Thuốc Kadcyla 100mg Trastuzumab emtansine điều trị ung thư vú di căn


Kadcyla được sử dụng để làm gì?

Ung thư vú sớm

·     Thuốc Kadcyla là thuốc theo toa được sử dụng như một chất bổ trợ (sau phẫu thuật) điều trị ung thư vú giai đoạn đầu dương tính với HER2 khi bệnh nhân đã sử dụng thuốc điều trị tân dược (trước phẫu thuật) bao gồm cả taxane và trastuzumab (Herceptin) và vẫn còn ung thư trong mô trong quá trình phẫu thuật.

Ung thư vú di căn

·     Kadcyla là một loại thuốc theo toa dùng để điều trị ung thư vú dương tính với HER2 đã lan sang các bộ phận khác của cơ thể (ung thư vú di căn) sau khi điều trị trước bằng trastuzumab (Herceptin) và một loại thuốc gây mê.
·     Điều trị trước có thể là điều trị ung thư vú ban đầu hoặc điều trị ung thư đã lan sang các bộ phận khác của cơ thể.


Thông tin an toàn quan trọng nhất tôi nên biết về Kadcyla là gì?

Vấn đề cuộc sống

·     Kadcyla có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về gan có thể đe dọa đến tính mạng.
·     Các triệu chứng của các vấn đề về gan có thể bao gồm nôn mửa, buồn nôn, rối loạn ăn uống (chán ăn), vàng da, đau dạ dày, nước tiểu sẫm màu hoặc ngứa.

Vấn đề về tim

·     Kadcyla có thể gây ra các vấn đề về tim, bao gồm cả những người không có triệu chứng (như giảm chức năng tim) và những người có triệu chứng (như suy tim sung huyết).
·     Các triệu chứng có thể bao gồm sưng mắt cá chân hoặc chân, khó thở, ho, tăng cân nhanh hơn 5 pound trong 24 giờ, chóng mặt hoặc mất ý thức hoặc nhịp tim không đều.

Thai kỳ

·     Dùng Kadcyla trong khi mang thai có thể dẫn đến cái chết của thai nhi và dị tật bẩm sinh. Kiểm soát sinh sản nên được sử dụng trong khi bạn dùng Kadcyla và trong 7 tháng sau liều Kadcyla cuối cùng của bạn.
·     Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể mang thai, bạn nên liên hệ với nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn ngay lập tức.
·     Nếu bạn là bệnh nhân nam có bạn tình có thể mang thai, nên sử dụng biện pháp tránh thai trong quá trình điều trị và trong 4 tháng sau liều Kadcyla cuối cùng của bạn.
·     Bạn không nên cho con bú trong khi điều trị và trong 7 tháng sau liều Kadcyla cuối cùng.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Kadcyla là gì?

Không nên sử dụng Kadcyla nếu bị dị ứng với ADO-trastuzumab emtansine hoặc nếu đang mang thai.

Để đảm bảo Kadcyla là an toàn, cho bác sĩ biết nếu có:

·     Chảy máu hoặc rối loạn đông máu như bệnh ưa chảy máu
·     Bệnh suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), ngưng thở khi ngủ, hoặc rối loạn hô hấp khác.
·     Không sử dụng Kadcyla nếu đang mang thai. Nó có thể gây hại cho thai nhi. Hãy cho bác sĩ biết nếu có thai trong khi điều trị. Sử dụng ngừa thai hiệu quả trong khi đang sử dụng thuốc này và ít nhất 6 tháng sau khi kết thúc điều trị.
·     Có thể cần phải có thử nghiệm thai âm tính trước khi bắt đầu điều trị này.
·     Người ta không biết liệu ado-trastuzumab emtansine có đi vào sữa mẹ hoặc nếu nó có thể gây hại cho em bé bú. Không nên cho con bú trong khi sử dụng Kadcyla.

Thông tin liều dùng Kadcyla như thế nào?

