Thuốc Gleostine 40 mg Lomustine điều trị các khối u não


Gleostine được sử dụng để làm gì?

·   Điều trị các khối u não, cả nguyên phát (phát triển trong não) và di căn (lây lan từ một nguồn khác).
·     Bệnh Hodgkin và ung thư hạch không Hodgkin.
·     Cũng đã được sử dụng trong điều trị ung thư hắc tố, ung thư phổi và ruột kết.

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Gleostine

Trước khi dùng thuốc Gleostine, hãy nói với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn bị dị ứng với nó hoặc nếu bạn có bất kỳ dị ứng khác. Sản phẩm này có thể chứa các thành phần không hoạt động, có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác. Nói chuyện với dược sĩ của bạn để biết thêm chi tiết.

Trước khi sử dụng thuốc này, hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết tiền sử bệnh của bạn, đặc biệt là:

·     Nhiễm trùng hiện tại
·     Rối loạn máu (như thiếu máu, vấn đề đông máu)
·     Bệnh thận
·     Bệnh gan
·     Bệnh phổi
Sử dụng Gleostine có thể làm tăng nguy cơ phát triển các loại ung thư khác, chẳng hạn như bệnh bạch cầu. Hỏi bác sĩ về nguy cơ cụ thể của bạn.
Không sử dụng Gleostine nếu bạn đang mang thai. Nó có thể gây hại cho thai nhi hoặc gây dị tật bẩm sinh. Sử dụng biện pháp tránh thai hiệu quả để tránh mang thai trong khi bạn đang sử dụng thuốc này và trong ít nhất 2 tuần sau khi điều trị kết thúc.
Thuốc này có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản (khả năng có con của bạn), cho dù bạn là nam hay nữ.
Người ta không biết liệu Gleostine truyền vào sữa mẹ hay liệu nó có thể gây hại cho em bé bú. Bạn không nên cho con bú trong khi sử dụng thuốc này.

Liều dùng Gleostine như thế nào?

Liều của thuốc Gleostine sẽ khác nhau cho các bệnh nhân khác nhau. Thực hiện theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn trên nhãn. Các thông tin sau chỉ bao gồm liều trung bình của thuốc này. Nếu liều của bạn là khác nhau, không thay đổi nó trừ khi bác sĩ yêu cầu bạn làm như vậy.
Lượng thuốc mà bạn dùng phụ thuộc vào độ mạnh của thuốc. Ngoài ra, số lượng liều bạn dùng mỗi ngày, thời gian cho phép giữa các liều và thời gian bạn dùng thuốc phụ thuộc vào vấn đề y tế mà bạn đang sử dụng thuốc.

Đối với các khối u não hoặc bệnh Hodgkin:

·     Người lớn và trẻ em liều lượng dựa trên diện tích bề mặt cơ thể và phải được xác định bởi bác sĩ của bạn.
·     Liều thông thường là 130 miligam (mg) mỗi mét vuông (m (2)) diện tích bề mặt cơ thể, được dùng dưới dạng một liều duy nhất cứ sau 6 tuần. Bác sĩ có thể điều chỉnh liều của bạn nếu cần thiết.

