Thuốc Neoral 50mg & 100mg Cyclosporin ngừa thải ghép gan thận, vảy nến


Thuốc Neoral được sử dụng để làm gì?

Neoral được sử dụng để ngăn chặn sự từ chối của một cơ quan cấy ghép. Nó cũng được sử dụng để giảm viêm trong viêm khớp dạng thấp hoạt động (RA) và bệnh vẩy nến nặng .
·     Phiên bản thương hiệu có tên Sandimmune chỉ được sử dụng để ngăn chặn sự từ chối của một cơ quan cấy ghép.

Neoral hoạt động như thế nào?

·     Neoral thuộc nhóm thuốc gọi là thuốc ức chế miễn dịch. Một nhóm thuốc là một nhóm các loại thuốc hoạt động theo cách tương tự. Những loại thuốc này thường được sử dụng để điều trị các điều kiện tương tự.
·     Neoral hoạt động bằng cách làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn. Các tế bào bạch cầu, một phần của hệ thống miễn dịch của bạn, thường chống lại các chất trong cơ thể bạn không có tự nhiên, chẳng hạn như một cơ quan cấy ghép. Neoral ngăn chặn các tế bào bạch cầu tấn công một cơ quan cấy ghép.
·     Trong trường hợp RA hoặc bệnh vẩy nến, Neoral ngăn hệ thống miễn dịch của bạn tấn công nhầm vào các mô cơ thể của chính bạn.


Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Neoral là gì?

Bạn không nên sử dụng Neoral nếu bạn bị dị ứng với nó. Bạn không thể sử dụng thuốc này nếu bạn có:
·     Bệnh thận
·     Huyết áp cao không được điều trị hoặc không được kiểm soát
·     Bất kỳ loại ung thư.
Nếu bạn đang điều trị bệnh vẩy nến, bạn không nên điều trị bằng tia cực tím (PUVA hoặc UVB), xạ trị, nhựa than hoặc thuốc làm suy yếu hệ thống miễn dịch (như methotrexate) trong khi bạn đang dùng Neoral.
Neoral có thể hạ thấp các tế bào máu giúp cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng, hoặc khiến cơ thể bạn sản xuất quá nhiều một loại tế bào bạch cầu nhất định. Điều này có thể dẫn đến các tình trạng nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong, bao gồm ung thư, nhiễm trùng não nghiêm trọng có thể dẫn đến tàn tật hoặc tử vong hoặc vi-rút có thể gây ra suy thận ghép. Nói chuyện với bác sĩ về nguy cơ cụ thể của bạn.
Người ta không biết liệu thuốc này sẽ gây hại cho thai nhi. Hãy cho bác sĩ của bạn nếu bạn đang mang thai hoặc dự định có thai.
Neoral có thể truyền vào sữa mẹ và có thể gây hại cho em bé bú. Bạn không nên cho con bú trong khi bạn đang sử dụng Neoral.

Liều dùng Neoral như thế nào?

Để phòng ngừa từ chối cấy ghép

Người lớn và trẻ em
·     Neoral: Liều của bạn sẽ được xác định bởi bác sĩ của bạn. Điều này được thực hiện 4 đến 12 giờ trước khi cấy ghép nội tạng hoặc sau khi cấy ghép. Bác sĩ có thể điều chỉnh liều của bạn khi cần thiết.
·     Sandimmune: Liều lượng dựa trên trọng lượng cơ thể và phải được xác định bởi bác sĩ của bạn. Liều khởi đầu thường là 15mg mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Điều này được thực hiện như một liều duy nhất 4 đến 12 giờ trước khi cấy ghép nội tạng và tiếp tục sau khi cấy ghép theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bác sĩ có thể điều chỉnh liều của bạn khi cần thiết.

Để điều trị bệnh vẩy nến

·     Người lớn liều lượng dựa trên trọng lượng cơ thể và phải được xác định bởi bác sĩ của bạn. Liều khởi đầu thường là 2,5mg mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày, chia làm hai lần. Bác sĩ có thể điều chỉnh liều của bạn khi cần thiết.
·     Trẻ em sử dụng và liều lượng phải được xác định bởi bác sĩ của bạn.

