Thuốc Tafinlar 75mg Dabrafenib điều trị ung thư da và ung thư phổi


Tafinlar được sử dụng để làm gì?

Thuốc Tafinlar là một loại thuốc điều trị ung thư được gọi là thuốc ức chế tăng trưởng ung thư. Bạn có thể có nó như là một điều trị cho:
·     Ung thư da khối u ác tính không thể được loại bỏ bằng phẫu thuật (không thể cắt bỏ) hoặc đã di căn sang một khu vực khác của cơ thể (u ác tính di căn hoặc tiến triển)
·     Ung thư da giai đoạn 3 đã được loại bỏ bằng phẫu thuật (để giảm nguy cơ ung thư trở lại)
·     Ung thư phổi không tế bào nhỏ tiến triển (nsclc)
Bạn chỉ có thể có Tafinlar nếu ung thư của bạn có sự thay đổi (đột biến) trong gen BRAF. Bác sĩ sẽ kiểm tra đột biến này trước khi bạn có thể bắt đầu dùng thuốc này.

Tafinlar hoạt độngnhư thế nào?

·     Tafinlar là một loại thuốc ức chế tăng trưởng ung thư. Nó hoạt động bằng cách nhắm mục tiêu một số protein được tạo ra bởi gen BRAF đã thay đổi giúp các tế bào ung thư phát triển.
·     Bằng cách ngăn chặn các protein này, Tafinlar ngăn chặn hoặc làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư.


Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Tafinlar

Bạn không nên sử dụng Tafinlar nếu bạn bị dị ứng với dabrafenib.
Để đảm bảo Tafinlar an toàn cho bạn, hãy nói với bác sĩ nếu bạn đã từng bị:
·     Bệnh tim
·     Vấn đề chảy máu
·     Bệnh gan hoặc thận
·     Bệnh tiểu đường (dabrafenib có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn)
·     Vấn đề về mắt (đặc biệt là vấn đề với võng mạc của bạn)
·     Thiếu hụt enzyme di truyền gọi là thiếu glucose-6-phosphate dehydrogenase (g6pd).
Bạn có thể cần phải thử thai âm tính trước khi bắt đầu điều trị này.
Cả nam giới và phụ nữ sử dụng thuốc này nên sử dụng biện pháp tránh thai hiệu quả để tránh thai. Dabrafenib có thể gây hại cho thai nhi hoặc gây dị tật bẩm sinh nếu mẹ hoặc cha đang sử dụng thuốc này.
Nếu bạn sử dụng Tafinlar và trametinib cùng nhau: Tiếp tục sử dụng biện pháp tránh thai trong ít nhất 4 tháng sau liều cuối cùng của hai loại thuốc này.
Thuốc này có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, điều quan trọng là sử dụng biện pháp tránh thai để tránh thai vì dabrafenib có thể gây hại cho thai nhi.
Bạn không nên cho con bú trong khi sử dụng thuốc này và trong ít nhất 2 tuần sau liều cuối cùng của bạn (hoặc 4 tháng sau liều dabrafenib cuối cùng với trametinib).

Liều dùng Tafinlar như thế nào?

·     Liều dùng Tafinlar được sử dụng như đơn trị liệu hoặc kết hợp với trametinib là 150 mg (hai viên nang 75 mg) hai lần mỗi ngày (tương ứng với tổng liều hàng ngày là 300 mg).
·     Liều khuyến cáo của Tafinlar khi được sử dụng kết hợp với dabrafenib là 2 mg mỗi ngày một lần.
Thời gian điều trị
·     Điều trị nên tiếp tục cho đến khi bệnh nhân không còn nhận được lợi ích hoặc sự phát triển của độc tính không được chấp nhận.
·     Trong cài đặt u ác tính bổ trợ, bệnh nhân nên được điều trị trong khoảng thời gian 12 tháng trừ khi có bệnh tái phát hoặc độc tính không được chấp nhận.
Bỏ lỡ liều
·     Nếu một liều Tafinlar bị bỏ lỡ, không nên dùng nếu dưới 6 giờ cho đến liều theo lịch tiếp theo.
·     Nếu một liều trametinib bị bỏ lỡ, khi dùng dabrafenib kết hợp với trametinib, chỉ nên dùng liều trametinib nếu quá 12 giờ cho đến liều kế hoạch tiếp theo.

Tafinlar được sử dụng như thế nào?

·     Tafinlar là một viên thuốc, uống hai lần mỗi ngày. Dùng ít nhất 1 giờ trước hoặc 2 giờ sau bữa ăn.
·     Dùng Tafinlar chính xác theo quy định.
·     Nuốt cả viên nang Tafinlar. Không nghiền nát, mở hoặc hòa tan viên nang.
·     Không thay đổi liều của bạn hoặc ngừng Tafinlar trừ khi nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn nói với bạn.
·     Nếu bạn bỏ lỡ một liều, hãy uống ngay khi nhớ ra. Nếu nó quá gần với liều tiếp theo của bạn (trong vòng 6 giờ), chỉ cần dùng liều tiếp theo vào thời gian thường xuyên.
·     Không dùng nhiều hơn 1 liều Tafinlar cùng một lúc. Gọi cho nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn ngay lập tức nếu bạn mất quá nhiều.
·     Lượng Tafinlar mà bạn sẽ nhận được phụ thuộc vào nhiều yếu tố, sức khỏe chung hoặc các vấn đề sức khỏe khác và loại ung thư hoặc tình trạng đang được điều trị. Khuyến cáo hiện tại là cho một viên hai lần mỗi ngày, liều cao hơn không phải lúc nào cũng cho phản ứng tốt hơn và có thể gây tăng độc tính. Bác sĩ sẽ xác định liều lượng và lịch trình của bạn.

