Thuốc Valcyte 450mg Valganciclovir điều trị viêm võng mạc do virus


Valcyte là gì và dùng để làm gì?

·     Valcyte thuộc về một nhóm thuốc, hoạt động trực tiếp để ngăn chặn sự phát triển của virus. Trong cơ thể, hoạt chất trong viên nén, valganciclovir, được thay đổi thành ganciclovir.
·     Ganciclovir ngăn chặn một loại virus gọi là cytomegalovirus (CMV) nhân lên và xâm chiếm các tế bào khỏe mạnh. Ở những bệnh nhân có hệ miễn dịch yếu, CMV có thể gây nhiễm trùng trong các cơ quan của cơ thể. Điều này có thể đe dọa tính mạng.
Valcyte được sử dụng:
·     Để điều trị nhiễm CMV ở võng mạc mắt ở bệnh nhân trưởng thành mắc hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải (AIDS). Nhiễm CMV ở võng mạc mắt có thể gây ra các vấn đề về thị lực và thậm chí mù lòa.
·     Để ngăn ngừa nhiễm CMV ở người lớn và trẻ em không bị nhiễm CMV và đã được ghép tạng từ người bị nhiễm CMV.

Cơ chế hoạt động của Valcyte

·     Valganciclovir là một este L-valyl (prodrug) của ganciclovir. Sau khi uống,valganciclovir được chuyển hóa nhanh chóng và rộng rãi thành ganciclovir bởi các este ruột và gan.
·     G ancyclovir là một chất tương tự tổng hợp của 2′-deoxyguanosine và ức chế sự nhân lên của virus Herpetic in vitro và in vivo.
·     Trong các tế bào bị nhiễm CMV, ganciclovir ban đầu được phosphoryl hóa thành ganciclovir monophosphate bởi protein kinase UL97 của virus.
·     Phosphoryl hóa sau đó xảy ra bởi kinase tế bào sản xuất ganciclovir triphosphate; được chuyển hóa chậm bên trong tế bào.
·     Nó đã được chứng minh rằng sự chuyển hóa triphosphate xảy ra trong các tế bào bị nhiễm HSV và CMV ở người, với thời gian bán hủy lần lượt là 18 và 6-24 giờ, sau khi loại bỏ ganciclovir ngoại bào.
·     Vì sự phosphoryl hóa phụ thuộc, về cơ bản, trên kinase của virus, ganciclovir tốt nhất là được phosphoryl hóa trong các tế bào bị nhiễm virus.

Tôi nên nói gì với bác sĩ trước khi dùng Valcyte?

Trước khi bạn sử dụng Valcyte, hãy thông báo cho nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn về tất cả các tình trạng y tế của bạn, bao gồm cả nếu bạn:
·     Có số lượng tế bào máu thấp
·     Có vấn đề về thận
·     Đang được chạy thận nhân tạo
·     Đang được điều trị bức xạ
·     Đang mang thai hoặc dự định có thai.
·     Đang cho con bú hoặc dự định cho con bú. Người ta không biết liệu valcyte có đi vào sữa mẹ hay không. Bạn không nên cho con bú nếu bạn dùng valcyte.
·     Nói với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn về tất cả các loại thuốc bạn dùng , bao gồm cả thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn, vitamin và các chất bổ sung thảo dược.
·     Bạn có thể yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc dược sĩ của bạn cho một danh sách các loại thuốc tương tác với valcyte.
·     Đừng bắt đầu dùng một loại thuốc mới mà không nói với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn. Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn có thể cho bạn biết nếu an toàn khi sử dụng valcyte với các loại thuốc khác.

Liều Lượng và cách sử sụng thuốc Valcyte

Liều lượng

Dùng Valcyte chính xác theo quy định của bác sĩ. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn theo toa của bạn một cách cẩn thận. Bác sĩ sẽ xác định liều tốt nhất cho bạn.

