Thuốc Dostinex 0,5 mg Cabergoline điều trị vô sinh


Dostinex là gì?

·     Dostinex được sử dụng để điều trị mất cân bằng hormone trong đó có quá nhiều prolactin trong máu (còn được gọi là hyperprolactinemia).
·     Dostinex cũng có thể được sử dụng cho các mục đích không được liệt kê trong hướng dẫn thuốc này.

Thông tin quan trọng nhất mà tôi nên biết về Dostinex là gì?

·     Bạn không nên sử dụng Dostinex nếu bạn bị huyết áp cao không kiểm soát được, rối loạn van tim hoặc một tình trạng gọi là xơ hóa (sự phát triển của các mô dư thừa trong hoặc xung quanh các cơ quan nội tạng).
·     Bạn không nên sử dụng Dostinex nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ loại thuốc ergot nào.


Tôi nên thảo luận gì với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình trước khi dùng Dostinex?

Bạn không nên sử dụng Dostinex nếu bạn bị dị ứng với nó hoặc nếu bạn có:

·     Huyết áp cao không kiểm soát được (tăng huyết áp)
·     Rối loạn van tim
·     Sự phát triển của các mô dư thừa (xơ hóa) trong phổi hoặc xung quanh tim hoặc dạ dày của bạn
·   Một dị ứng với bất kỳ loại thuốc ergot, chẳng hạn như dihydroergotamine, ergotamine, ergonovine hoặc methylergonovine.

Hãy cho bác sĩ của bạn nếu bạn đã từng có:

·     Bệnh gan
·     Vấn đề tim mạch
·     Tăng huyết áp do mang thai bao gồm sản giật và tiền sản giật
Người ta không biết liệu thuốc này sẽ gây hại cho thai nhi. Hãy cho bác sĩ của bạn nếu bạn đang mang thai hoặc nếu bạn có thai.
Bạn không nên cho con bú trong khi sử dụng Dostinex.

Tôi nên dùng Dostinex như thế nào?

·   Bác sĩ sẽ thực hiện các xét nghiệm để đảm bảo bạn không có điều kiện ngăn bạn sử dụng Dostinex một cách an toàn.
·     Thực hiện theo tất cả các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn và đọc tất cả các hướng dẫn thuốc hoặc tờ hướng dẫn. Bác sĩ của bạn đôi khi có thể thay đổi liều của bạn. Sử dụng thuốc chính xác theo chỉ dẫn.
·     Dostinex thường được thực hiện hai lần mỗi tuần trong ít nhất 6 tháng. Không dùng thuốc này mỗi ngày trừ khi bác sĩ nói với bạn.
·     Máu của bạn sẽ cần phải được kiểm tra thường xuyên để đo mức độ prolactin của bạn.
·     Lưu trữ ở nhiệt độ phòng tránh ẩm và nhiệt.

Điều gì xảy ra nếu tôi bỏ lỡ một liều Dostinex?

·     Gọi cho bác sĩ của bạn để được hướng dẫn nếu bạn bỏ lỡ một liều.

Điều gì xảy ra nếu tôi dùng quá liều Dostinex?

·     Tìm kiếm sự chăm sóc y tế khẩn cấp.
·     Các triệu chứng quá liều có thể bao gồm nghẹt mũi, ảo giác hoặc ngất xỉu.

Tôi nên tránh những gì khi dùng Dostinex?

·     Tránh thức dậy quá nhanh từ tư thế ngồi hoặc nằm, hoặc bạn có thể cảm thấy chóng mặt.

Những loại thuốc khác sẽ ảnh hưởng đến Dostinex?

·     Sử dụng Dostinex với các loại thuốc khác khiến bạn buồn ngủ có thể làm giảm tác dụng này. Hãy hỏi bác sĩ trước khi sử dụng thuốc opioid, thuốc ngủ, thuốc giãn cơ hoặc thuốc điều trị lo âu hoặc co giật .
·     Hãy cho bác sĩ của bạn về tất cả các loại thuốc khác mà bạn sử dụng, đặc biệt là
·     metoclopramide
·     thuốc để điều trị chứng lo âu, rối loạn tâm trạng hoặc bệnh tâm thần như tâm thần phân liệt .
·     Danh sách này không đầy đủ. Các loại thuốc khác có thể ảnh hưởng đến Dostinex bao gồm thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn, vitamin và các sản phẩm thảo dược. Không phải tất cả các tương tác thuốc có thể được liệt kê ở đây.

