Thuốc Ryzodeg 100u/ml Insulin điều trị bệnh đái tháo đường ở người lớn


Ryzodeg dùng để làm gì?

·  Thuốc Ryzodeg được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường ở người lớn, thanh thiếu niên và trẻ em từ 2 tuổi.
·  Thuốc chỉ bán và sử dụng theo chỉ định.

Ryzodeg hoạt động như thế nào?

·     Bệnh tiểu đường là căn bệnh mà cơ thể không sản xuất đủ insulin để kiểm soát mức đường trong máu hoặc khi cơ thể không thể sử dụng insulin hiệu quả. Ryzodeg là một loại insulin thay thế cho loại insulin thường được sản xuất bởi cơ thể.
·     Các hoạt chất trong Ryzodeg, insulin degoidec và insulin aspart được sản xuất bằng một phương pháp gọi là công nghệ DNA tái tổ hợp: chúng được tạo ra bởi một loại men đã nhận được gen (DNA), khiến men có thể tạo ra chúng.
·     Insulin degludec và insulin aspart hơi khác so với insulin người. Sự khác biệt có nghĩa là insulin degoidec được cơ thể hấp thụ chậm hơn . Điều này có nghĩa là nó có một thời gian dài hành động. Trong khi đó, insulin aspart được cơ thể hấp thụ nhanh hơn insulin người, và do đó nó bắt đầu hoạt động ngay khi được tiêm và có thời gian tác dụng ngắn.
·     Insulin thay thế hoạt động giống như insulin tự nhiên và giúp glucose từ máu đi vào tế bào. Bằng cách kiểm soát mức độ đường huyết, các triệu chứng và biến chứng của bệnh tiểu đường được giảm bớt.
·     Tiêm Ryzodeg vào bữa ăn chính cung cấp insulin tác dụng dài để kiểm soát lượng đường trong máu cho đến liều tiếp theo cũng như insulin tác dụng ngắn để giúp đối phó với lượng đường dư thừa từ bữa ăn.

Liều dùng thuốc Ryzodeg như thế nào?

Khởi đầu điều trị với insulin:

·     Đái tháo đường típ 2: tổng liều khởi đầu 10 U/ngày theo các bữa ăn, sau đó chỉnh liều theo từng bệnh nhân, dùng đơn độc hoặc phối hợp thuốc điều trị đái tháo đường dạng uống khác hoặc phối hợp insulin bolus
·     Típ 1: khởi đầu 60-70% tổng nhu cầu insulin hàng ngày, dùng 1 lần/ngày theo thời gian của bữa ăn, phối hợp insulin tác dụng nhanh vào các bữa ăn còn lại, sau đó chỉnh liều theo từng bệnh nhân.

Chuyển từ sản phẩm insulin khác (theo dõi glucose trong thời gian chuyển đổi và những tuần sau đó)

·     Đái tháo đường típ 2 điều trị bằng insulin trộn sẵn dùng 1 lần/ngày: có thể chuyển từ loại này qua loại khác sang Ryzodeg 1 lần/ngày hoặc 2 lần/ngày với cùng tổng liều như tổng liều hàng ngày trước đây.
·     Điều trị bằng insulin tác dụng nhanh: chuyển sang Ryzodeg cần chuyển đổi liều dùng dựa trên nhu cầu của từng bệnh nhân.
·     Đái tháo đường típ 1: khuyến cáo liều Ryzodeg như trên.

Điều gì xảy ra nếu tôi bỏ lỡ một liều?

·     Bỏ qua liều đã quên và sử dụng thuốc trong bữa ăn chính tiếp theo của bạn trong cùng một ngày. Sau đó tiếp tục lịch trình dùng thuốc thường xuyên của bạn. Không sử dụng thêm insulin để bù vào liều đã quên.
·     Giữ Ryzodeg trên tay mọi lúc. Nhận đơn thuốc của bạn nạp lại trước khi bạn hết thuốc.

Điều gì xảy ra nếu tôi quá liều?

·     Tìm kiếm sự chăm sóc y tế khẩn cấp. Quá liều insulin có thể gây hạ đường huyết đe dọa tính mạng.
·     Các triệu chứng bao gồm buồn ngủ, nhầm lẫn, mờ mắt, tê hoặc ngứa ran trong miệng, khó nói, yếu cơ, cử động vụng về hoặc giật, co giật hoặc mất ý thức.

Tôi nên sử dụng Ryzodeg như thế nào?