Điều trị viêm võng mạc CMV:

·     Liều khởi đầu được đề nghị là 900 mg (hai viên 450 mg) hai lần một ngày trong 21 ngày.

Phòng bệnh CMV:

·     Đối với những bệnh nhân trưởng thành đã được ghép tim hoặc ghép tụy, liều khuyến cáo là 900 mg (hai viên 450 mg) mỗi ngày một lần bắt đầu trong vòng 10 ngày sau khi ghép cho đến 100 ngày sau ghép.
·     Đối với bệnh nhân trưởng thành đã được ghép thận, liều khuyến cáo là 900 mg (hai viên 450 mg) mỗi ngày một lần bắt đầu trong vòng 10 ngày sau khi ghép cho đến 200 ngày sau ghép.

Cách sử dụng

·     Dùng Valcyte với thức ăn. Uống nhiều chất lỏng trong khi bạn đang dùng valganciclovir.
·     Viên Valcyte dành cho người lớn hoặc trẻ em, nhưng chất lỏng Valcyte chỉ dành cho trẻ em. Người lớn không nên sử dụng dung dịch uống hoặc liều có thể không chính xác.
·     Lắc hỗn dịch uống (chất lỏng) ngay trước khi bạn đo liều. Đo thuốc dạng lỏng với ống tiêm định lượng được cung cấp hoặc bằng muỗng đo liều đặc biệt hoặc cốc thuốc. Nếu bạn không có thiết bị đo liều, hãy hỏi dược sĩ của bạn.
·     Không nghiền nát hoặc phá vỡ một viên thuốc Valcyte. Thuốc từ một viên thuốc nghiền nát hoặc vỡ có thể nguy hiểm nếu nó vào mắt hoặc trên da của bạn. Nếu điều này xảy ra, rửa sạch da bằng xà phòng và nước hoặc rửa mắt bằng nước.

Các tác dụng phụ có thể có của Valcyte là gì?

Các tác dụng phụ phổ biến nhất của Valcyte ở người lớn bao gồm:

·     Bệnh tiêu chảy
·     Tế bào bạch cầu thấp, tế bào đỏ và số lượng tế bào tiểu cầu trong xét nghiệm máu
·     Sốt
·     Mệt mỏi
·     Buồn nôn
·     Đau đầu
·     Mất ngủ
·     Nhiễm trùng đường tiết niệu
·     Cử động run rẩy

Các tác dụng phụ phổ biến nhất của Valcyte ở trẻ em bao gồm:

·     Bệnh tiêu chảy
·     Nôn
·     Sốt
·     Số lượng bạch cầu thấp trong xét nghiệm máu
·     Nhiễm trùng đường hô hấp trên
·     Đau đầu
·     Nhiễm trùng đường tiết niệu
Đây không phải là tất cả các tác dụng phụ có thể có của Valcyte. Hãy cho bác sĩ của bạn về bất kỳ tác dụng phụ nào làm phiền bạn hoặc điều đó không biến mất. Gọi cho bác sĩ để được tư vấn y tế về tác dụng phụ.

Tôi nên tránh những gì trong quá trình điều trị với Valcyte?

·     Valcyte có thể gây co giật, chóng mặt và nhầm lẫn.
·     Bạn không nên lái xe hơi hoặc vận hành máy móc cho đến khi bạn biết Valcyte ảnh hưởng đến bạn như thế nào.

Ảnh hưởng Valcyte đến phụ nữ có khả năng sinh sản, mang thai và cho con bú

·     Bạn không nên dùng Valcyte nếu bạn đang mang thai trừ khi bác sĩ khuyên dùng. Nếu bạn đang mang thai hoặc dự định có thai, bạn phải nói với bác sĩ của bạn. Uống Valcyte khi bạn mang thai có thể gây hại cho thai nhi.
·     Bạn không được dùng Valcyte nếu bạn đang cho con bú. Nếu bác sĩ của bạn muốn bạn bắt đầu điều trị bằng Valcyte, bạn phải ngừng cho con bú trước khi bạn bắt đầu dùng thuốc.
·     Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ phải sử dụng biện pháp tránh thai hiệu quả khi dùng Valcyte và trong ít nhất 30 ngày sau khi điều trị kết thúc.
·     Đàn ông có bạn tình có thể mang thai nên sử dụng bao cao su trong khi dùng Valcyte và nên tiếp tục sử dụng bao cao su trong 90 ngày sau khi điều trị kết thúc.

