Thuốc chống ung thư vú và dạ dày Herceptin 150mg Trastuzumab


Herceptin được sử dụng để làm gì?

Herceptin (tên hóa học: trastuzumab) có thể được sử dụng để điều trị ung thư vú dương tính với HER2 ở giai đoạn đầu hoặc giai đoạn di căn.
Herceptin hiện đang được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chấp thuận:
·     Để điều trị ung thư vú di căn HER2 dương tính để ngăn chặn ung thư phát triển.
·     Để điều trị các giai đoạn sớm của ung thư vú dương tính với HER2, như là một phần của chế độ điều trị bằng hóa trị hoặc đơn độc sau chế độ hóa trị liệu bao gồm anthracycline, để giảm nguy cơ ung thư vú quay trở lại (tái phát).
·     Kết hợp với Perjeta (tên hóa học: pertuzumab) và Taxotere (tên hóa học: docetaxel) trước khi phẫu thuật để điều trị HER2 dương tính, giai đoạn đầu (ung thư phải lớn hơn 2 cm hoặc ung thư phải ở trong các hạch bạch huyết), viêm, hoặc ung thư vú giai đoạn tiến triển cục bộ có nguy cơ di căn cao hoặc trở thành tử vong.
·     Kết hợp với Perjeta và hóa trị liệu sau phẫu thuật để điều trị ung thư vú giai đoạn đầu HER2 dương tính với nguy cơ tái phát cao.


Cách thức hoạt động của Herceptin

·     Các tế bào ung thư phát triển một cách không kiểm soát. Herceptin hoạt động trên bề mặt tế bào ung thư bằng cách ngăn chặn các tín hiệu hóa học có thể kích thích sự tăng trưởng không kiểm soát này.
·     Một số tế bào ung thư vú tạo ra quá nhiều bản sao một gen đặc biệt được gọi là HER2. Các HER2 gen làm cho một loại protein được gọi là một thụ thể HER2. Các thụ thể HER2 giống như tai, hoặc râu, trên bề mặt của tất cả các tế bào.
·     Các thụ thể HER2 này nhận được tín hiệu kích thích tế bào phát triển và nhân lên. Nhưng các tế bào ung thư vú có quá nhiều thụ thể HER2 có thể thu được quá nhiều tín hiệu tăng trưởng. Điều này khiến chúng bắt đầu phát triển và nhân lên quá nhiều và quá nhanh. Các tế bào ung thư vú biểu hiện quá mức gen HER2 được cho là dương tính với HER2.
·     Herceptin hoạt động bằng cách gắn chính nó vào các thụ thể HER2 trên bề mặt tế bào ung thư vú và ngăn chặn chúng nhận tín hiệu tăng trưởng. Bằng cách ngăn chặn các tín hiệu, Herceptin có thể làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của ung thư vú.
·     Herceptin là một ví dụ về một liệu pháp nhắm mục tiêu miễn dịch. Ngoài việc ngăn chặn thụ thể HER2, Herceptin cũng có thể giúp chống lại ung thư vú bằng cách cảnh báo hệ thống miễn dịch để tiêu diệt các tế bào ung thư mà nó được gắn vào.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Herceptin

Bạn không nên điều trị bằng Herceptin nếu bạn bị dị ứng với trastuzumab.

Để đảm bảo Herceptin an toàn cho bạn, hãy nói với bác sĩ nếu bạn đã từng bị:

·     Bệnh tim
·     Suy tim sung huyết
·     Cơn đau tim
·     Bất kỳ dị ứng hoặc vấn đề hô hấp.
Herceptin có thể gây suy tim, đặc biệt là nếu bạn bị bệnh tim hoặc nếu bạn cũng đang dùng một số loại thuốc trị ung thư khác (như daunorubicin, doxorubicin, epirubicin hoặc idarubicin ).
Bạn có thể cần phải thử thai âm tính trước khi bắt đầu điều trị này.
Không sử dụng Herceptin nếu bạn đang mang thai. Thuốc này có thể gây thương tích hoặc tử vong cho thai nhi. Sử dụng biện pháp tránh thai hiệu quả để tránh mang thai trong khi bạn đang sử dụng thuốc này và trong ít nhất 7 tháng sau liều cuối cùng. Nói với bác sĩ nếu bạn mang thai trong quá trình chữa trị.
Có thể không an toàn khi cho con bú trong khi sử dụng thuốc này và cho đến 7 tháng sau liều cuối cùng của bạn. Hỏi bác sĩ về bất kỳ rủi ro.

