Thuốc Tracleer 125mg Bosentan điều trị tăng huyết áp động mạch phổi


Tracleer là gì?

·     Thuốc Tracleer là một loại thuốc uống được phân loại là chất đối kháng thụ thể endothelin (ERA) được chấp thuận để điều trị tăng huyết áp động mạch phổi (PAH) ở bệnh nhân Nhóm 1 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).
·     Mục tiêu của liệu pháp này là cải thiện khả năng tập thể dục và làm chậm tiến triển của bệnh.

Cơ chế hoạt động của Tracleer

·     Tracleer hoạt động bằng cách ngăn chặn endothelin, một chất được tạo ra bởi cơ thể. Endothelin làm cho các mạch máu bị thu hẹp (co thắt). Nó cũng gây ra sự tăng trưởng bất thường của cơ trong các thành của mạch máu trong phổi. Sự thu hẹp này làm tăng áp lực cần thiết để đẩy máu qua phổi để lấy oxy.
·     Bằng cách ngăn chặn hoạt động của endothelin, làm cho các mạch thư giãn, Tracleer làm giảm huyết áp phổi đến tim và cải thiện chức năng của nó. Điều này thường dẫn đến khả năng tích cực hơn. Nghiên cứu nghiên cứu đã xác minh sự cải thiện này.

Tôi cần làm gì để nói với bác sĩ của mình trước khi tôi dùng Tracleer?

·     Nếu bạn bị dị ứng với bosentan hoặc bất kỳ phần nào khác của Tracleer.
·     Nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ loại thuốc nào như loại này, bất kỳ loại thuốc, thực phẩm hoặc các chất khác. Hãy cho bác sĩ của bạn về dị ứng và những dấu hiệu bạn đã có, như phát ban, tổ ong, ngứa, khó thở, khò khè, ho, sưng mặt, môi, lưỡi hoặc cổ họng hoặc bất kỳ dấu hiệu nào khác.
·     Nếu bạn bị bệnh gan hoặc tăng men gan.
·     Nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào trong số này: Cyclosporine hoặc glyburide .
·     Nếu bạn đang cho con bú. Không cho con bú trong khi bạn dùng Tracleer.

Liều dùng Tracleer như thế nào?

Đối với người lớn:

·     Bắt đầu 62.5 mg x 2 lần/ngày x 4 tuần, sau đó tăng tới liều duy trì 125 mg x 2 lần/ngày

Đối với trẻ em:

Liều khuyến cáo cho trẻ em 1 tháng tuổi - 12 tuổi.
·     10 - 20 kg: khởi đầu 31,25 mg/lần/ngày, sau 4 tuần tăng đến liều duy trì 31,25 mg x 2 lần/ngày.
·     20 - 40 kg: khởi đầu 31,25 mg x 2 lần/ngày, sau 4 tuần tăng đến liều duy trì 62,5 mg x 2 lần/ngày.
·     Trên 40 kg: khởi đầu 62,5mg x 2 lần/ngày. sau 4 tuần tăng đến liều duy trì 125 mg x 2 lần/ ngày.

Bệnh nhân suy thận:

·     Không cần điều chỉnh liều.

Làm thế nào để thuốc Tracleer  được thực hiện tốt nhất?

·     Sử dụng Tracleer theo yêu cầu của bác sĩ. Đọc tất cả các thông tin cho bạn. Thực hiện theo tất cả các hướng dẫn chặt chẽ.
·     Có thể dùng lúc đói hoặc no
·     Uống vào buổi sáng
·     Tiếp tục dùng Tracleer như bạn đã được bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác nói, ngay cả khi bạn cảm thấy khỏe.

Tôi phải làm gì nếu tôi bỏ lỡ một liều?

·     Hãy bỏ lỡ một liều ngay khi bạn nghĩ về nó.
·     Nếu gần đến thời gian cho liều tiếp theo của bạn, hãy bỏ qua liều đã quên và quay trở lại thời gian bình thường của bạn.
·     Không dùng 2 liều cùng lúc hoặc thêm liều.

Các tác dụng phụ có thể có của Tracleer là gì?

