Thuốc Lenvima 10mg Lenvatinib cho bệnh ung thư tuyến giáp


Ung thư tuyến giáp là gì?

·     Ung thư tuyến giáp xảy ra khi các tế bào bất thường bắt đầu phát triển trong các mô của tuyến giáp nằm ở đáy họng gần khí quản. Triệu chứng phổ biến nhất của bệnh là một nốt sần ở vùng tuyến giáp của cổ. Bệnh phổ biến hơn ở phụ nữ.
·     Ước tính có khoảng 52.000 bệnh nhân mới được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến giáp trên khắp Hoa Kỳ vào năm 2012.

Thuốc Lenvima là gì?

Lenvima là một loại thuốc trị ung thư được sử dụng riêng để điều trị:
·     Người lớn bị ung thư biểu mô tuyến giáp biệt hóa, một loại ung thư bắt nguồn từ các tế bào nang của tuyến giáp. Lenvima được sử dụng khi ung thư đã tiến triển hoặc lan rộng cục bộ hoặc đến các bộ phận khác của cơ thể và không đáp ứng với điều trị bằng iốt phóng xạ.
·     Người lớn bị ung thư biểu mô tế bào gan (một loại ung thư gan) trước đây không nhận được thuốc điều trị ung thư bằng đường uống hoặc tiêm và ung thư đã tiến triển hoặc không thể loại bỏ bằng phẫu thuật.
Lenvima chứa hoạt chất lenvatinib.


Cơ chế hoạt động của Lenvima

·     Lenvima chứa một chất ức chế tyrosine kinase (RTK) đa thụ thể kìm hãm hoạt động kinase của các thụ thể yếu tố tăng trưởng nội mô mạch máu (VEGF).
·     Nó cũng đồng thời hạn chế các thụ thể khác liên quan đến sự hình thành khối u và tăng sinh ung thư tuyến giáp bao gồm yếu tố tăng trưởng nguyên bào sợi (FGF), alpha thụ thể của yếu tố tăng trưởng tiểu cầu (PDGFRα), KIT và RET.

Lenvima được sử dụng như thế nào?

·     Lenvima chỉ có thể có được với một đơn thuốc và việc điều trị phải được bắt đầu và giám sát bởi một bác sĩ có kinh nghiệm sử dụng thuốc điều trị ung thư.
·     Thuốc có sẵn dưới dạng viên nang (4 mg và 10 mg).
·     Để điều trị ung thư biểu mô tuyến giáp biệt hóa, liều khuyến cáo là 24 mg uống mỗi ngày một lần vào khoảng cùng thời gian mỗi ngày.
·     Để điều trị ung thư biểu mô tế bào gan, liều khuyến cáo hàng ngày là 8 hoặc 12 mg tùy theo cân nặng. Điều trị được tiếp tục miễn là bệnh nhân tiếp tục được hưởng lợi từ nó mà không có quá nhiều tác dụng phụ.
·     Để kiểm soát tác dụng phụ, bác sĩ có thể quyết định giảm liều hoặc ngừng điều trị tạm thời. Trong một số trường hợp điều trị nên được dừng lại vĩnh viễn.

Những lợi ích của Lenvima đã được thể hiện trong các nghiên cứu?

Ung thư biểu mô tuyến giáp biệt hóa

·     Lenvima đã được chứng minh là có hiệu quả hơn giả dược (một phương pháp điều trị giả) trong việc làm chậm tiến trình bệnh trong một nghiên cứu chính.
·     Nghiên cứu bao gồm 392 bệnh nhân trưởng thành bị ung thư biểu mô tuyến giáp biệt hóa đã có dấu hiệu tiến triển trong năm trước và không đáp ứng với điều trị bằng iốt phóng xạ.
·     Thước đo chính của hiệu quả là thời gian bệnh nhân sống mà không mắc bệnh trở nên nặng hơn: ở những bệnh nhân dùng Lenvima, trung bình là 18,3 tháng, so với 3,6 tháng ở những người dùng giả dược.

Ung thư biểu mô tế bào gan

·     Lenvima đã được chứng minh là ít nhất có hiệu quả như thuốc trị ung thư sorafenib trong việc kéo dài thời gian bệnh nhân sống trong một nghiên cứu chính.
·     Nghiên cứu có sự tham gia của 954 bệnh nhân ung thư biểu mô tế bào gan, người trước đây chưa được điều trị ung thư và ung thư không thể loại bỏ bằng phẫu thuật. Bệnh nhân dùng Lenvima sống trung bình 13,6 tháng so với 12,3 tháng ở bệnh nhân dùng sorafenib.

Tác dụng phụ có thể xảy ra Lenvima

Nhận trợ giúp y tế khẩn cấp nếu bạn có dấu hiệu phản ứng dị ứng: nổi mề đay; khó thở; sưng mặt, môi, lưỡi hoặc cổ họng của bạn.
Một số người dùng Lenvima đã bị thủng hoặc lỗ rò trong dạ dày hoặc ruột. Gọi cho bác sĩ nếu bạn bị đau dạ dày nghiêm trọng, hoặc nếu bạn cảm thấy như bị nghẹn và bịt miệng khi ăn hoặc uống.

