Thuốc Arimidex 1mg Anastrozole trong điều trị ung thư vú


Arimidex là gì?

·     Arimidex là một loại thuốc dùng để điều trị ung thư vú ở những phụ nữ đã trải qua thời kỳ mãn kinh.
·     Đàn ông bị ung thư vú có thể được dùng Arimidex, mặc dù một loại thuốc khác gọi là tamoxifen thường được sử dụng hơn.

Arimidex hoạt động như thế nào?

·     Arimidex hoạt động bằng cách giảm lượng estrogen được tạo ra trong cơ thể.
·     Một số bệnh ung thư vú được kích thích tăng trưởng bởi hormone estrogen. Chúng được gọi là ung thư vú thụ thể estrogen dương tính hoặc ER +.
·     Arimidex thuộc nhóm thuốc gọi là thuốc ức chế aromatase.


Arimidex phù hợp với ai?

·     Arimidex phù hợp cho những phụ nữ đã trải qua thời kỳ mãn kinh và ung thư vú dương tính với thụ thể estrogen.
·     Đôi khi Arimidex được dùng cùng với một loại thuốc gọi là goserelin (Zoladex) cho những phụ nữ chưa trải qua thời kỳ mãn kinh.
·     Nếu ung thư của bạn là thụ thể hoóc môn âm tính, thì Arimidex sẽ không có ích lợi gì.
·     Arimidex có thể được dùng để giảm nguy cơ ung thư vú ở những phụ nữ chưa bị ung thư vú nhưng tăng nguy cơ phát triển nó vì tiền sử gia đình.

Khi nào Arimidex được đưa ra?

·     Arimidex thường được đưa ra sau phẫu thuật để giảm nguy cơ ung thư vú quay trở lại hoặc lan rộng.
·     Nếu bạn đang điều trị bằng hóa trị hoặc xạ trị , chuyên gia sẽ cho bạn biết khi nào nên bắt đầu điều trị Arimidex.
·     Đôi khi, Arimidex có thể được sử dụng như là phương pháp điều trị đầu tiên cho bệnh ung thư vú, ví dụ như khi phẫu thuật không phù hợp hoặc cần phải trì hoãn. Đôi khi nó được đưa ra trước khi phẫu thuật để thu nhỏ một khối ung thư vú lớn.
·     Arimidex cũng có thể được sử dụng để điều trị ung thư vú đã quay trở lại (tái phát). Nó cũng có thể được dùng để điều trị ung thư vú đã di căn sang một bộ phận khác của cơ thể (ung thư vú thứ phát), khi nó thường được dùng cùng với một loại thuốc khác.

Tôi sẽ phải mất bao lâu?

·     Điều này sẽ phụ thuộc vào hoàn cảnh cá nhân của bạn, nhưng Arimidex thường được thực hiện trong 5 đến 10 năm.
·     Một số người bắt đầu dùng Arimidex sau một số năm dùng thuốc điều trị nội tiết tố tamoxifen.
·     Nếu bạn đang dùng Arimidex để điều trị ung thư vú đã quay trở lại hoặc lan sang một bộ phận khác của cơ thể, bạn sẽ thường dùng nó miễn là nó kiểm soát được bệnh ung thư.
·     Nếu bạn đang dùng Arimidex để giảm nguy cơ ung thư vú phát triển do tiền sử gia đình, bạn thường sẽ dùng nó trong 5 năm.