Tracleer có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng, bao gồm:
·     Giữ nước và sưng mắt cá chân và chân. Tracleer có thể khiến cơ thể bạn giữ quá nhiều nước và bạn có thể bị sưng mắt cá chân và chân. Hãy cho chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn bị sưng mắt cá chân và chân xảy ra dù có hoặc không tăng cân, hoặc nếu bạn gặp nhiều khó khăn với hơi thở hơn bình thường.
·     Số lượng tinh trùng thấp hơn. Một số người đàn ông dùng Tracleer có thể có số lượng tinh trùng thấp hơn. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng làm cha của một đứa trẻ. Nói với chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn nếu khả năng sinh sản là một mối quan tâm cho bạn.
·     Nồng độ hồng cầu thấp (thiếu máu). Chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn sẽ làm các xét nghiệm máu để kiểm tra các tế bào hồng cầu của bạn trong quá trình điều trị với Tracleer.
Các tác dụng phụ phổ biến nhất của Tracleer bao gồm:
·     Nhiễm trùng đường hô hấp
·     Đau đầu
·     Ngất xỉu
·     Huyết áp thấp
·     Viêm mũi (viêm xoang)
·     Đau khớp
·     Nhịp tim không đều
Hãy cho bác sĩ của bạn nếu bạn có bất kỳ tác dụng phụ làm phiền bạn hoặc điều đó không biến mất. Đây không phải là tất cả các tác dụng phụ có thể có của Tracleer. Để biết thêm thông tin, hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn.

Tương tác thuốc

Sử dụng thuốc Tracleer với bất kỳ loại thuốc sau đây không được khuyến khích. Bác sĩ có thể quyết định không điều trị cho bạn bằng thuốc này hoặc thay đổi một số loại thuốc khác mà bạn dùng.
·     Cyclosporine
·     Glyburide
Sử dụng thuốc Tracleer với bất kỳ loại thuốc nào sau đây thường không được khuyến cáo, nhưng có thể được yêu cầu trong một số trường hợp. Nếu cả hai loại thuốc được kê đơn cùng nhau, bác sĩ có thể thay đổi liều hoặc tần suất bạn sử dụng một hoặc cả hai loại thuốc.
·     Alfentanil
·     Atazanavir
·     Axitinib
·     Benzhydrocodone
·     Brigatinib
·     Buprenorphin
·     Cobicistat
·     Cobimetinib
·     Codein
·     Daclatasvir
·     Darunavir
·     Deflazacort
·     Desogestrel
·     Dihydrocodeine
·     Doxorubicin
·     Doxorubicin Hydrochloride Liposome
·     Dronedarone
·     Drospirenone
·     Elbasvir
·     Elvitegravir
·     Encorafenib
·     Entrectinib
·     Enzalutamid
·     Erdafitinib
·     Estradiol
·     Ethin Estradiol
·     Ethynodiol
·     Etonogestrel
·     Fedratinib
·     Fentanyl
·     Fosamprenavir
·     Gestodene
·     Hemin
·     Hydrocodone
·     Lefamulin
·     Levonorgestrel
·     Lopinavir
·     Lorlatinib
·     Meperidin
·     Mestranol
·     Methadone
·     Neratinib
·     Nifedipin
·     Norethindrone
·     Norgestrel
·     Olaparib
·     Oxycodone
·     Pentazocin
·     Perampanel
·     Pexidartinib
·     Piperaquine
·     Ritonavir
·     Saquinavir
·     Simeprevir
·     Sufentanil
·     Tacrolimus
·     Tipranavir
·     Tolvaptan
·     Velpatasvir
·     Venetoclax
·     Voxilaprevir
Sử dụng thuốc Tracleer với bất kỳ loại thuốc nào sau đây có thể làm tăng nguy cơ tác dụng phụ nhất định, nhưng sử dụng cả hai loại thuốc này có thể là phương pháp điều trị tốt nhất cho bạn. Nếu cả hai loại thuốc được kê đơn cùng nhau, bác sĩ có thể thay đổi liều hoặc tần suất bạn sử dụng một hoặc cả hai loại thuốc.
·     Atorvastatin
·     Ketoconazole
·     Lovastatin
·     Ospemifene
·     Sildenafil
·     Simvastatin
·     Warfarin

Tương tác khác

·     Một số loại thuốc không nên được sử dụng tại hoặc trong khoảng thời gian ăn thực phẩm hoặc ăn một số loại thực phẩm nhất định vì tương tác có thể xảy ra.
·     Sử dụng rượu hoặc thuốc lá với một số loại thuốc cũng có thể gây ra tương tác xảy ra. Thảo luận với chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn về việc sử dụng thuốc của bạn với thực phẩm, rượu hoặc thuốc lá.