Sử dụng Gleostine đúng cách

·     Chỉ dùng thuốc này theo chỉ dẫn của bác sĩ. Đừng dùng nhiều hơn hoặc ít hơn so với yêu cầu của bác sĩ. Số lượng chính xác của thuốc bạn cần đã được làm việc cẩn thận. Uống quá nhiều có thể làm tăng cơ hội tác dụng phụ, trong khi dùng quá ít có thể không cải thiện tình trạng của bạn.
·     Để bạn nhận được liều Gleostine thích hợp, có thể có hai hoặc nhiều loại viên nang khác nhau trong hộp đựng. Điều quan trọng là bạn phải uống tất cả các viên nang trong hộp cùng một lúc để bạn nhận được đúng liều thuốc.
·     Hãy cẩn thận trong khi xử lý thuốc này. Đeo găng tay khi chạm vào viên nang có chứa thuốc này. Không phá vỡ, nghiền nát hoặc mở viên nang. Nếu bất kỳ loại thuốc này dính trên da hoặc trong mũi hoặc miệng của bạn, hãy rửa khu vực bằng xà phòng và nước ngay lập tức. Nếu thuốc lọt vào mắt bạn, hãy rửa chúng bằng nước ngay và gọi bác sĩ của bạn.
·     Thuốc này đôi khi được dùng cùng với các loại thuốc khác. Nếu bạn đang sử dụng kết hợp các loại thuốc, hãy đảm bảo rằng bạn uống mỗi loại thuốc đúng lúc và không trộn lẫn chúng. Hỏi bác sĩ của bạn để giúp bạn lập kế hoạch một cách để nhớ uống thuốc đúng lúc.
·     Buồn nôn thường xảy ra với Gleostine, nhưng thường kéo dài dưới 24 giờ. Mất cảm giác ngon miệng có thể kéo dài trong vài ngày. Thuốc này được sử dụng tốt nhất khi bụng đói khi đi ngủ, vì vậy nó sẽ gây khó chịu cho dạ dày. Hỏi bác sĩ của bạn cho các cách khác để giảm bớt các tác dụng phụ.
·     Nếu bạn nôn ngay sau khi dùng một liều Gleostine, hãy kiểm tra với bác sĩ của bạn. Bạn có thể được yêu cầu dùng liều một lần nữa.

Phản ứng phụ

Cùng với tác dụng cần thiết của nó, một loại thuốc có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn. Mặc dù không phải tất cả các tác dụng phụ này có thể xảy ra, nhưng nếu chúng xảy ra, chúng có thể cần được chăm sóc y tế.
Kiểm tra với bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu có bất kỳ tác dụng phụ sau đây xảy ra:

Phổ biến hơn

·     Nướu chảy máu
·     Tức ngực
·     Khó thở
·     Đau họng
·     Lở loét, loét hoặc đốm trắng trên môi hoặc trong miệng
·     Chảy máu bất thường hoặc bầm tím
·     Mệt mỏi bất thường hoặc yếu

Ít phổ biến

·     Lúng túng
·     Máu trong nước tiểu hoặc phân
·     Sự hoang mang
·     Ho hoặc khàn giọng
·     Giảm đi tiểu
·     Sốt hoặc ớn lạnh
·     Đau lưng hoặc đau bên
·     Đi tiểu đau hoặc khó khăn
·     Da nhợt nhạt
·     Xác định các đốm đỏ trên da
·     Nói lắp
·     Sưng chân hoặc hạ chân
·     Thở khó khăn khi gắng sức
·     Chảy máu bất thường hoặc bầm tím
·     Mệt mỏi bất thường hoặc yếu

Tỷ lệ không biết

·     Đau bụng
·     Đau xương
·     Thay đổi tần suất đi tiểu hoặc lượng nước tiểu
·     Phân màu đất sét
·     Nước tiểu đậm
·     Giảm sự thèm ăn
·     Chóng mặt
·     Buồn ngủ
·     Khô miệng
·     Đau đầu
·     Tăng huyết áp
·     Cơn khát tăng dần
·     Ngứa
·     Ăn mất ngon
·     Buồn nôn hoặc nôn mửa
·     Phát ban da
·     Tăng cân
·     Mắt vàng hoặc da
Các tác dụng phụ khác không được liệt kê cũng có thể xảy ra ở một số bệnh nhân. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ tác dụng nào khác, hãy kiểm tra với chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn. Gọi cho bác sĩ để được tư vấn y tế về tác dụng phụ

Tương tác thực phẩm và dược phẩm

·     Không có tương tác được biết đến của Gleostine với thực phẩm hoặc các loại thuốc khác.
·     Kiểm tra với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn về tất cả các loại thuốc theo toa khác và các loại thuốc không kê đơn và các chất bổ sung chế độ ăn uống (vitamin, khoáng chất, thảo dược và các loại khác) mà bạn đang dùng trước khi bắt đầu dùng thuốc này vì có tương tác thuốc với Gleostine.
·     Ngoài ra, kiểm tra với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn trước khi bắt đầu bất kỳ đơn thuốc mới hoặc thuốc không kê đơn, hoặc bổ sung chế độ ăn uống để đảm bảo rằng không có tương tác.