Ngừng Arimidex

·     Nhóm điều trị của bạn sẽ cho bạn biết khi nào nên ngừng dùng Arimidex. Bạn sẽ không cần phải ngừng dùng nó dần dần.
·     Một số người lo lắng về việc ngừng điều trị, nhưng có bằng chứng cho thấy Arimidex tiếp tục làm giảm nguy cơ ung thư vú quay trở lại trong nhiều năm sau khi bạn ngừng dùng thuốc.
·     Tuy nhiên, không dùng thuốc trong thời gian được khuyến nghị có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú của bạn quay trở lại. Nếu bạn đang suy nghĩ về việc ngừng dùng Arimidex vì bất kỳ lý do nào, hãy nói chuyện với chuyên gia của bạn trước. Đôi khi có thể thay đổi sang một loại thuốc nội tiết tố khác.
·     Liệu pháp hormon là một phương pháp điều trị rất phổ biến đối với ung thư vú thứ phát và nhiều người dùng nó trong một thời gian dài. Nếu Arimidex ngừng hoạt động, chuyên gia của bạn có thể kê toa một loại thuốc nội tiết tố khác.

Arimidex được sử dụng như thế nào?

·     Arimidex được uống dưới dạng viên mỗi ngày một lần, có hoặc không có thức ăn. Tốt nhất là dùng thuốc vào cùng một thời điểm mỗi ngày.
·     Nếu bạn bỏ lỡ một liều, bạn không cần phải uống thêm một liều vào ngày hôm sau. Mức độ thuốc trong cơ thể bạn sẽ vẫn đủ cao từ ngày hôm trước.

Dùng Arimidex với các thuốc khác

·     Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ loại thuốc kê toa hoặc không kê đơn nào khác, hãy kiểm tra với nhóm điều trị hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn có thể dùng những loại thuốc này với Arimidex.
·     Không dùng các loại thuốc khác có chứa estrogen, chẳng hạn như liệu pháp thay thế hormone (HRT), trong khi bạn đang dùng Arimidex vì điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của nó.
·     Nói chuyện với chuyên gia, dược sĩ hoặc bác sĩ gia đình của bạn về bất kỳ liệu pháp bổ sung, phương thuốc thảo dược hoặc chất bổ sung nào bạn muốn sử dụng trước khi bạn bắt đầu sử dụng chúng.

Những biện pháp phòng ngừa đặc biệt nào tôi nên làm theo?

Trước khi dùng Arimidex

·     Nói với bác sĩ và dược sĩ của bạn nếu bạn bị dị ứng với anastrozole, hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác, hoặc bất kỳ thành phần nào trong Arimidex. Hỏi dược sĩ của bạn cho một danh sách các thành phần.
·     Cho bác sĩ và dược sĩ của bạn biết những loại thuốc kê toa và không kê toa khác, vitamin, chất bổ sung dinh dưỡng và các sản phẩm thảo dược bạn đang dùng hoặc dự định dùng. Hãy chắc chắn đề cập đến bất kỳ điều nào sau đây: các loại thuốc có chứa estrogen như liệu pháp thay thế hormone (HRT) và biện pháp tránh thai nội tiết tố (thuốc tránh thai, miếng dán, vòng và thuốc tiêm); raloxifene (Evista); và tamoxifen (Nolvadex). Bác sĩ của bạn có thể cần phải thay đổi liều thuốc hoặc theo dõi bạn cẩn thận về tác dụng phụ.
·     Hãy cho bác sĩ của bạn nếu bạn đã hoặc đã từng bị cholesterol cao, loãng xương (tình trạng xương dễ gãy và dễ gãy), gan hoặc bệnh tim.
·     Bạn nên biết rằng Arimidex chỉ nên được thực hiện bởi những phụ nữ đã trải qua thời kỳ mãn kinh và không thể mang thai. Tuy nhiên, nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, bạn nên nói với bác sĩ trước khi bạn bắt đầu dùng thuốc này. Arimidex có thể gây hại cho thai nhi.

