Thuốc Sorafenat 200mg Sorafenib điều trị ung thư gan, thận


Thuốc Sorafenat là gì?

·     Sorafenat (sorafenib) là một đơn thuốc ác tính (hóa trị liệu). Sorafenat can thiệp với sự phát triển và lan rộng của các tế bào tăng trưởng ác tính trong cơ thể.
·    Sorafenat được sử dụng để điều trị một loại tăng trưởng ác tính thận gọi là ung thư biểu mô tế bào thận tiến triển. Nó cũng được sử dụng để điều trị tăng trưởng ác tính gan.
·   Một thuốc an thần tăng trưởng ác tính thành công, Sorafenat dự đoán và tiến bộ và tăng cường các tế bào bệnh. Theo cách này, thuốc được sử dụng trong điều trị bệnh ác tính tuyến giáp, bệnh gan cũng giống như bệnh ác tính ở thận.



Cơ chế hoạt động Sorafenat như thế nào?

·   Sorafenat là một loại trị liệu sinh học được gọi là chất ức chế protein tyrosine kinase (TKI). Tyrosine kinase là một protein hoạt động như một chất hóa học (một loại enzyme). Có một số tyrosine kinase khác nhau khuyến khích các tế bào ung thư phát triển.
·     Sorafenat chặn một số protein kinase và được gọi là chất ức chế đa kinase. Nó hoạt động theo hai cách. Nó giúp ngăn chặn các khối u hình thành các mạch máu mới, mà chúng cần để phát triển. Nó cũng nhắm mục tiêu một số protein trên các tế bào ung thư thường giúp chúng phát triển.

Thông tin về liều dùng Sorafenat

·     Sorafenat phải luôn luôn được thực hiện theo khuyến nghị của bác sĩ; số lượng thuốc phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau; mặc dù 200 mg được kê đơn rộng rãi.
·     Viên nén Sorafenat phải được uống mà không có thức ăn, tức là ít nhất 1 giờ trước hoặc 2 giờ sau khi ăn.

Phương pháp điều trị

·     Thông thường, 2 viên 200 mg mỗi viên nên uống hai lần một ngày mà không cần thức ăn.
·     Điều trị gián đoạn có thể cần thiết để kiểm soát các phản ứng có hại của thuốc. Liều của nó có thể giảm xuống 400 mg mỗi ngày một lần hoặc 400 mg mỗi ngày.

Bỏ lỡ liều

·     Dùng liều đã quên ngay khi bạn nhớ, nhưng ít nhất 2 giờ kể từ bữa ăn cuối cùng của bạn.
·     Bỏ qua liều đã quên nếu bạn có kế hoạch dùng liều tiếp theo trong thời gian ngắn. Không dùng thêm thuốc để bù lại tổn thất do liều đã quên.

Quá liều

·     Theo nghiên cứu lâm sàng, liều Sorafenat cao nhất được mở rộng đến 800 mg hai lần mỗi ngày. Các phản ứng quan sát ở liều này chủ yếu là tiêu chảy.
·     Không có thông tin có liên quan đến các triệu chứng có thể của quá liều cấp tính ở động vật vì sự bão hòa của sự hấp thụ trong các nghiên cứu độc tính cấp tính bằng miệng được tiến hành ở động vật.

Một số cảnh báo khi dùng Sorafenat

·     Không sử dụng Sorafenat nếu bạn đang mang thai. Nó có thể gây hại cho thai nhi. Sử dụng biện pháp tránh thai hiệu quả trong khi bạn đang sử dụng thuốc này và trong ít nhất 2 tuần sau khi điều trị kết thúc, cho dù bạn là nam hay nữ.
·     Việc sử dụng Sorafenat bởi một trong hai cha mẹ có thể gây ra dị tật bẩm sinh. Không cho con bú trong khi sử dụng thuốc này. Bạn không nên sử dụng Sorafenat nếu bạn bị dị ứng với sorafenib, hoặc nếu bạn bị ung thư phổi tế bào vảy và bạn đang được điều trị bằng carboplatin (Paraplatin) và paclitaxel (Onxol, Taxol, Abraxane).
·     Trước khi dùng Sorafenat, hãy nói với bác sĩ nếu bạn có vấn đề về thận hoặc gan (trừ ung thư), rối loạn đông máu hoặc đông máu, bệnh tim, huyết áp cao, bệnh tim, nhịp tim chậm, suy tim sung huyết, tiền sử cá nhân hoặc gia đình hội chứng Long QT, tiền sử đột quỵ hoặc đau tim hoặc bất kỳ dị ứng nào.
·     Huyết áp của bạn sẽ cần phải được kiểm tra thường xuyên. Thường kiểm tra với bác sĩ thường xuyên.
·     Nếu bạn cần phẫu thuật hoặc làm việc nha khoa, hãy nói với bác sĩ phẫu thuật hoặc nha sĩ trước thời hạn rằng bạn đang dùng Sorafenat.