Các tác dụng phụ có thể có của Dostinex là gì?

Nhận trợ giúp y tế khẩn cấp nếu bạn có dấu hiệu phản ứng dị ứng: nổi mề đay, khó thở, sưng mặt, môi, lưỡi hoặc cổ họng của bạn.

Gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn có:

·     Khó thở (ngay cả khi nằm xuống)
·     Đau ngực, ho khan hoặc hack
·     Một cảm giác nhẹ đầu, giống như bạn có thể ngất đi
·     Đau ở bên hông hoặc lưng dưới
·     Ít hoặc không đi tiểu
·     Sưng ở mắt cá chân hoặc bàn chân của bạn.
·     Bạn có thể đã tăng ham muốn tình dục hoặc thúc giục dữ dội khác trong khi dùng thuốc này. Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu điều này xảy ra.

Các tác dụng phụ thường gặp có thể bao gồm:

·     Buồn nôn, táo bón
·     Cảm thấy yếu hoặc mệt mỏi
·     Đau đầu
·     Chóng mặt
·     Buồn ngủ
Đây không phải là một danh sách đầy đủ các tác dụng phụ và những người khác có thể xảy ra. Gọi cho bác sĩ để được tư vấn y tế về tác dụng phụ.

Ảnh hưởng Dostinex đến khả năng sinh sản, mang thai và cho con bú

·     Không có nghiên cứu đầy đủ và có kiểm soát từ việc sử dụng Dostinex ở phụ nữ mang thai. Các nghiên cứu trên động vật chưa chứng minh được tác dụng gây quái thai, nhưng giảm khả năng sinh sản và độc tính của phôi đã được quan sát có liên quan đến hoạt động dược lực học.
·     Dostinex chỉ nên được sử dụng trong khi mang thai nếu được chỉ định rõ ràng và sau khi đánh giá rủi ro chính xác.
·     Do thời gian bán hủy dài của thuốc và dữ liệu hạn chế về phơi nhiễm tử cung, phụ nữ có kế hoạch mang thai nên ngừng sử dụng Dostinex một tháng trước khi thụ thai. Nếu việc thụ thai xảy ra trong quá trình trị liệu, nên ngừng điều trị ngay khi thai được xác nhận để hạn chế tiếp xúc với thai nhi với thuốc.
·     Trong chuột, Dostinex hoặc chất chuyển hóa của nó được bài tiết qua sữa. Không có thông tin về bài tiết sữa mẹ ở người, tuy nhiên các bà mẹ nên được khuyên không nên cho con bú trong trường hợp ức chế tiết sữa không thành công bằng Dostinex. Vì nó ngăn ngừa sự tiết sữa, không nên dùng Dostinex cho những bà mẹ bị rối loạn tăng prolactinemia muốn nuôi con bằng sữa mẹ.

Ảnh hưởng Dostinex đến khả năng lái xe và sử dụng máy móc

·     Bệnh nhân nên cẩn thận khi thực hiện các hành động đòi hỏi phản ứng nhanh và chính xác trong quá trình bắt đầu điều trị.
·     Trong những ngày đầu tiên sử dụng Dostinex, bệnh nhân nên thận trọng về việc tham gia lại vào các hoạt động đòi hỏi phản ứng nhanh và chính xác như lái xe ô tô hoặc vận hành máy móc.
·     Bệnh nhân đang được điều trị bằng Dostinex và xuất hiện tình trạng buồn ngủ phải được thông báo để tránh lái xe hoặc tham gia vào các hoạt động mà sự tỉnh táo bị suy giảm có thể khiến bản thân và những người khác có nguy cơ bị thương nặng hoặc tử vong (ví dụ như máy vận hành) cho đến khi các tình trạng đó và tình trạng buồn ngủ đã được giải quyết.

Những biện pháp phòng ngừa đặc biệt nào tôi nên làm theo?