Tác dụng phụ có thể xảy ra Arimidex

Cùng với tác dụng cần thiết của nó, một loại thuốc có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn. Mặc dù không phải tất cả các tác dụng phụ này có thể xảy ra, nhưng nếu chúng xảy ra, chúng có thể cần được chăm sóc y tế.
Kiểm tra với bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu có bất kỳ tác dụng phụ sau đây xảy ra:

Phổ biến hơn

·     Nhìn mờ
·     Đau xương
·     Đau ngực hoặc khó chịu
·     Chóng mặt
·     Đau đầu
·     Hồi hộp
·     Đập vào tai
·     Nhịp tim chậm hoặc nhanh
·     Sưng chân hoặc hạ chân

Ít phổ biến

·     Đau cánh tay, lưng hoặc hàm
·     Tức ngực hoặc nặng
·     Ớn lạnh
·     Ho sản xuất chất nhầy
·     Tiểu khó hoặc đau
·     Khó thở
·     Chóng mặt, nghiêm trọng
·     Sốt
·     Đau đầu
·     Khàn tiếng
·     Tăng huyết áp
·     Đau lưng
·     Buồn nôn
·     Viêm họng
·     Đổ mồ hôi
·     Buồn ngủ bất thường, buồn tẻ, mệt mỏi, yếu hoặc cảm giác chậm chạp
·     Chảy máu âm đạo (bất ngờ và nặng)

Tỷ lệ không biết

·     Phồng rộp, bong tróc hoặc nới lỏng da
·     Sự nhầm lẫn
·     Táo bón
·     Nước tiểu đậm
·     Phiền muộn
·     Bệnh tiêu chảy
·     Khó nuốt
·     Khô miệng
·     Mệt mỏi và yếu
·     Nổi mề đay hoặc nổi mụn, ngứa, nổi mẩn da
·     Lời nói không mạch lạc
·     Đi tiểu nhiều
·     Đau khớp hoặc cơ
·     Sưng lớn, giống như tổ ong trên mặt, mí mắt, môi, lưỡi, cổ họng, tay, chân, bàn chân hoặc bộ phận sinh dục
·     Phân màu sáng
·     Ăn mất ngon
·     Yếu cơ
·     Bọng mắt hoặc sưng mí mắt hoặc quanh mắt, mặt, môi hoặc lưỡi
·     Tổn thương da đỏ, thường có một trung tâm màu tím
·     Mắt đỏ, khó chịu
·     Lở loét, loét hoặc đốm trắng trong miệng hoặc trên môi
·     Đau bụng
·     Khát
·     Đau bụng trên bên phải
·     Nôn
·     Giảm cân
·     Mắt và da vàng
Một số tác dụng phụ có thể xảy ra mà thường không cần chăm sóc y tế. Những tác dụng phụ này có thể biến mất trong quá trình điều trị khi cơ thể bạn điều chỉnh thuốc. Ngoài ra, chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn có thể có thể cho bạn biết về các cách để ngăn ngừa hoặc giảm một số tác dụng phụ này.

Giá thuốc Arimidex bao nhiêu?

Để biết giá thuốc Arimidex bao nhiêu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.

Thuốc Arimidex mua ở đâu?

Để biết địa chỉ mua thuốc Arimidex ở đâu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.
Trên đây là những thông tin mà Healthy ung thư đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nhằm chia sẻ và giúp các bạn hiểu rõ hơn liều dùng, tác dụng thuốc Arimidex. Đặc biệt chú ý, khi sử dụng phải có sự chỉ định trực tiếp từ bác sĩ điều trị.
Xem thêm
https://blogungthu.hatenablog.com/entry/thuoc-arimidex-1mg-anastrozole-dieu-tri-ung-thu-vu
https://blogkienthucungthu.blogspot.com/2020/01/thuoc-arimidex-1mg-anastrozole-trong-dieu-tri-ung-thu-vu.html
https://linkhay.com/blog/19312/thuoc-arimidex-1mg-la-gi-cong-dung-anastrozole-nhu-the-nao
================================
Thông tin liên hệ: Healthy ung thư
SĐT: 0896976815 (ZaloFacebookViber)
Website: healthyungthu.com
Nguồn: HEALTHY UNG THƯ

Nhận xét