Các vấn đề y tế khác

Sự hiện diện của các vấn đề y tế khác có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc này. Hãy chắc chắn rằng bạn nói với bác sĩ của bạn nếu bạn có bất kỳ vấn đề y tế nào khác, đặc biệt là:
·     Phù (giữ nước hoặc sưng cơ thể)
·     Suy tim hay
·     Bệnh gan nhẹ
·     Vấn đề về phổi sử dụng thận trọng. Tracleer có thể làm cho những điều kiện tồi tệ hơn.
·     Bệnh gan, bệnh trung bình hoặc nặng không nên sử dụng ở những bệnh nhân mắc bệnh này.

Một số biện pháp phòng ngừa

·     Điều rất quan trọng là bác sĩ của bạn kiểm tra tiến trình của bạn trong các lần khám thường xuyên để đảm bảo rằng thuốc này hoạt động tốt. Xét nghiệm máu là cần thiết để kiểm tra chức năng gan của bạn trước khi bạn bắt đầu sử dụng Tracleer  và mỗi tháng sau đó. Xét nghiệm nước tiểu cũng có thể cần thiết để kiểm tra các tác dụng không mong muốn.
·     Sử dụng thuốc này trong khi bạn đang mang thai có thể gây ra dị tật bẩm sinh rất nghiêm trọng. Các hình thức kiểm soát sinh sản hiệu quả nhất là thuốc tránh thai nội tiết tố, miếng dán, mũi tiêm, vòng âm đạo hoặc cấy ghép, đặt vòng tránh thai hoặc thắt ống dẫn tinh (đối với nam giới), bao cao su.
·     Bạn phải thử thai âm tính trước khi bạn được phép dùng thuốc này. Bạn cũng sẽ được yêu cầu thử thai mỗi tháng trong suốt quá trình điều trị và trong 1 tháng sau liều cuối cùng. Nếu bạn bỏ lỡ một khoảng thời gian trong khi bạn đang sử dụng thuốc này, hãy nói với bác sĩ của bạn ngay lập tức.
·     Kiểm tra với bác sĩ ngay nếu bạn bị đau hoặc đau ở bụng trên, phân nhạt, nước tiểu sẫm màu, chán ăn, buồn nôn, mắt hoặc da vàng. Đây có thể là triệu chứng của một vấn đề nghiêm trọng về gan.
·     Tracleer có thể làm giảm số lượng đàn ông tinh trùng tạo ra và ảnh hưởng đến khả năng có con của họ. Nếu bạn có kế hoạch sinh con, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng thuốc này.
·     Thuốc này có thể gây ứ nước (phù) ở một số bệnh nhân. Kiểm tra với bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn tăng cân nhanh chóng, bị sưng ở tay, mắt cá chân, bàn chân hoặc khắp cơ thể, hoặc nếu bạn gặp khó khăn trong việc thở trong khi bạn đang sử dụng thuốc này.
·     Phù phổi có thể xảy ra trong khi sử dụng thuốc này. Kiểm tra với bác sĩ ngay nếu bạn bị đau ngực, khó thở, thở nhanh, ồn ào, đôi khi bị khò khè, môi và móng tay màu xanh, da nhợt nhạt, tăng tiết mồ hôi. ho mà đôi khi tạo ra đờm màu hồng, hoặc khó thở.
·     Không dùng các loại thuốc khác trừ khi chúng đã được thảo luận với bác sĩ của bạn. Điều này bao gồm thuốc theo toa hoặc không kê toa và các chất bổ sung thảo dược hoặc vitamin.

Giá thuốc Tracleer bao nhiêu?

Để biết giá thuốc Tracleer bao nhiêu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ đơn vị uy tín Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.

Thuốc Tracleer mua ở đâu?

Để biết địa chỉ mua thuốc Tracleer ở đâu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ đơn vị uy tín Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.
Trên đây là những thông tin mà đơn vị uy tín Healthy ung thư đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nhằm chia sẻ và giúp các bạn hiểu rõ hơn liều dùng, tác dụng thuốc Tracleer. Đặc biệt chú ý, khi sử dụng phải có sự chỉ định trực tiếp từ bác sĩ điều trị.
Xem thêm
https://blogungthu.hatenablog.com/entry/thuoc-tracleer-125mg-bosentan-dieu-tri-tang-huyet-ap-dong-mach-phoi
https://blogkienthucungthu.blogspot.com/2020/01/thuoc-tracleer-125mg-bosentan-dieu-tri-tang-huyet-ap-dong-mach-phoi.html
https://linkhay.com/blog/21202/thuoc-tracleer-125mg-bosentan-dieu-tri-tang-ap-mach-phoi
 Nguồn tham khảo uy tín: Healthy ung thư
Thông tin liên hệ
Website: Healthy ung thư
Địa chỉ: 47 Đ. Số 19, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0896976815

Nhận xét