Thuốc Cyramza 10mg/ml Ramucirumab điều trị một số loại ung thư


Thuốc Cyramza là gì? Thuốc Ramucirumab điều trị bệnh gì?

·     Cyramza (ramucirumab) là một loại thuốc ung thư gây trở ngại cho sự tăng trưởng và lây lan của các tế bào ung thư trong cơ thể.
·     Cyramza được sử dụng để điều trị ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng hoặc ung thư phổi không phải tế bào nhỏ đã lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Ramucirumab có thể được dùng một mình hoặc kết hợp với các loại thuốc ung thư khác.
·     Cyramza thường được đưa ra sau khi các loại thuốc ung thư khác đã được thử mà không thành công.

Cơ chế hoạt động Cyramza như thế nào?

·   Cyramza (ramucirumab) là một chất đối kháng yếu tố tăng trưởng nội mô mạch máu 2 (VEGFR2) liên kết đặc biệt với VEGF Receptor 2 và chặn liên kết các phối tử VEGFR, VEGF-A, VEGF-C và VEGF-C. Do đó, ramucirumab ức chế sự kích hoạt phối tử của VEGF Receptor 2, do đó ức chế sự tăng sinh do ligand gây ra và di chuyển các tế bào nội mô của con người.
·     Ramucirumab ức chế sự hình thành mạch trong mô hình động vật in vivo.

Thông tin quan trọng về thuốc Cyramza

·     Thuốc Cyramza có thể làm tăng nguy cơ chảy máu nghiêm trọng.
·     Ngừng sử dụng thuốc này và gọi cho bác sĩ ngay nếu bạn bị đau dạ dày nặng, phân có máu hoặc hắc ín, ho ra máu hoặc chảy máu nặng hoặc bất thường.

Lưu ý trước khi dùng thuốc Cyramza

Không nên sử dụng Cyramza nếu bị dị ứng với ramucirumab hoặc huyết áp cao không kiểm soát được.
Gọi cho bác sĩ nếu bạn có:
·     Huyết áp cao
·     Một vết rạch không lành mạnh từ phẫu thuật gần đây
·     Một rối loạn tuyến giáp
Nếu bạn dùng bất kỳ NSAID nào (thuốc chống viêm không steroid), chẳng hạn như aspirin,ibuprofen (Advil, Motrin), naproxen (Aleve), celecoxib, diclofenac, indomethacin, meloxicam và các loại khác.
Thuốc Cyramza có thể gây hại cho thai nhi.Cho bác sĩ biết khi bạn đang mang thai hoặc dự định có thai trong khi sử dụng thuốc này. Cyramza có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản (khả năng có con).

Thông tin liều dùng thuốc Cyramza

Ung thư dạ dày

·     Liều khuyến cáo của Cyramza hoặc là một tác nhân duy nhất hoặc kết hợp với paclitaxel hàng tuần là 8 mg / kg mỗi 2 tuần dùng như một truyền tĩnh mạch hơn 60 phút. Tiếp tục Cyramza cho đến khi bệnh tiến triển hoặc độc tính không được chấp nhận.
·     Khi kết hợp, dùng Cyramza trước khi dùng paclitaxel.

Ung thư phổi không phải tế bào nhỏ

·     Liều khuyến cáo của Cyramza là 10 mg / kg tiêm truyền tĩnh mạch hơn 60 phút vào ngày 1 của chu kỳ 21 ngày trước khi truyền docetaxel.
·     Tiếp tục Cyramza cho đến khi bệnh tiến triển hoặc độc tính không được chấp nhận.

Ung thư đại trực tràng

·     Liều khuyến cáo của Cyramza là 8 mg / kg mỗi 2 tuần tiêm truyền tĩnh mạch hơn 60 phút trước khi dùng FOLFIRI
·     Tiếp tục Cyramza cho đến khi bệnh tiến triển hoặc độc tính không được chấp nhận.

Điều gì xảy ra nếu tôi bỏ lỡ một liều?

·     Gọi cho bác sĩ của bạn để được hướng dẫn nếu bạn bỏ lỡ một cuộc hẹn cho tiêm Cyramza của bạn.

Điều gì xảy ra nếu tôi dùng quá liều?

·     Kể từ khi thuốc này được đưa ra bởi một chuyên gia chăm sóc sức khỏe trong một thiết lập y tế, quá liều là không xảy ra.

Cách sử dụng thuốc Cyramza như thế nào?

·     Thuốc Cyramza được tiêm vào tĩnh mạch. Một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sẽ cung cấp cho Bạn có thể được cấp thuốc để ngăn ngừa một số tác dụng phụ nhất định trong khi bạn đang dùng Cyramza.
·     Thuốc Cyramza chỉ định dùng 2 tuần một lần. Cũng có thể được đưa ra trong một chu kỳ điều trị 21 ngày và bạn chỉ có thể cần sử dụng thuốc trong ngày đầu tiên của mỗi chu kỳ. Thực hiện theo hướng dẫn dùng thuốc của bác sĩ rất cẩn thận.
·     Trong khi sử dụng thuốc Cyramza, có thể cần xét nghiệm máu hoặc nước tiểu thường xuyên. Huyết áp của bạn sẽ cần được kiểm tra thường xuyên.
·     Nếu bạn cần phẫu thuật, hãy nói với bác sĩ phẫu thuật trước khi bạn sử dụng Cyramza. Bạn có thể cần phải ngừng sử dụng thuốc trong một thời gian ngắn.

