thể bao gồm:
·     Khó thở mới hoặc xấu đi khi nghỉ ngơi hoặc hoạt động
·     Ho
·     Mệt mỏi
·     Sưng mắt cá chân hoặc chân của bạn
·     Cảm thấy rằng trái tim của bạn đang đập hoặc chạy đua (đánh trống ngực)
·     Tăng cân đột ngột
Bác sĩ có thể thay đổi liều của bạn, tạm thời dừng hoặc ngừng điều trị vĩnh viễn bằng Giotrif nếu bạn có tác dụng phụ nhất định.

Các tác dụng phụ phổ biến nhất của Giotrif bao gồm

·     Tiêu chảy, phát ban, mụn trứng cá, lở miệng, viêm móng, khô da, giảm cảm giác thèm ăn, buồn nôn và ngứa.
·     Giotrif có thể gây giảm khả năng sinh sản ở nữ và nam. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng có con của bạn. Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu đây là một mối quan tâm cho bạn.
·     Hãy cho bác sĩ của bạn nếu bạn có bất kỳ tác dụng phụ làm phiền bạn hoặc điều đó không biến mất.
Đây không phải là tất cả các tác dụng phụ có thể có của Giotrif. Để biết thêm thông tin, hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn.
Gọi cho bác sĩ để được tư vấn y tế về tác dụng phụ.

Những điều cần tránh khi dùng Giotrif

·     Hạn chế thời gian của bạn dưới ánh mặt trời. Giotrif có thể làm cho làn da của bạn nhạy cảm với ánh sáng mặt trời. Bạn có thể bị hoặc nổi mẩn đỏ hoặc nổi mụn.
·     Bạn có thể bị cháy nắng nghiêm trọng. Sử dụng kem chống nắng và đội mũ và quần áo che phủ làn da của bạn nếu bạn phải ở dưới ánh sáng mặt trời trong khi điều trị bằng Giotrif.

Giá thuốc Giotrif bao nhiêu?

Để biết giá thuốc Giotrif bao nhiêu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.

Thuốc Giotrif mua ở đâu?

Để biết địa chỉ mua thuốc Giotrif ở đâu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.
Trên đây là những thông tin mà Healthy ung thư đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nhằm chia sẻ và giúp các bạn hiểu rõ hơn liều dùng, tác dụng thuốc Giotrif. Đặc biệt chú ý, khi sử dụng phải có sự chỉ định trực tiếp từ bác sĩ điều trị.
Xem thêm
https://blogungthu.hatenablog.com/entry/thuoc-giotrif-40mg-afatinib-dieu-tri-ung-thu-phoi
https://blogkienthucungthu.blogspot.com/2019/12/thuoc-giotrif-40mg-afatinib-dieu-tri-ung-thu-phoi.html
https://linkhay.com/blog/17913/thuoc-giotrif-40mg-afatinib-dieu-tri-ung-thu-phoi-khong-te-bao-nho
================================
Thông tin liên hệ
Website: Healthy ung thư
Địa chỉ: 47 Đ. Số 19, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0896976815

Nhận xét