Cũng gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn có:

·     Tiêu chảy nặng
·     Nhức đầu, nhầm lẫn, thay đổi trạng thái tinh thần, giảm thị lực, co giật
·     Ít hoặc không đi tiểu
·     Chảy máu bất thường (chảy máu cam, chảy máu kinh nguyệt nặng) hoặc bất kỳ chảy máu nào khác sẽ không dừng lại
·     Dấu hiệu chảy máu dạ dày: phân có máu hoặc hắc ín, ho ra máu hoặc nôn mửa trông giống như bã cà phê
·     Vấn đề về tim: đau ngực, đau ở hàm hoặc vai, sưng, tăng cân nhanh, cảm thấy khó thở
·     Dấu hiệu của cục máu đông: tê hoặc yếu đột ngột, các vấn đề về thị lực hoặc lời nói
·     Vấn đề về gan: nước tiểu sẫm màu, phân màu đất sét, vàng da (vàng da hoặc mắt)
·     Mức canxi thấp: co thắt cơ hoặc co thắt, tê hoặc cảm giác bị chọc ghẹo (xung quanh miệng, hoặc ở ngón tay và ngón chân của bạn)
·     Huyết áp tăng: nhức đầu dữ dội, mờ mắt, dồn dập ở cổ hoặc tai, lo lắng, chảy máu mũi.
Phương pháp điều trị ung thư của bạn có thể bị trì hoãn hoặc ngưng vĩnh viễn nếu bạn có tác dụng phụ nhất định.

Các tác dụng phụ thường gặp có thể bao gồm:

·     Sự chảy máu
·     Đau dạ dày, buồn nôn, tiêu chảy
·     Chán ăn, giảm cân
·     Xét nghiệm chức năng tuyến giáp bất thường
·     Đau cơ hoặc khớp
·     Sưng ở tay và chân của bạn
·     Lở miệng
·     Phát ban
·     Đỏ, ngứa hoặc bong tróc da ở tay hoặc chân của bạn
·     Nhức đầu, mệt mỏi
·     Ho, khó thở, giọng khàn khàn.
Đây không phải là một danh sách đầy đủ các tác dụng phụ và những người khác có thể xảy ra. Gọi cho bác sĩ để được tư vấn y tế về tác dụng phụ.

Tương tác Lenvima

·     Làm theo hướng dẫn của bác sĩ về bất kỳ hạn chế nào đối với thực phẩm, đồ uống hoặc hoạt động.
·     Lenvima có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng về tim. Nguy cơ của bạn có thể cao hơn nếu bạn cũng sử dụng một số loại thuốc khác để điều trị nhiễm trùng, hen suyễn, các vấn đề về tim, huyết áp cao, trầm cảm, bệnh tâm thần, ung thư, sốt rét hoặc HIV.
·     Các loại thuốc khác có thể ảnh hưởng đến Lenvima, bao gồm thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn, vitamin và các sản phẩm thảo dược. Hãy cho bác sĩ của bạn về tất cả các loại thuốc hiện tại của bạn và bất kỳ loại thuốc bạn bắt đầu hoặc ngừng sử dụng.

Cách bảo quản và xử lý

·     Bảo quản thuốc của bạn trong hộp đựng có nhãn gốc ở nhiệt độ phòng và ở nơi khô ráo (trừ khi có chỉ dẫn của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc dược sĩ của bạn). Thuốc này không nên được bảo quản trong một hộp thuốc. Giữ thuốc xa tầm tay trẻ em và vật nuôi.
·     Nếu một người chăm sóc chuẩn bị liều cho bạn, họ nên xem xét đeo găng tay hoặc đổ thuốc trực tiếp từ hộp đựng của họ vào nắp, một cốc nhỏ hoặc trực tiếp vào tay bạn. Họ nên tránh chạm vào thuốc. Họ phải luôn rửa tay trước và sau khi cho bạn uống thuốc. Phụ nữ có thai hoặc cho con bú không nên chuẩn bị liều cho bạn. Hỏi nhóm ung thư của bạn nơi để trả lại bất kỳ loại thuốc không sử dụng để xử lý. Đừng xả nước vào nhà vệ sinh hoặc vứt vào thùng rác.

Giá thuốc Lenvima bao nhiêu?

Để biết giá thuốc Lenvima bao nhiêu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư  0901771516 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.

Thuốc Lenvima mua ở đâu?

Để biết địa chỉ mua thuốc Lenvima ở đâu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư 0901771516 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.
Trên đây là những thông tin mà Nhà Thuốc Võ Lan Phương đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nhằm chia sẻ và giúp các bạn hiểu rõ hơn liều dùng, tác dụng thuốc Lenvima. Đặc biệt chú ý, khi sử dụng phải có sự chỉ định trực tiếp từ bác sĩ điều trị.
Xem thêm
https://blogungthu.hatenablog.com/entry/thuoc-lenvima-10mg-lenvatinib-dieu-tri-ung-thu-tuyen-giap-than-gan
https://blogkienthucungthu.blogspot.com/2019/12/thuoc-lenvima-10mg-lenvatinib-cho-benh-ung-thu-tuyen-giap.html
https://linkhay.com/blog/17287/vai-tro-cua-lenvima-10mg-lenvatinib-trong-dieu-tri-ung-thu-tuyen-giap-than-gan
================================
Thông tin liên hệ
Website: Healthy ung thư
Địa chỉ: 47 Đ. Số 19, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0896976815

Nhận xét