Tôi nên tránh những gì khi sử dụng Cyramza?

·     Làm theo hướng dẫn của bác sĩ về bất kỳ hạn chế nào về thực phẩm, đồ uống hoặc hoạt động.


Tác dụng phụ thuốc Cyramza 10mg/ml Ramucirumab

Nhận trợ giúp y tế khẩn cấp nếu bạn có dấu hiệu phản ứng dị ứng với Cyramza: phát ban, khó thở, sưng mặt, môi, lưỡi hoặc cổ họng.
Một số tác dụng phụ có thể xảy ra trong quá trình tiêm. Báo cho người chăm sóc của bạn ngay lập tức nếu bạn cảm thấy nhẹ đầu, ớn lạnh, đổ mồ hôi, hoặc bị đau ngực, tức ngực, đau lưng, khó thở hoặc tê và ngứa ran.
Cyramza có thể làm tăng nguy cơ chảy máu nghiêm trọng.

Gọi cho bác sĩ ngay nếu bạn có:

·     Bất kỳ vết thương nào sẽ không lành
·     Nhức đầu, lú lẫn, thay đổi tình trạng tâm thần, mất thị lực, co giật
·     Đau dạ dày nặng hoặc liên tục, nôn mửa, hoặc tiêu chảy
·     Một cảm giác nhẹ nhàng, giống như bạn có thể đi ra ngoài
·     Số lượng bạch cầu thấp: sốt, sưng nướu răng, đau miệng, đau khi nuốt, lở loét da, cảm lạnh hoặc cúm, ho, khó thở
·     Nguy hiểm cao huyết áp: nhức đầu dữ dội, mờ mắt, ù tai, lo âu, khó thở, nhịp tim không đều
·     Vấn đề về thận: sưng húp mắt, sưng mắt cá chân hoặc bàn chân, tăng cân, nước tiểu trông có bọt
·     Dấu hiệu chảy máu dạ dày: đau bụng dữ dội, phân đẫm máu hoặc hắc ín, ho ra máu hoặc nôn mửa trông giống như bã cà phê
·     Triệu chứng của cục máu đông: đột ngột tê hoặc yếu (đặc biệt là ở một bên của cơ thể), đau đầu dữ dội đột ngột, nói nhảm, vấn đề với thị lực hoặc cân bằng
·     Các triệu chứng đau tim: đau ngực hoặc áp lực, đau lan đến quai hàm hoặc vai, buồn nôn, đổ mồ hôi.

Tác dụng phụ thường gặp của Cyramza có thể bao gồm:

·     Cảm thấy yếu hoặc mệt mỏi
·     Bệnh tiêu chảy
·     Chảy máu cam
·     Số lượng bạch cầu thấp
·     Huyết áp cao.
Đây không phải là một danh sách đầy đủ các tác dụng phụ và những người khác có thể xảy ra. Gọi cho bác sĩ để được tư vấn y tế về tác dụng phụ.

Những loại thuốc khác sẽ ảnh hưởng đến Cyramza?

·     Các loại thuốc khác có thể tương tác với ramucirumab, bao gồm thuốc theo toa và thuốc không kê đơn, vitamin và các sản phẩm thảo dược.
·     Cho mỗi nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn biết về tất cả các loại thuốc bạn sử dụng ngay bây giờ và bất kỳ loại thuốc nào bạn bắt đầu hoặc ngừng sử dụng.

Thông tin thêm về thuốc Cyramza

·     Bạn nhớ rằng nên giữ thuốc này và tất cả các loại thuốc khác ngoài tầm với của trẻ em, không bao giờ chia sẻ thuốc của bạn với những người khác và sử dụng thuốc Cyramza chỉ cho các dấu hiệu quy định.
·     Luôn tham khảo ý kiến ​​nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn để đảm bảo thông tin được hiển thị trên trang này áp dụng cho hoàn cảnh cá nhân của bạn.

Giá thuốc Cyramza bao nhiêu?

Để biết giá thuốc Cyramza bao nhiêu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ đơn vị uy tín Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.

Thuốc Cyramza mua ở đâu?

Để biết địa chỉ mua thuốc Cyramza ở đâu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ đơn vị uy tín Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.
Trên đây là những thông tin mà đơn vị uy tín Healthy ung thư đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nhằm chia sẻ và giúp các bạn hiểu rõ hơn liều dùng, tác dụng thuốc Cyramza. Đặc biệt chú ý, khi sử dụng phải có sự chỉ định trực tiếp từ bác sĩ điều trị.
Nguồn tham khảo uy tín: Healthy ung thư
Thông tin liên hệ
Website: Healthy ung thư
Địa chỉ: 47 Đ. Số 19, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0896976815

Nhận xét