·     Sử dụng Ryzodeg chính xác theo quy định của bác sĩ. Thực hiện theo tất cả các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn. Không sử dụng thuốc này với số lượng lớn hơn hoặc nhỏ hơn hoặc lâu hơn so với khuyến cáo.
·     Ryzodeg được tiêm dưới da. Bạn sẽ được hướng dẫn cách sử dụng thuốc tiêm tại nhà. Đừng tự cho mình Ryzodeg nếu bạn không hiểu cách sử dụng thuốc tiêm và vứt bỏ kim tiêm và ống tiêm đã sử dụng đúng cách.
·     Ryzodeg không được dùng cùng với bơm insulin, hoặc trộn với các loại insulins khác.
·     Ryzodeg thường được dùng một hoặc hai lần mỗi ngày, với bất kỳ bữa ăn chính nào. Bạn có thể cần sử dụng một loại insulin tác dụng nhanh riêng biệt trong các bữa ăn khác. Làm theo hướng dẫn dùng thuốc của bác sĩ rất cẩn thận.
·     Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc của bạn sẽ chỉ cho bạn những nơi tốt nhất trên cơ thể bạn để tiêm Ryzodeg. Sử dụng một nơi khác nhau mỗi lần bạn tiêm. Không tiêm vào cùng một nơi hai lần liên tiếp.
·     Không bao giờ dùng chung bút tiêm với người khác, ngay cả khi kim đã bị thay đổi. Chia sẻ các thiết bị này có thể cho phép nhiễm trùng hoặc bệnh truyền từ người này sang người khác.
·     Sử dụng kim dùng một lần chỉ một lần.
·     Lượng đường trong máu thấp có thể xảy ra với tất cả những người mắc bệnh tiểu đường. Các triệu chứng bao gồm đau đầu, đói, đổ mồ hôi, khó chịu, chóng mặt, buồn nôn, nhịp tim nhanh và cảm thấy lo lắng hoặc run rẩy. Để nhanh chóng điều trị lượng đường trong máu thấp, hãy luôn luôn mang theo một nguồn đường có tác dụng nhanh như nước trái cây, kẹo cứng, bánh quy giòn, nho khô hoặc soda không ăn kiêng.
·     Bác sĩ có thể kê toa một bộ thuốc tiêm khẩn cấp glucagon để sử dụng trong trường hợp bạn bị hạ đường huyết nặng và không thể ăn hoặc uống. Hãy chắc chắn gia đình và bạn bè thân của bạn biết cách tiêm cho bạn trong trường hợp khẩn cấp.
·     Đồng thời theo dõi các dấu hiệu của lượng đường trong máu cao (tăng đường huyết) như tăng khát hoặc đi tiểu, mờ mắt, nhức đầu và mệt mỏi.

Tác dụng phụ của Ryzodeg là gì?

Gọi cho bác sĩ nếu bạn có:

·     Giữ nước: tăng cân, sưng ở tay hoặc chân, cảm thấy khó thở
·     Kali thấp: chuột rút ở chân, táo bón, nhịp tim không đều, rung trong ngực, khát nước quá mức, đi tiểu nhiều, tê hoặc ngứa ran, yếu cơ hoặc cảm giác khập khiễng.

Tác dụng phụ thường gặp của Ryzodeg bao gồm:

·     Lượng đường trong máu thấp ( hạ đường huyết )
·     Phản ứng dị ứng
·     Phản ứng tại chỗ tiêm
·     Phân phối lại mỡ trong cơ thể ( loạn dưỡng mỡ )
·     Ngứa
·     Phát ban
·     Sưng
·     Tăng cân

Tôi nên tránh những gì khi sử dụng Ryzodeg?

·     Tránh sai sót thuốc bằng cách luôn kiểm tra nhãn thuốc trước khi tiêm insulin.
·     Tránh uống rượu. Nó có thể gây ra lượng đường trong máu thấp và có thể can thiệp vào điều trị bệnh tiểu đường của bạn.

Những loại thuốc, chất hoặc chất bổ sung tương tác với Ryzodeg?

·     Ryzodeg có thể tương tác với các sản phẩm khác insulin, ức chế bêta, clonidine, guanethidine, reserpin, thuốc chữa đái đường khác, các chất ức chế ACE, angiotensin đại lý chặn thụ thể II, disopyramide, fibrate, fluoxetin, thuốc ức chế monoamine oxidase, pentoxifylline, pramlintide, propoxyphen, salicylat, somatostatin tương tự.
·     Kháng sinh sulfonamide, GLP-1 receptor agonists, DDP-4 chất ức chế, ức chế SGLT-2, không điển hình thuốc chống loạn thần, corticosteroid, danazol, thuốc lợi tiểu, estrogen , glucagon, isoniazid, niacin , thuốc tránh thai, phenothiazin, progestogen, protease inhibitors, somatropin, thần kinh giao cảm đại lý,hormone tuyến giáp , rượu, muối lithium hoặc pentamidine. Hãy cho bác sĩ của bạn tất cả các loại thuốc và chất bổ sung bạn sử dụng.

Giá thuốc Ryzodeg bao nhiêu?

Để biết giá thuốc Ryzodeg bao nhiêu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ đơn vị uy tín Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.

Thuốc Ryzodeg mua ở đâu?

Để biết địa chỉ mua thuốc Ryzodeg ở đâu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ đơn vị uy tín Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.
Trên đây là những thông tin mà đơn vị uy tín Healthy ung thư đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nhằm chia sẻ và giúp các bạn hiểu rõ hơn liều dùng, tác dụng thuốc Ryzodeg. Đặc biệt chú ý, khi sử dụng phải có sự chỉ định trực tiếp từ bác sĩ điều trị.
Xem thêm
https://blogungthu.hatenablog.com/entry/thuoc-ryzodeg-100u-ml-insulin-dieu-tri-benh-tieu-duong
https://blogkienthucungthu.blogspot.com/2020/01/thuoc-ryzodeg-100u-ml-insulin-dieu-tri-benh-dai-thao-duong-o-nguoi-lon.html
https://linkhay.com/blog/20839/thuoc-ryzodeg-100u-ml-insulin-dieu-tri-benh-tieu-duong
 Nguồn tham khảo uy tín: Healthy ung thư
Thông tin liên hệ
Website: Healthy ung thư
Địa chỉ: 47 Đ. Số 19, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0896976815

Nhận xét