Tác dụng phụ của Tafinlar

Một số tác dụng phụ có nhiều khả năng xảy ra nếu bạn dùng Tafinlar và trametinib cùng nhau. Gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn có:
·     Ít hoặc không đi tiểu
·     Sốt, ớn lạnh, cảm thấy khó thở
·     Da nhợt nhạt hoặc vàng, nước tiểu sẫm màu, sốt, nhầm lẫn hoặc yếu
·     Đau mắt hoặc sưng, thay đổi thị lực, nhìn thấy quầng sáng quanh đèn, nhìn thấy các chấm màu trong tầm nhìn của bạn
·     Phát ban da nghiêm trọng, đau da hoặc sưng, đỏ và bong tróc da ở tay hoặc chân của bạn
·     Tăng khát hoặc đi tiểu
·     Dấu hiệu chảy máu, yếu, chóng mặt, nhức đầu, phân có máu hoặc hắc ín, ho ra máu hoặc nôn mửa trông giống như bã cà phê
·     Dấu hiệu của một vấn đề về tim, khó thở (ngay cả khi gắng sức nhẹ), nhịp tim đập thình thịch, sưng ở bàn chân hoặc mắt cá chân.
Các tác dụng phụ Tafinlar phổ biến có thể bao gồm:
·     Đau đầu, đau cơ hoặc khớp
·     Sự chảy máu
·     Sốt, ớn lạnh, mệt mỏi
·     Da khô, da dày, mụn cóc, phát ban
·     Sưng ở chân, cánh tay và mặt
·     Đỏ, sưng, bong tróc, hoặc đau tay hoặc chân
·     Buồn nôn,tiêu chảy, chán ăn
·     Ho, khó thở
·     Rụng tóc.
Đây không phải là một danh sách đầy đủ các tác dụng phụ và những người khác có thể xảy ra. Gọi cho bác sĩ để được tư vấn y tế về tác dụng phụ.

Tôi nên tránh những gì khi dùng Tafinlar?

·     Tafinlar có thể truyền vào dịch cơ thể (nước tiểu, phân, chất nôn). Người chăm sóc nên đeo găng tay cao su trong khi làm sạch chất lỏng cơ thể của bệnh nhân, xử lý rác bẩn hoặc đồ giặt hoặc thay tã.
·     Rửa tay trước và sau khi tháo găng tay. Giặt quần áo bẩn và khăn trải riêng biệt với đồ giặt khác.

Tương tác thuốc

Sử dụng thuốc Tafinlar với bất kỳ loại thuốc sau đây không được khuyến khích. Bác sĩ có thể quyết định không điều trị cho bạn bằng thuốc này hoặc thay đổi một số loại thuốc khác mà bạn dùng.
·     Amisulpride
·     Cisapride
·     Dronedarone
·     Fluconazole
·     Ketoconazole
·     Mesoridazine
·     Pimozit
·     Piperaquine
·     Posaconazole
·     Saquinavir
·     Sparfloxacin
·     Terfenadine
·     Thioridazine
·     Ziprasidone

Biện pháp phòng ngừa

·     Trước khi bắt đầu điều trị Tafinlar, hãy đảm bảo bạn nói với bác sĩ về bất kỳ loại thuốc nào khác mà bạn đang dùng (bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, vitamin, thuốc thảo dược, v.v.).
·     Không nhận được bất kỳ loại chủng ngừa hoặc tiêm chủng mà không có sự chấp thuận của bác sĩ trong khi dùng Tafinlar.
·     Hãy cẩn thận nếu bạn bị thiếu G6PD, thiếu máu có thể xảy ra.
·     Thông báo cho chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn đang mang thai hoặc có thể mang thai trước khi bắt đầu điều trị này. Tafinlar là thai kỳ loại D (Tafinlar có thể gây nguy hiểm cho thai nhi. Phụ nữ đang mang thai hoặc mang thai phải được thông báo về mối nguy hiểm tiềm ẩn cho thai nhi.)
·     Đối với cả nam và nữ: Không nên thụ thai trong khi dùng Tafinlar. Các phương pháp tránh thai bằng phương pháp tránh thai, như bao cao su, được khuyên dùng trong khi điều trị và trong 4 tuần sau khi điều trị kết thúc. Thảo luận với bác sĩ khi bạn có thể mang thai một cách an toàn hoặc thụ thai sau khi điều trị.
·     Không cho con bú trong khi dùng thuốc này.

Giá thuốc Tafinlar bao nhiêu?

Để biết giá thuốc Tafinlar bao nhiêu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ đơn vị uy tín Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.

Thuốc Tafinlar mua ở đâu?

Để biết địa chỉ mua thuốc Tafinlar ở đâu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ đơn vị uy tín Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.
Trên đây là những thông tin mà đơn vị uy tín Healthy ung thư đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nhằm chia sẻ và giúp các bạn hiểu rõ hơn liều dùng, tác dụng thuốc Tafinlar. Đặc biệt chú ý, khi sử dụng phải có sự chỉ định trực tiếp từ bác sĩ điều trị.
Xem thêm
https://blogungthu.hatenablog.com/entry/thuoc-tafinlar-75mg-dabrafenib-dieu-tri-ung-thu-da
https://blogkienthucungthu.blogspot.com/2020/01/thuoc-tafinlar-75mg-dabrafenib-dieu-tri-ung-thu-da-va-ung-thu-phoi.html
https://linkhay.com/blog/21022/thuoc-tafinlar-75mg-dabrafenib-dieu-tri-ung-thu-da-hieu-qua
Nguồn tham khảo uy tín: Healthy ung thư
Thông tin liên hệ
Website: Healthy ung thư
Địa chỉ: 47 Đ. Số 19, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0896976815

Nhận xét