Liều thông thường đối với người lớn ung thư vú:

·     Liều thông thường: 3,6 mg / kg IV mỗi 3 tuần.
·     Liều tối đa: 3,6 mg / kg IV mỗi 3 tuần.
·     Thời gian điều trị: Cho đến khi bệnh tiến triển nặng hoặc độc không thể chấp nhận.
·     Dùng truyền dịch đầu tiên trong 90 phút. Truyền tiếp theo có thể được trong 30 phút tính theo sức chịu đựng. Đừng thay emtansine ado-trastuzumab cho trastuzumab.

Điều gì xảy ra nếu bỏ lỡ một liều?

·     Gọi cho bác sĩ để được hướng dẫn nếu bỏ lỡ cuộc hẹn để tiêm Kadcyla.

Điều gì xảy ra nếu quá liều?

·     Vì thuốc này được dùng bởi một chuyên gia y tế, dùng quá liều không thể xảy ra.

Nên sử dụng Kadcyla như thế nào?

·     Kadcyla tiêm dưới dạng bột được trộn với chất lỏng và truyền vào tĩnh mạch bởi bác sĩ hoặc y tá trong bệnh viện hoặc cơ sở y tế. Nó thường được tiêm 3 tuần một lần. Thời gian điều trị của bạn phụ thuộc vào mức độ cơ thể bạn phản ứng với thuốc và tác dụng phụ mà bạn gặp phải.
·     Kadcyla tiêm có thể gây ra các phản ứng nghiêm trọng liên quan đến truyền dịch, có thể xảy ra trong hoặc ngay sau khi truyền thuốc. Sẽ mất 90 phút để bạn nhận được liều Kadcyla đầu tiên. Một bác sĩ hoặc y tá sẽ theo dõi bạn chặt chẽ để xem cơ thể bạn phản ứng với thuốc này như thế nào. Nếu bạn không có bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào khi bạn nhận được liều Kadcyla đầu tiên, thường sẽ mất 30 phút để bạn nhận được mỗi liều thuốc còn lại.
·     Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy báo cho bác sĩ ngay lập tức: đỏ bừng mặt, sốt, ớn lạnh, chóng mặt, lâng lâng, ngất xỉu, khó thở, hoặc nhịp tim nhanh, không đều.
·     Bác sĩ có thể cần trì hoãn điều trị, làm chậm truyền dịch hoặc ngừng điều trị nếu bạn gặp phải một số tác dụng phụ nhất định. Hãy chắc chắn nói với bác sĩ của bạn về cảm giác của bạn trong quá trình điều trị bằng Kadcyla.


Tác dụng phụ Kadcyla

Các tác dụng phụ nghiêm trọng có thể có của Kadcyla là gì?

Vấn đề về phổi

·     Kadcyla có thể gây ra các vấn đề về phổi, bao gồm viêm mô phổi, có thể đe dọa đến tính mạng.
·     Dấu hiệu của các vấn đề về phổi có thể bao gồm khó thở, ho, mệt mỏi và chất lỏng trong phổi.

Phản ứng liên quan đến truyền dịch

·     Các triệu chứng của phản ứng liên quan đến truyền dịch có thể bao gồm một hoặc nhiều điều sau đây: da nóng hoặc đỏ, ớn lạnh, sốt, khó thở, huyết áp thấp, thở khò khè, thắt chặt các cơ ở ngực quanh đường thở, hoặc nhịp tim nhanh.
·     Bác sĩ sẽ theo dõi bạn về các phản ứng liên quan đến truyền dịch

Chảy máu nghiêm trọng

·     Kadcyla có thể gây chảy máu đe dọa tính mạng. Uống Kadcyla với các loại thuốc khác được sử dụng để làm loãng máu (kháng tiểu cầu) hoặc ngăn ngừa cục máu đông có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.
·     Bác sĩ của bạn nên cung cấp theo dõi bổ sung nếu bạn đang dùng một trong những loại thuốc khác khi đang dùng Kadcyla. Ngay cả khi không làm loãng máu, chảy máu đe dọa tính mạng có thể xảy ra với Kadcyla.