Ảnh hưởng Valcyte đến khả năng lái xe và sử dụng máy móc

·     Không lái xe hoặc sử dụng bất kỳ công cụ hoặc máy móc nếu bạn cảm thấy chóng mặt, mệt mỏi, run rẩy hoặc bối rối trong khi dùng thuốc này.
·     Hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để được tư vấn trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào.

Tương tác thuốc

Hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn đang dùng, gần đây đã uống, hoặc có thể dùng bất kỳ loại thuốc nào khác, bao gồm cả các loại thuốc thu được mà không cần toa bác sĩ.
Nếu bạn dùng các loại thuốc khác cùng lúc với Valcyte, sự kết hợp này có thể ảnh hưởng đến lượng thuốc đi vào dòng máu của bạn hoặc có thể gây ra tác dụng có hại. Hãy cho bác sĩ của bạn nếu bạn đã dùng thuốc có chứa bất kỳ điều sau đây:
·     Imipenem-cilastatin (một loại kháng sinh). Dùng cái này với valcyte có thể gây co giật (vừa vặn)
·     Zidovudine, didanosine, lamivudine, stavudine, tenofovir, abacavir, emtricitabine hoặc các loại thuốc tương tự được sử dụng để điều trị aids
·     Adefovir hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác được sử dụng để điều trị viêm gan b
·     Probenecid (một loại thuốc chống bệnh gút). Uống probenecid và valcyte cùng một lúc có thể làm tăng lượng ganciclovir trong máu của bạn
·     Mycophenolate mofetil, ciclosporin hoặc tacrolimus (được sử dụng sau khi cấy ghép)
·     Vincristine, vinblastine, doxorubicin, hydoxyurea hoặc các loại thuốc tương tự để điều trị ung thư
·     Trimethoprim, kết hợp trimethoprim / sulpha và dapsone (kháng sinh)
·     Pentamidine (thuốc điều trị nhiễm ký sinh trùng hoặc phổi)
·     Flucytosine hoặc amphotericin b (chất chống nấm)

Giá thuốc Valcyte bao nhiêu?

Để biết giá thuốc Valcyte bao nhiêu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ đơn vị uy tín Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.

Thuốc Valcyte mua ở đâu?

Để biết địa chỉ mua thuốc Valcyte ở đâu? Vui lòng BÌNH LUẬN bên dưới hoặc Liên hệ đơn vị uy tín Healthy ung thư 0896976815 (Zalo/ Facebook/ Viber/ Whatsapp) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc.
Trên đây là những thông tin mà đơn vị uy tín Healthy ung thư đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Nhằm chia sẻ và giúp các bạn hiểu rõ hơn liều dùng, tác dụng thuốc Valcyte. Đặc biệt chú ý, khi sử dụng phải có sự chỉ định trực tiếp từ bác sĩ điều trị.
Xem thêm
https://blogungthu.hatenablog.com/entry/thuoc-valcyte-450mg-valganciclovir-dieu-tri-nhiem-trung-mat
https://blogkienthucungthu.blogspot.com/2020/01/thuoc-valcyte-450mg-valganciclovir-dieu-tri-viem-vong-mac-do-virus.html
https://linkhay.com/blog/21355/thuoc-valcyte-450mg-valganciclovir-dieu-tri-viem-vong-mac-hieu-qua
 Nguồn tham khảo uy tín: Healthy ung thư
Thông tin liên hệ
Website: Healthy ung thư
Địa chỉ: 47 Đ. Số 19, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0896976815

Nhận xét