Thuốc Aromasin 25mg Exemestane điều trị ung thư vú


Chỉ định điều trị Aromasin 25mg là gì?

Aromasin được sử dụng ở những phụ nữ đã mãn kinh trong quá trình điều trị:
·     Ung thư vú giai đoạn sớm (ung thư chưa lan ra ngoài vú) ở những phụ nữ:
Ø Bị ung thư cần nội tiết tố nữ estrogen để phát triển
Ø Đã có phương pháp điều trị ung thư vú khác
Ø Đã dùng tamoxifen được 2 đến 3 năm
Ø Đang chuyển sang Aromasin để hoàn thành 5 năm liên tiếp điều trị nội tiết
·     Ung thư vú tiến triển (ung thư đã lan rộng) sau khi điều trị bằng tamoxifen và nó không hoạt động hoặc không còn hoạt động.


Aromasin 25mg hoạt động như thế nào?

·     Aromasin hoạt động bằng cách giảm lượng estrogen được tạo ra trong cơ thể.
·     Một số bệnh ung thư vú được kích thích tăng trưởng bởi hormone estrogen. Chúng được gọi là ung thư vú thụ thể estrogen dương tính hoặc ER +.
·     Aromasin thuộc về một nhóm thuốc gọi là chất ức chế aromatase.

Aromasin phù hợp với ai?

·     Aromasin phù hợp cho những phụ nữ đã trải qua thời kỳ mãn kinh và ung thư vú dương tính với thụ thể estrogen.
·     Đôi khi Aromasin được dùng cùng với một loại thuốc gọi là goserelin (Zoladex) cho những phụ nữ chưa trải qua thời kỳ mãn kinh. 
·     Nếu ung thư của bạn là thụ thể hoóc môn âm tính, thì Aromasin sẽ không có ích lợi gì.

Thông tin an toàn quan trọng khi dùng Aromasin

·     Không dùng Aromasin nếu bạn bị dị ứng với Exemestane hoặc với bất cứ thành phần nào của thuốc.
·     Hãy cho bác sĩ của bạn biết nếu bạn đang dùng hoặc áp dụng bất kỳ loại thuốc nào có estrogen trong đó bao gồm liệu pháp thay thế hormone hoặc thuốc tránh thai hoặc miếng dán, hoặc nếu bạn đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khác bao gồm thuốc không kê đơn, thuốc bổ sung thảo dược và vitamin có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của Aromasin
·     Nếu bạn có thai trong khi dùng Aromasin, hãy nói chuyện với bác sĩ ngay lập tức để tìm hiểu về những rủi ro tiềm ẩn cho em bé. Uống Aromasin khi mang thai hoặc trong vòng 1 tháng sau khi mang thai có thể gây hại cho thai nhi. Sử dụng biện pháp tránh thai hiệu quả (ngừa thai) trong khi điều trị bằng Aromasin và trong 1 tháng sau liều Aromasin cuối cùng của bạn.

Khi nào Aromasin được sử dụng?

·     Aromasin thường được dùng sau phẫu thuật để giảm nguy cơ ung thư vú quay trở lại hoặc lan rộng.
·     Nếu bạn đang điều trị bằng hóa trị hoặc xạ trị, chuyên gia sẽ cho bạn biết khi nào nên bắt đầu sử dụng Aromasin.
·     Đôi khi, Aromasin có thể được sử dụng như là phương pháp điều trị đầu tiên cho bệnh ung thư vú, ví dụ như khi phẫu thuật không phù hợp hoặc cần phải trì hoãn. Đôi khi nó được đưa ra trước khi phẫu thuật để thu nhỏ một khối ung thư vú lớn.
·     Aromasin cũng có thể được sử dụng để điều trị ung thư vú đã quay trở lại (tái phát). Nó cũng có thể được dùng để điều trị ung thư vú đã di căn sang một bộ phận khác của cơ thể (ung thư vú thứ phát), khi nó thường được dùng cùng với một loại thuốc khác. 

Tôi sẽ phải mất bao lâu?

·     Điều này sẽ phụ thuộc vào hoàn cảnh cá nhân của bạn, nhưng Aromasin thường được thực hiện trong 5 đến 10 năm.
·     Một số người bắt đầu dùng Aromasin sau một vài năm dùng thuốc điều trị nội tiết tố tamoxifen . 
·     Nếu bạn đang dùng Aromasin để điều trị ung thư vú đã quay trở lại hoặc lan sang một bộ phận khác của cơ thể, bạn sẽ thường dùng nó miễn là nó kiểm soát được bệnh ung thư.