Tác dụng phụ của Sorafenat 200 mg

·     Bệnh tiêu chảy
·     Rụng tóc (rụng tóc mỏng hoặc loang lổ)
·     Buồn nôn
·     ngứa
·     Mệt mỏi
·     Huyết áp cao
·     Số lượng bạch cầu thấp
·     Ăn kém
·     Nôn
·     Sự chảy máu
·     Tăng số lượng máu amylase / lipase
·     Đau đầu
·     Giảm cân
·     Mức phốt pho thấp
·     Táo bón
·     Khó thở
·     Ho
·     Tê, ngứa ran hoặc đau ở tay và chân.
·     Số lượng tiểu cầu thấp
·     Da khô
·     Đau bụng
·     Đau xương, cơ, khớp

Một số biện pháp đề phòng khi dùng Sorafenat 200 mg

Bạn không nên sử dụng Sorafenat nếu bạn bị dị ứng với sorafenib, hoặc nếu bạn bị ung thư phổi tế bào vảy và bạn đang được điều trị bằng carboplatin (Paraplatin) và paclitaxel (Onxol, Taxol, Abraxane).

Để chắc chắn rằng bạn có thể dùng Sorafenat một cách an toàn, hãy nói với bác sĩ của bạn nếu bạn có bất kỳ điều kiện nào khác:

·     Các vấn đề về thận hoặc gan ngoài ung thư
·     Ung thư phổi, đặc biệt là nếu bạn đang dùng gemcitabine (gemzar) và cisplatin (platinol)
·     Chảy máu hoặc rối loạn đông máu như băng huyết
·     Huyết áp cao (tăng huyết áp), bệnh tim, nhịp tim chậm, suy tim sung huyết, đau ngực
·     Tiền sử cá nhân hoặc gia đình mắc hội chứng long qt
·     Tiền sử đột quỵ hoặc đau tim
·     Bất kỳ dị ứng.
FDA thai kỳ loại D. Không sử dụng Sorafenat nếu bạn đang mang thai. Nó có thể gây hại cho thai nhi. Sử dụng biện pháp tránh thai hiệu quả trong khi bạn đang sử dụng thuốc này và trong ít nhất 2 tuần sau khi điều trị kết thúc, cho dù bạn là nam hay nữ.
Việc sử dụng Sorafenat bởi một trong hai cha mẹ có thể gây ra dị tật bẩm sinh. Người ta không biết liệu sorafenib truyền vào sữa mẹ hay liệu nó có thể gây hại cho em bé bú. Không cho con bú trong khi sử dụng Sorafenat.

Điều kiện bảo quản cho Sorafenat 200 mg

·     Bảo quản Sorafenat 200mg ở 25 ° C (77 ° F); du ngoạn được phép trong khoảng từ 15 ° C đến 30 ° C (59 ° F và 86 ° F).
·     Lưu trữ ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh xa sức nóng và ánh sáng trực tiếp.
·     Giữ thuốc này và tất cả các loại thuốc xa tầm tay trẻ em và vật nuôi. Một tủ khóa có khóa cách mặt đất ít nhất một mét rưỡi là một nơi tốt để cất giữ thuốc.

Giá thuốc Sorafenat bao nhiêu?

Để biết giá thuốc Sorafenat bao nhiêu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.

Thuốc Sorafenat mua ở đâu?

Để biết địa chỉ mua thuốc Sorafenat ở đâu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.
Trên đây là những thông tin mà Healthy ung thư đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nhằm chia sẻ và giúp các bạn hiểu rõ hơn liều dùng, tác dụng thuốc Sorafenat. Đặc biệt chú ý, khi sử dụng phải có sự chỉ định trực tiếp từ bác sĩ điều trị.
Xem thêm
https://blogungthu.hatenablog.com/entry/thuoc-sorafenat-200mg-sorafenib-dieu-tri-ung-thu-gan-than-tuyen_giap
https://blogkienthucungthu.blogspot.com/2019/12/thuoc-sorafenat-200mg-sorafenib-dieu-tri-ung-thu-gan-than.html
https://linkhay.com/blog/17955/thuoc-sorafenat-200mg-sorafenib-lua-chon-tot-nhat-cho-gan-than
================================
Thông tin liên hệ
Website: Healthy ung thư
Địa chỉ: 47 Đ. Số 19, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0896976815

Nhận xét