Liều dùng cho Herceptin là gì?

Herceptin được quản lý bằng cách tiêm truyền tĩnh mạch trong vòng 30 đến 90 phút.

Herceptin để điều trị bổ trợ

·  Liều dùng Herceptin được khuyến cáo trong và sau khi điều trị bằng paclitaxel ( Taxol ), docetaxel ( Taxotere ) hoặc docetaxel / carboplatin ( Paraplatin ) là 4 mg mỗi kg trọng lượng cơ thể, sau đó dùng liều 2 mg mỗi kg trong tuần hoặc 18 tuần.
·     Khi nó được sử dụng một mình, liều là 8 mg / kg ban đầu sau đó là 6 mg / kg cứ sau 3 tuần.

Herceptin trong điều trị ung thư vú di căn

·     Herceptin 4 mg / kg được dùng một mình hoặc kết hợp với paclitaxel sau đó dùng liều mỗi tuần 2 mg / kg cho đến khi có tiến triển bệnh.

Herceptin ung thư dạ dày di căn

·     Liều ban đầu của Herceptin là 8 mg / kg sau đó 6 mg / kg cứ sau 3 tuần cho đến khi có bệnh tiến triển.

Những gì mong đợi khi dùng Herceptin?

·     Herceptin chỉ có thể được truyền bằng cách tiêm truyền tĩnh mạch (IV), có nghĩa là nó được truyền trực tiếp vào máu của bạn thông qua IV hoặc cổng.
·     Liều đầu tiên của Herceptin mất khoảng 90 phút. Sau đó, chỉ mất khoảng 30 phút để có được các liều Herceptin khác. Lịch điều trị Herceptin của bạn sẽ phụ thuộc vào việc bạn có đang dùng thuốc này hay không. Bạn có thể nói chuyện với bác sĩ về các lựa chọn lịch trình điều trị của bạn.
·     Nếu bạn được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú dương tính với HER2 giai đoạn đầu , bạn có thể sẽ nhận được Herceptin cùng với chế độ hóa trị. Bạn sẽ nhận được nó trong một khoảng thời gian cụ thể.
·     Nếu bạn được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú di căn HER2 dương tính , bạn sẽ tiếp tục được điều trị bằng Herceptin miễn là bạn nhận được lợi ích từ thuốc và không gặp phải tác dụng phụ đáng lo ngại.
·     Điều quan trọng cần biết là phụ nữ đang mang thai hoặc dự định có thai không nên dùng Herceptin. Herceptin có thể gây hại cho thai nhi đang phát triển. Nếu có bất kỳ cơ hội nào bạn có thể mang thai, bạn phải sử dụng biện pháp tránh thai hiệu quả trong khi bạn đang dùng Herceptin và trong ít nhất 7 tháng sau liều cuối cùng.
·     Ngoài ra, phụ nữ đang cho con bú hoặc dự định cho con bú không nên dùng Herceptin. Cùng với nhau, bạn và bác sĩ sẽ quyết định xem bạn nên dùng Herceptin hay cho con bú.