Trước khi dùng Dostinex

·     Nói với bác sĩ và dược sĩ của bạn nếu bạn bị dị ứng với cabergoline, thuốc ergot như bromocriptine (Parlodel); dihydroergotamine (DHE 45, Migranal), ergoloid mesylates (Kuchgine), ergotamine (ở Cafergot, ở Ereimar), methylergonovine (Methergine), methysergide (Sansert) và pergolide (Permax); bất kỳ loại thuốc nào khác, hoặc bất kỳ thành phần nào trong viên nén cabergoline. Hỏi dược sĩ của bạn cho một danh sách các thành phần.
·     Cho bác sĩ và dược sĩ của bạn biết những loại thuốc kê toa và không kê toa khác, vitamin, chất bổ sung dinh dưỡng và các sản phẩm thảo dược bạn đang dùng hoặc dự định dùng. Hãy chắc chắn đề cập đến bất kỳ điều sau đây: thuốc kháng histamine; các thuốc ergot như dihydroergotamine (DHE 45, Migranal), ergotamine (trong Cafergot, ở Ereimar) và methylergonovine (Methergine); haloperidol (Haldol); levodopa (ở Parcopa, Sinemet và Stalevo); thuốc điều trị huyết áp cao, bệnh tâm thần hoặc buồn nôn; metoclopramide (Reglan); hoặc thiothixene (Navane). Bác sĩ của bạn có thể cần phải thay đổi liều thuốc hoặc theo dõi bạn cẩn thận về tác dụng phụ.
·     Nói với bác sĩ của bạn nếu bạn đã hoặc đã từng bị bệnh van tim. Bác sĩ sẽ kiểm tra bạn và sẽ yêu cầu kiểm tra xem van tim của bạn có khỏe mạnh không. Bác sĩ có thể yêu cầu bạn không dùng Dostinex nếu bạn có dấu hiệu của bệnh van tim hoặc bất kỳ tình trạng nào trong số này.
·     Hãy cho bác sĩ của bạn nếu bạn đã hoặc đã từng bị bệnh gan.
·     Hãy cho bác sĩ của bạn nếu bạn đang mang thai hoặc dự định có thai. Nếu bạn có thai trong khi dùng cabergoline, hãy gọi bác sĩ của bạn.
·     Hãy cho bác sĩ của bạn nếu bạn đang cho con bú hoặc dự định cho con bú. Dostinex có thể làm chậm hoặc ngừng sản xuất sữa mẹ.
·     Bạn nên biết rằng Dostinex có thể gây chóng mặt, chóng mặt và ngất xỉu khi bạn thức dậy quá nhanh từ tư thế nằm. Điều này là phổ biến hơn khi bạn lần đầu tiên bắt đầu dùng Dostinex. Để tránh vấn đề này, hãy ra khỏi giường từ từ, đặt chân xuống sàn trong vài phút trước khi đứng dậy.

Giá thuốc Dostinex bao nhiêu?

Để biết giá thuốc Dostinex bao nhiêu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ đơn vị uy tín Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.

Thuốc Dostinex mua ở đâu?

Để biết địa chỉ mua thuốc Dostinex ở đâu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ đơn vị uy tín Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.
Trên đây là những thông tin mà đơn vị uy tín Healthy ung thư đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nhằm chia sẻ và giúp các bạn hiểu rõ hơn liều dùng, tác dụng thuốc Dostinex. Đặc biệt chú ý, khi sử dụng phải có sự chỉ định trực tiếp từ bác sĩ điều trị.
Xem thêm
https://blogungthu.hatenablog.com/entry/thuoc-dostinex-0-5-mg-cabergoline-dieu-tri-vo-sinh
https://blogkienthucungthu.blogspot.com/2020/01/thuoc-dostinex-05-mg-cabergoline-dieu-tri-vo-sinh.html
https://linkhay.com/blog/19469/thuoc-dostinex-0-5-mg-cabergoline-dieu-tri-mat-can-bang-hormone
Nguồn tham khảo uy tín: Healthy ung thư
Thông tin liên hệ
Website: Healthy ung thư
Địa chỉ: 47 Đ. Số 19, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0896976815

Nhận xét