Khi nào cần gọi bác sĩ

Gọi cho bác sĩ hoặc y tá của bạn nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào trong số này hoặc bất kỳ triệu chứng mới hoặc bất thường nào:
·     Sốt từ 100,4 F (38 C) trở lên
·     Ớn lạnh
·     Mệt mỏi cản trở các hoạt động hàng ngày của bạn
·     Cảm thấy chóng mặt hoặc lâng lâng
·     Dễ chảy máu hoặc bầm tím
·     Nhìn mờ hoặc thay đổi khác về thị lực
·     Nhầm lẫn hoặc kích động
·     Đau ở ngực
·     Ho khan
·     Khó thở
·     Buồn nôn khiến bạn không ăn hoặc uống hoặc không thuyên giảm bằng các loại thuốc được kê đơn
·     Ném lên hơn 3 lần một ngày
·     Đau miệng hoặc cổ họng khiến bạn khó ăn hoặc uống
·     Dấu hiệu của các vấn đề về gan có thể xảy ra: nước tiểu sẫm màu, đi tiêu nhạt, đau dạ dày, cảm thấy rất mệt mỏi và yếu, ngứa bất thường, hoặc vàng mắt hoặc da
·     Nước tiểu giảm, hoặc nước tiểu rất tối
·     Cơn đau không biến mất, hoặc không thuyên giảm bằng thuốc được kê đơn
·     Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể mang thai hoặc có thể đã thụ thai

Cảnh báo sinh sản khi dùng thuốc Gleostine

Cảnh báo khi mang thai

·     Thuốc Gleostine có thể có tác dụng có hại đối với thai nhi. Phụ nữ có khả năng sinh con nên sử dụng các phương pháp ngừa thai hiệu quả trong quá trình điều trị ung thư và ít nhất 2 tuần sau khi điều trị.
·     Đàn ông có bạn tình có khả năng sinh con nên sử dụng bao cao su trong quá trình điều trị ung thư và ít nhất 3,5 tháng sau khi điều trị ung thư. Hãy cho bác sĩ của bạn biết ngay nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể mang thai hoặc có thể đã thụ thai bạn tình của bạn.

Cảnh báo cho con bú

·     Phụ nữ không nên cho con bú trong khi điều trị và trong 2 tuần sau khi điều trị vì thuốc này có thể xâm nhập vào sữa mẹ và gây hại cho con bú.

Cảnh báo khả năng sinh sản

·     Ở cả nam và nữ, loại thuốc này có thể ảnh hưởng đến khả năng có con của bạn trong tương lai.
·     Nói chuyện với bác sĩ hoặc y tá của bạn nếu bạn có kế hoạch có con.

Giá thuốc Gleostine bao nhiêu?

Để biết giá thuốc Gleostine bao nhiêu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ đơn vị uy tín Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.

Thuốc Gleostine mua ở đâu?

Để biết địa chỉ mua thuốc Gleostine ở đâu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ đơn vị uy tín Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.
Trên đây là những thông tin mà đơn vị uy tín Healthy ung thư đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nhằm chia sẻ và giúp các bạn hiểu rõ hơn liều dùng, tác dụng thuốc Gleostine. Đặc biệt chú ý, khi sử dụng phải có sự chỉ định trực tiếp từ bác sĩ điều trị.
Xem thêm
https://blogungthu.hatenablog.com/entry/thuoc-gleostine-40mg-lomustine-dieu-tri-khoi-u-nao
https://blogkienthucungthu.blogspot.com/2020/01/thuoc-gleostine-40-mg-lomustine-dieu-tri-cac-khoi-u-nao.html
https://linkhay.com/blog/20023/thuoc-gleostine-40-mg-lomustine-dieu-tri-cac-khoi-u-nao-va-benh-hodgkin
Nguồn tham khảo uy tín: Healthy ung thư
Thông tin liên hệ
Website: Healthy ung thư
Địa chỉ: 47 Đ. Số 19, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0896976815

Nhận xét