Ngừng dùng Aromasin

·     Nhóm điều trị của bạn sẽ cho bạn biết khi nào nên ngừng dùng Aromasin. Bạn sẽ không cần phải ngừng dùng nó dần dần.
·     Một số người lo lắng về việc ngừng điều trị, nhưng có bằng chứng cho thấy Aromasin tiếp tục giảm nguy cơ ung thư vú quay trở lại trong nhiều năm sau khi bạn ngừng dùng thuốc.
·     Tuy nhiên, không dùng thuốc trong thời gian được khuyến nghị có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú của bạn quay trở lại. Nếu bạn đang suy nghĩ về việc ngừng dùng Aromasin vì bất kỳ lý do nào, hãy nói chuyện với chuyên gia của bạn trước. Đôi khi có thể thay đổi sang một viên thuốc nội tiết tố khác.
·     Liệu pháp hormon là một phương pháp điều trị rất phổ biến đối với ung thư vú thứ phát và nhiều người dùng nó trong một thời gian dài. Nếu Aromasin ngừng hoạt động, chuyên gia của bạn có thể kê toa một liệu pháp hormone khác.

Aromasin được sử dụng như thế nào?

·     Aromasin được dùng dưới dạng viên mỗi ngày một lần, có hoặc không có thức ăn. Tốt nhất là dùng nó vào cùng một thời điểm mỗi ngày.
·     Nếu bạn bỏ lỡ một liều, bạn không cần phải uống thêm một liều vào ngày hôm sau. Mức độ thuốc trong cơ thể bạn sẽ vẫn đủ cao từ ngày hôm trước.

Khi nào cần liên hệ với bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn

Liên hệ với nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn ngay lập tức, ngày hay đêm, nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây:

·     Khó thở
·     Có suy nghĩ hoặc cảm giác như bạn có thể muốn làm hại chính mình hoặc người khác

Các triệu chứng sau đây cần được chăm sóc y tế, nhưng không phải là trường hợp khẩn cấp. Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn trong vòng 24 giờ sau khi nhận thấy bất kỳ điều nào sau đây:

·     Chảy máu âm đạo (tương tự như một khoảng thời gian)
·     Luôn luôn thông báo cho nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng bất thường.

Dùng Aromasin với các thuốc khác 

·     Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ loại thuốc kê toa hoặc không kê đơn nào khác, hãy kiểm tra với nhóm điều trị hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn có thể dùng những loại thuốc này với Aromasin.
·     Không dùng các loại thuốc khác có chứa estrogen, chẳng hạn như liệu pháp thay thế hormone (HRT), trong khi bạn đang dùng Aromasin vì điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của nó. 
·     Nói chuyện với chuyên gia, dược sĩ hoặc bác sĩ gia đình của bạn về bất kỳ liệu pháp bổ sung, phương thuốc thảo dược hoặc chất bổ sung nào bạn muốn sử dụng trước khi bạn bắt đầu sử dụng chúng.

Tác dụng phụ có thể xảy ra Aromasin

Tác dụng phụ thường gặp của Aromasin ở phụ nữ bị ung thư vú giai đoạn đầu là:

·     Nóng bừng
·     Tăng tiết mồ hôi
·     Khó ngủ
·     Cảm thấy mệt
·     Đau khớp, nhức đầu

Tác dụng phụ thường gặp của Aromasin ở phụ nữ bị ung thư vú tiến triển là:

·     Nóng bừng
·     Cảm thấy mệt
·     Tăng khẩu vị
·     Buồn nôn
·     Tăng tiết mồ hôi
Trước khi bạn dùng Aromasin, hãy nói với bác sĩ về tất cả các tình trạng y tế của bạn, bao gồm cả khi bạn có vấn đề về gan hoặc thận.
Aromasin có thể gây giảm khả năng sinh sản ở nam và nữ. Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu bạn lo lắng về khả năng sinh sản.

Giá thuốc Aromasin bao nhiêu?

Để biết giá thuốc Aromasin bao nhiêu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.

Thuốc Aromasin mua ở đâu?

Để biết địa chỉ mua thuốc Aromasin ở đâu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.
Trên đây là những thông tin mà Healthy ung thư đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nhằm chia sẻ và giúp các bạn hiểu rõ hơn liều dùng, tác dụng thuốc Aromasin. Đặc biệt chú ý, khi sử dụng phải có sự chỉ định trực tiếp từ bác sĩ điều trị.
Xem thêm
https://blogungthu.hatenablog.com/entry/_thuoc-aromasin-25mg-exemestane-dieu-tri-ung-thu-vu
https://blogkienthucungthu.blogspot.com/2020/01/thuoc-aromasin-25mg-exemestane-dieu-tri-ung-thu-vu.html
https://linkhay.com/blog/19326/thuoc-aromasin-25mg-exemestane-dieu-tri-ung-thu-vu-cho-phu-nu-man-kinh
================================
Thông tin liên hệ: Healthy ung thư
SĐT: 0896976815 (ZaloFacebookViber)
Nguồn: HEALTHY UNG THƯ

Nhận xét