Để điều trị viêm khớp dạng thấp

·     Người lớn liều lượng dựa trên trọng lượng cơ thể và phải được xác định bởi bác sĩ của bạn. Liều khởi đầu thường là 2,5mg mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày, chia làm hai lần. Bác sĩ có thể điều chỉnh liều của bạn khi cần thiết.
·     Trẻ em sử dụng và liều lượng phải được xác định bởi bác sĩ của bạn.

Neoral được sử dụng như thế nào?

·     Neoral được dùng hàng ngày bằng miệng ở dạng viên nang hoặc dạng lỏng. Dạng lỏng phải được pha loãng để sử dụng, tốt nhất là trộn với nước cam hoặc nước táo ở nhiệt độ phòng. Không trộn với nước bưởi. Neoral phải được thực hiện theo một lịch trình phù hợp.
·     Neoral có thể cung cấp cứu trợ nhanh chóng từ các triệu chứng. Bạn có thể thấy một số cải thiện triệu chứng sau hai tuần điều trị, đặc biệt là với liều mạnh hơn. Tuy nhiên, có thể mất từ ​​ba đến bốn tháng để đạt được sự kiểm soát tối ưu.
·     Việc sử dụng kéo dài Neoral của bệnh nhân cấy ghép đã được thiết lập tốt. Tuy nhiên, sử dụng lâu dài như một phương pháp điều trị bệnh vẩy nến còn hạn chế hơn. FDA khuyến cáo không nên sử dụng Neoral lâu hơn một năm. Tuy nhiên, không có hướng dẫn cụ thể về thời gian bạn nên dùng Neoral trong bao lâu trước khi tiếp tục điều trị. Một số bác sĩ có thể kê toa thuốc trong hơn một năm.

Ai không nên dùng Neoral?

Không dùng Neoral nếu bạn có:

·     Một hệ thống miễn dịch bị tổn hại
·     Chức năng thận bất thường
·     Huyết áp cao
·     Ung thư, hoặc có tiền sử ung thư (trừ ung thư da tế bào đáy hoặc vảy)
·     Bệnh gút nặng

Ngoài ra, không dùng Neoral nếu bạn là:

·     Mang thai hoặc cho con bú
·     Trải qua điều trị bức xạ.

Những rủi ro là gì?

·     Những người trước đây được điều trị bằng PUVA,  methotrexate hoặc các chất ức chế miễn dịch khác UVB,  nhựa than hoặc xạ trị có nguy cơ phát triển ung thư da khi dùng Neoral. Rủi ro bổ sung với Neoral bao gồm tổn thương thận. Điều này tăng theo thời gian và lượng Neoral được thực hiện.
·     Bác sĩ sẽ theo dõi chức năng thận của bạn trước và trong khi điều trị. Bệnh nhân cũng có thể bị tăng huyết áp khi dùng thuốc này vì vậy kiểm tra huyết áp thường xuyên là rất quan trọng.
·     Tiêm vắc-xin có thể kém hiệu quả hơn nếu dùng trong khi dùng Neoral. Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu bạn có kế hoạch để có được bất kỳ loại vắc-xin.

Các tác dụng phụ của Neoral là gì?

·     Giảm chức năng thận
·     Đau đầu
·     Huyết áp cao
·     Cholesterol cao
·     Tăng trưởng tóc quá mức
·     Cảm giác ngứa ran hoặc nóng rát ở cánh tay hoặc chân
·     Nhạy cảm với da
·     Tăng sự phát triển của các mô nướu
·     Các triệu chứng giống như cúm
·     Đau dạ dày
·     Mệt mỏi
·     Đau cơ, xương hoặc khớp

Tương tác thuốc

Uống Neoral với bất kỳ loại thuốc nào được liệt kê dưới đây có thể làm tăng lượng thuốc trong cơ thể bạn. Điều này có thể làm tăng nguy cơ tác dụng phụ của bạn. Ví dụ về các loại thuốc này bao gồm:
·     Ambrisentan
·     Aliskiren
·     Bosentan
·     Dabigatran
·     Digoxin
·     Thuốc tiên
·     Repaglinide
·     Sirolimus
Các loại thuốc khác có thể làm tăng lượng Neoral trong cơ thể bạn. Điều này có thể gây ra tác dụng phụ có hại. Ví dụ về các loại thuốc này bao gồm:
·     Amiodarone
·     Bromocriptine
·     Danazol
·     Imatinib
·     Metoclopramide
·     Nefazodone
Các loại thuốc khác có thể làm giảm lượng Neoral trong cơ thể bạn. Điều này có thể khiến Neoral không hoạt động tốt như bình thường. Khi Neoral được sử dụng để ngăn ngừa thải ghép, điều này có thể dẫn đến sự từ chối của một cơ quan cấy ghép. Ví dụ về các loại thuốc này bao gồm:
·     Bosentan
·     Octreotide
·     Orlistat
·     Sulfinpyrazone
·     Ticlopidin

Cảnh báo Neoral

Thuốc này đi kèm với một số cảnh báo.