Số lượng tiểu cầu thấp

·     Số lượng tiểu cầu thấp có thể xảy ra trong quá trình điều trị với Kadcyla. Tiểu cầu giúp máu của bạn đông lại.
·     Dấu hiệu của tiểu cầu thấp có thể bao gồm dễ bầm tím, chảy máu kéo dài do vết cắt. Trong trường hợp nhẹ có thể không có bất kỳ triệu chứng

Tổn thương thần kinh

·     Các triệu chứng có thể bao gồm tê và ngứa ran, đau rát hoặc đau nhói, nhạy cảm khi chạm vào, thiếu phối hợp, yếu cơ hoặc mất chức năng cơ bắp.
·     Bác sĩ sẽ theo dõi bạn về các triệu chứng tổn thương thần kinh

Phản ứng da xung quanh vị trí tiêm truyền

·     Kadcyla có thể rò rỉ từ tĩnh mạch hoặc kim và gây ra các phản ứng như đỏ, đau, kích ứng da, hoặc đau hoặc sưng tại vị trí tiêm truyền.
·     Nếu điều này xảy ra, nó có nhiều khả năng xảy ra trong vòng 24 giờ sau khi truyền.

Các tác dụng phụ phổ biến nhất của Kadcyla là gì?

·     Mệt mỏi
·     Buồn nôn
·     Vấn đề cuộc sống
·     Đau ảnh hưởng đến xương, cơ, dây chằng và gân
·     Sự chảy máu
·     Số lượng tiểu cầu thấp
·     Đau đầu
·     Yếu, tê và đau ở tay và chân
·     Đau khớp
Đây không phải là một danh sách đầy đủ các tác dụng phụ và những người khác có thể xảy ra. Gọi cho bác sĩ để được tư vấn y tế về tác dụng phụ.

Những loại thuốc khác sẽ ảnh hưởng Kadcyla?

Hãy cho bác sĩ biết về tất cả các loại thuốc hiện tại và bất kỳ bắt đầu hoặc ngừng sử dụng trong quá trình điều trị với Kadcyla, đặc biệt là:
·     Imatinib
·     Isoniazid
·     Nefazodone
·     Kháng sinh - clarithromycin, telithromycin
·     Làm loãng máu - warfarin, Coumadin, Jantoven
·     Thuốc kháng nấm: itraconazole, ketoconazole, posaconazole, voriconazole
·     Thuốc tim: nicardipin, quinidine
·     Thuốc viêm gan C: boceprevir, telaprevir
·     Thuốc điều trị HIV / AIDS: tazanavir, delavirdine, fosamprenavir, indinavir, nelfinavir, ritonavir, saquinavir
·     Thuốc sử dụng để ngăn ngừa cục máu đông, chẳng hạn như alteplase, clopidogrel, dipyridamole, Ticlopidine và Urokinase.
Danh sách này không đầy đủ. Các thuốc khác có thể tương tác với Kadcyla, bao gồm cả thuốc theo toa và không kê toa, vitamin, và các sản phẩm thảo dược. Không phải tất cả các tương tác có thể được liệt kê trong hướng dẫn thuốc.

Giá thuốc Kadcyla bao nhiêu?

Để biết giá thuốc Kadcyla bao nhiêu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ đơn vị uy tín Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.

Thuốc Kadcyla mua ở đâu?

Để biết địa chỉ mua thuốc Kadcyla ở đâu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ đơn vị uy tín Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.
Trên đây là những thông tin mà đơn vị uy tín Healthy ung thư đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nhằm chia sẻ và giúp các bạn hiểu rõ hơn liều dùng, tác dụng thuốc Kadcyla. Đặc biệt chú ý, khi sử dụng phải có sự chỉ định trực tiếp từ bác sĩ điều trị.
Xem thêm
https://blogungthu.hatenablog.com/entry/_thuoc-kadcyla-100mg-trastuzumab-emtansine-dieu-tri-ung-thu-vu
https://blogkienthucungthu.blogspot.com/2020/01/thuoc-kadcyla-100mg-trastuzumab-emtansine-dieu-tri-ung-thu-vu-di-can.html
https://linkhay.com/blog/20214/thuoc-kadcyla-100mg-trastuzumab-emtansine-dieu-tri-ung-thu-vu-di-can
Nguồn tham khảo uy tín: Healthy ung thư
Thông tin liên hệ
Website: Healthy ung thư
Địa chỉ: 47 Đ. Số 19, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0896976815

Nhận xét