Tác dụng phụ của Herceptin

Giống như hầu hết các loại thuốc, Herceptin có thể gây ra tác dụng phụ, một số trong số chúng nghiêm trọng. Các tác dụng phụ phổ biến nhất của Herceptin là:
·     Đau đầu
·     Bệnh tiêu chảy
·     Buồn nôn
·     Ớn lạnh
·     Sốt
·     Vấn đề về tim
·     Sự nhiễm trùng
·     Mất ngủ
·     Ho
·     Phát ban
Nếu bạn đang dùng Herceptin bằng hóa trị, bạn cũng có thể gặp tác dụng phụ của hóa trị .
Herceptin cũng có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng, bao gồm:
·     Suy tim
·     Nhiễm độc phổi
·     Phản ứng dị ứng nghiêm trọng
·     Độc tính cho thai nhi
·     Giảm hồng cầu hoặc bạch cầu
·     Nhiễm herpes đơn giản
·     Nhiễm trùng đường tiết niệu
·     Phiền muộn
·     Giảm bạch cầu trung tính
·     Thiếu máu
·     Giảm bạch cầu
·     Nhiễm trùng huyết
·     Viêm cầu thận
Herceptin có thể gây ra các phản ứng truyền dịch nghiêm trọng và gây tử vong và nhiễm độc phổi. Các triệu chứng thường xảy ra trong khi điều trị hoặc trong vòng 24 giờ điều trị. Việc tiêm truyền nên bị gián đoạn nếu bệnh nhân khó thở hoặc giảm huyết áp đáng kể và bệnh nhân cần được theo dõi cho đến khi các triệu chứng hoàn toàn thuyên giảm.

Herceptin nên được dừng lại nếu xảy ra bất kỳ trường hợp nào sau đây:

·     Sốc phản vệ
·     Phù mạch
·     Viêm phổi kẽ
·     Hội chứng suy hô hấp cấp tính
Sử dụng Herceptin trong khi mang thai có thể gây ra trình tự oligohydramnios và oligohydramnios, biểu hiện là giảm sản phổi, bất thường về xương và tử vong của em bé.

Herceptin có an toàn khi sử dụng khi mang thai hoặc khi cho con bú?

·     Herceptin có thể gây hại cho thai nhi khi dùng cho phụ nữ mang thai và không nên dùng trong khi mang thai.
·     Người ta không biết liệu Herceptin có được bài tiết qua sữa mẹ hay không. Các bà mẹ cho con bú nên quyết định ngừng cho con bú hoặc ngừng thuốc.
·     Sử dụng Herceptin trong khi mang thai có thể gây ra trình tự oligohydramnios và oligohydramnios, biểu hiện là giảm sản phổi, bất thường về xương và tử vong của em bé.

Những loại thuốc khác sẽ ảnh hưởng đến Herceptin?

·     Các loại thuốc khác có thể tương tác với Herceptin, bao gồm thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn, vitamin và các sản phẩm thảo dược . Hãy cho bác sĩ của bạn về tất cả các loại thuốc hiện tại của bạn và bất kỳ loại thuốc bạn bắt đầu hoặc ngừng sử dụng.
·     Herceptin có thể có tác dụng lâu dài đối với tim của bạn, đặc biệt nếu bạn nhận được các loại thuốc trị ung thư khác. Trong ít nhất 7 tháng sau liều Herceptin cuối cùng của bạn, hãy nói với bất kỳ bác sĩ nào điều trị cho bạn rằng bạn đã sử dụng thuốc này.

Giá thuốc Herceptin bao nhiêu?

Để biết giá thuốc Herceptin bao nhiêu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.

Thuốc Herceptin mua ở đâu?

Để biết địa chỉ mua thuốc Herceptin ở đâu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.
Trên đây là những thông tin mà Healthy ung thư đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nhằm chia sẻ và giúp các bạn hiểu rõ hơn liều dùng, tác dụng thuốc Herceptin. Đặc biệt chú ý, khi sử dụng phải có sự chỉ định trực tiếp từ bác sĩ điều trị.
Xem thêm
https://blogkienthucungthu.blogspot.com/2020/01/thuoc-chong-ung-thu-vu-va-da-day-herceptin-150mg-trastuzumab.html
https://linkhay.com/blog/19249/thuoc-herceptin-150mg-trastuzumab-nham-trung-dich-dieu-tri-ung-thu-vu-di-can-her2-duong-tinh
================================
Thông tin liên hệ: Healthy ung thư
SĐT: 0896976815 (ZaloFacebookViber)
Website: healthyungthu.com
Nguồn: HEALTHY UNG THƯ

Nhận xét