Cảnh báo tương tác thực phẩm

·     Tránh ăn bưởi hoặc uống nước bưởi khi dùng thuốc này. Tiêu thụ các sản phẩm bưởi có thể làm tăng lượng Neoral trong cơ thể bạn.

Cảnh báo cho những người có tình trạng sức khỏe nhất định

·     Đối với những người bị rối loạn thận và gan: Neoral có thể gây ra bệnh thận và gan. Nếu bạn đã có vấn đề về thận hoặc gan, liều cao Neoral có thể làm cho bệnh nặng hơn.
·     Đối với những người bị nhiễm trùng nghiêm trọng: Neoral có thể làm tăng nguy cơ nhiễm virus nghiêm trọng, chẳng hạn như nhiễm polyomavirus. Điều này có thể rất nghiêm trọng và thậm chí có thể gây tử vong.

Cảnh báo cho các nhóm khác

Đối với phụ nữ mang thai:
·     Neoral là thuốc mang thai loại C.
·     Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu bạn đang mang thai hoặc dự định có thai. Neoral chỉ nên được sử dụng trong thai kỳ nếu lợi ích tiềm năng biện minh cho nguy cơ tiềm ẩn đối với thai nhi.
Đối với phụ nữ đang cho con bú:
·     Neoral đi qua sữa mẹ và có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực nghiêm trọng. Hãy cho bác sĩ của bạn nếu bạn đang cho con bú. Bạn và bác sĩ của bạn cần phải quyết định xem bạn sẽ cho con bú hay dùng Neoral.
·     Viên nang Sandimmune thương hiệu có chứa ethanol (rượu). Ethanol và các chất khác trong thuốc có thể đi qua sữa mẹ và gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng ở trẻ bú mẹ.
Đối với người cao tuổi:
·     Nếu bạn từ 65 tuổi trở lên, bạn có nhiều khả năng bị huyết áp cao nếu bạn sử dụng Neoral.
·     Khi bạn già đi, các cơ quan của bạn, chẳng hạn như gan và thận, không hoạt động tốt như trước đây. Để ngăn ngừa tổn thương thận, bác sĩ có thể bắt đầu với liều thấp hơn.

Cho trẻ em:

·     Những người đã được ghép thận, gan hoặc ghép tim: Trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên được ghép tạng và được điều trị bằng Neoral không có tác dụng phụ bất thường.
·     Ai bị viêm khớp dạng thấp hoặc bệnh vẩy nến: Thuốc này chưa được chứng minh là an toàn hoặc hiệu quả để sử dụng ở những người dưới 18 tuổi bị viêm khớp dạng thấp hoặc bệnh vẩy nến.

Giá thuốc Neoral bao nhiêu?

Để biết giá thuốc Neoral bao nhiêu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ đơn vị uy tín Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.

Thuốc Neoral mua ở đâu?

Để biết địa chỉ mua thuốc Neoral ở đâu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ đơn vị uy tín Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.
Trên đây là những thông tin mà đơn vị uy tín Healthy ung thư đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nhằm chia sẻ và giúp các bạn hiểu rõ hơn liều dùng, tác dụng thuốc Neoral. Đặc biệt chú ý, khi sử dụng phải có sự chỉ định trực tiếp từ bác sĩ điều trị.
Xem thêm
https://blogkienthucungthu.blogspot.com/2019/12/thuoc-neoral-50mg-100mg-cyclosporin-ngua-thai-ghep-gan-than-vay-nen.html
https://linkhay.com/blog/19033/thuoc-neoral-50mg-100mg-cyclosporin-du-phong-va-dieu-tri-thai-ghep-gan-than
Thông tin liên hệ
Website: Healthy ung thư
Địa chỉ: 47 Đ. Số 19, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0896976815

Nhận xét