Thuốc Zytiga 250mg Abiraterone điều trị ung thư tuyến tiền liệt kháng thiến di căn


Thuốc Zytiga là gì?

Zytiga là một loại thuốc theo toa thương hiệu. Nó được sử dụng để điều trị hai loại ung thư tuyến tiền liệt:
·     Ung thư tuyến tiền liệt kháng thiến (CRPC)
·     Ung thư tuyến tiền liệt nhạy cảm với thiến có nguy cơ cao (CSPC)

Thông tin quan trọng

Trước khi dùng Zytiga, hãy nói với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn về tất cả các tình trạng y tế của bạn, bao gồm cả nếu bạn:

·     Có vấn đề về tim
·     Có vấn đề về gan
·     Có tiền sử các vấn đề về tuyến thượng thận
·     Có tiền sử bệnh tuyến yên
·     Đang nhận được bất kỳ điều trị khác cho bệnh ung thư tuyến tiền liệt
·     Đang mang thai hoặc dự định có thai. Zytiga có thể gây hại cho thai nhi và sảy thai. Nữ giới đang hoặc có thể mang thai không nên xử lý viên nén không tráng Zytiga hoặc các viên Zytiga khác nếu bị vỡ, nghiền nát hoặc hư hỏng mà không được bảo vệ, chẳng hạn như găng tay.
·     Có một đối tác đang mang thai hoặc có thể mang thai
·     Nam giới có bạn tình nữ có khả năng mang thai nên sử dụng biện pháp tránh thai hiệu quả (ngừa thai) trong khi điều trị bằng Zytiga và trong 3 tuần sau liều Zytiga cuối cùng
·     Đang cho con bú hoặc dự định cho con bú. Người ta không biết liệu Zytiga có đi vào sữa mẹ không
Nói với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn về tất cả các loại thuốc bạn dùng hoặc phương pháp điều trị bạn nhận được bao gồm cả thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn, vitamin và các chất bổ sung thảo dược. Zytiga có thể tương tác với nhiều loại thuốc khác.


Liều dùng Zytiga 250mg Abiraterone như thế nào?

Liều khuyến cáo cho CRPC di căn

·     Liều khuyến cáo của Zytiga là 1.000 mg (hai viên 500 mg hoặc bốn viên 250 mg) uống một lần mỗi ngày với thuốc tiên dược 5 mg uống hai lần mỗi ngày.

Liều khuyến cáo cho CSPC có nguy cơ cao di căn

·     Liều khuyến cáo của Zytiga là 1.000 mg (hai viên 500 mg hoặc bốn viên 250 mg) uống một lần mỗi ngày với thuốc uống 5mg thuốc uống một lần mỗi ngày.

Tôi nên dùng Zytiga như thế nào?

·     Uống Zytiga và prednison chính xác như nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn nói với bạn.
·     Dùng liều Zytiga theo quy định mỗi ngày một lần. Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn có thể thay đổi liều của bạn nếu cần thiết.
·     Không thay đổi hoặc ngừng dùng Zytiga hoặc prednison theo quy định mà không nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn trước.
·     Uống Zytiga khi bụng đói, ít nhất 1 giờ trước hoặc ít nhất 2 giờ sau bữa ăn. Không dùng Zytiga với thức ăn . Uống Zytiga với thực phẩm có thể khiến cơ thể hấp thụ nhiều thuốc hơn mức cần thiết và điều này có thể gây ra tác dụng phụ.
·     Nuốt cả viên Zytiga. Không nghiền nát hoặc nhai viên thuốc.
·     Uống thuốc Zytiga với nước.
·     Nếu bạn bỏ lỡ một liều Zytiga hoặc prednison, hãy dùng liều theo quy định vào ngày hôm sau. Nếu bạn bỏ lỡ nhiều hơn 1 liều, hãy báo cho nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn ngay lập tức.
·     Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn sẽ làm xét nghiệm máu để kiểm tra tác dụng phụ.

Các tác dụng phụ có thể có của Zytiga là gì?

Zytiga có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng bao gồm:

·     Huyết áp cao (tăng huyết áp), nồng độ kali trong máu thấp (hạ kali máu), giữ nước (phù) và nhịp tim không đều có thể xảy ra trong khi điều trị bằng Zytiga. Điều này có thể đe dọa tính mạng.
·     Để giảm khả năng điều này xảy ra, bạn phải dùng thuốc tiên dược với Zytiga chính xác như nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn nói với bạn. Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn sẽ kiểm tra huyết áp, làm các xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ kali và kiểm tra xem có bất kỳ dấu hiệu và triệu chứng nào của việc giữ nước mỗi tháng trong khi điều trị với Zytiga.

Báo cho nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây:

·     Chóng mặt
·     Nhịp tim nhanh hoặc không đều
·     Cảm thấy mờ nhạt hoặc lâng lâng
·     Đau đầu
·     Sự nhầm lẫn
·     Yếu cơ
·     Đau ở chân
·     Sưng ở chân hoặc bàn chân của bạn.
·     Các vấn đề về tuyến thượng thận có thể xảy ra nếu bạn ngừng dùng thuốc tiên dược, bị nhiễm trùng hoặc bị căng thẳng
·     Vấn đề cuộc sống. Bạn có thể phát triển những thay đổi trong xét nghiệm máu chức năng gan. Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn sẽ làm các xét nghiệm máu để kiểm tra gan trước khi điều trị bằng Zytiga và trong khi điều trị với Zytiga . Suy gan có thể xảy ra, có thể dẫn đến tử vong. Báo cho nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi nào sau đây: vàng da hoặc mắt, nước tiểu sẫm màu, buồn nôn
·     Tăng nguy cơ gãy xương và tử vong khi Zytiga và prednison hoặc prednison được sử dụng kết hợp với một loại phóng xạ gọi là radium Ra 223 dichloride. Nói với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn về bất kỳ phương pháp điều trị nào khác mà bạn đang dùng cho bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Các tác dụng phụ phổ biến nhất của Zytiga bao gồm:

·     Cảm thấy rất mệt mỏi
·     Đau khớp
·     Huyết áp cao
·     Buồn nôn
·     Sưng ở chân hoặc bàn chân của bạn
·     Nồng độ kali trong máu thấp
·     Nóng bừng
·     Bệnh tiêu chảy
·     Nôn
·     Mũi bị nhiễm trùng, xoang hoặc cổ họng
·     Ho
·     Đau đầu
·     Hồng cầu thấp (thiếu máu)
·     Cholesterol và triglyceride trong máu cao
·     Lượng đường trong máu cao
·     Một số xét nghiệm máu bất thường khác
Zytiga có thể gây ra vấn đề sinh sản ở nam giới, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng làm cha của trẻ em. Nói chuyện với nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn lo lắng về khả năng sinh sản.

Biện pháp phòng ngừa

·     Trước khi bắt đầu điều trị Zytiga, hãy đảm bảo bạn nói với bác sĩ về bất kỳ loại thuốc nào khác mà bạn đang dùng (bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, vitamin, thuốc thảo dược, v.v.). Không dùng aspirin, các sản phẩm có chứa aspirin trừ khi bác sĩ của bạn cho phép cụ thể.
·     Zytiga hiện không được chỉ định sử dụng ở phụ nữ. Tuy nhiên, nếu Zytiga được trao cho phụ nữ, nên tránh mang thai và người phụ nữ không nên cho con bú.
·     Zytiga hiện không được chỉ định sử dụng ở phụ nữ. Zytiga không nên dùng cho phụ nữ đang mang thai hoặc có ý định mang thai. Mang thai loại X (Zytiga có thể gây hại cho thai nhi khi dùng cho phụ nữ mang thai. Nếu phụ nữ có thai trong khi dùng Zytiga, phải ngừng thuốc ngay lập tức và người phụ nữ được tư vấn thích hợp).
·     Người ta không biết liệu Zytiga có được bài tiết qua tinh dịch hay không, do đó, nam giới nên sử dụng bao cao su và một phương pháp ngừa thai khác trong quá trình điều trị và trong 1 tuần sau liều Zytiga cuối cùng.

Giá thuốc Zytiga bao nhiêu?

Để biết giá thuốc Zytiga bao nhiêu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.

Thuốc Zytiga mua ở đâu?

Để biết địa chỉ mua thuốc Zytiga ở đâu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.
Trên đây là những thông tin mà Healthy ung thư đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nhằm chia sẻ và giúp các bạn hiểu rõ hơn liều dùng, tác dụng thuốc Zytiga. Đặc biệt chú ý, khi sử dụng phải có sự chỉ định trực tiếp từ bác sĩ điều trị.
Xem thêm
https://blogungthu.hatenablog.com/entry/thuoc-zytiga-250mg-abiraterone-dieu-tri-ung-thu-tien-liet-tuyen
https://blogkienthucungthu.blogspot.com/2019/12/thuoc-zytiga-250mg-abiraterone-dieu-tri-ung-thu-tuyen-tien-liet-khang-thien-di-can.html
https://linkhay.com/blog/17414/phuong-phap-dieu-tri-ung-thu-tuyen-tien-liet-voi-thuoc-zytiga-250mg-abiraterone
================================

Nhận xét